หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ขนส่งแม่ฮ่องสอนตรวจเข้ม! “รถตู้สายเชียงใหม่-ปาย” เซ่น 2 ศพ ชนสยอง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ขนส่งแม่ฮ่องสอนตรวจเข้ม! “รถตู้สายเชียงใหม่-ปาย” เซ่น 2 ศพ ชนสยอง
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 13 พ.ย. 66 เวลา 14:40:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มคนขับรถและสภาพรถตู้โดยสารของ บริษัทเปรมประชาขนส่ง จำกัด ที่จะนำผู้โดยสารจากแม่ฮ่องสอน ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีการตรวจเข้มทุกวัน ไม่ใช่ตรวจแค่ช่วงเทศกาลสำคัญ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนถนน และได้มีการกำชับให้พนักงานขับรถทุกคนขับขี่ด้วยความปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

นายสุพิชัย เต็งประเสริฐ ขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีมาตรการที่ดำเนินการอยู่ ตรวจคน ตรวจรถ ที่สถานีขนส่งเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน สำหรับรถตู้โดยสารที่จะเดินไปยังจังหวัดเชียงใหม่ การตรวจคนจะมีการตรวจใบอนุญาตขับขี่ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และมีการตรวจแอลกอฮอล์พนักงานขับรถทุกคน หากมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็จะถูกระงับการขับขี่และให้รถคันอื่นมาวิ่งรับผู้โดยสารแทน นอกจากนั้น ยังมีการตรวจอุปกรณ์สำคัญของรถ ไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดนิรภัย , ถังดับเพลิง , ที่เคาะกระจก และยางรถ ว่ามีความพร้อมหรือไม่ ก่อนที่จะให้บริการแก่ผู้โดยสาร ในส่วนของสำนักงานขนส่งก็จะมีการตรวจความเร็วรถด้วย GPS ตลอดเส้นทาง หากรถคันไหนขับด้วยความเร็วเกินกำหนด จะถูกตักเตือนทันที รวมไปถึงการออกไปสุ่มตรวจตามสถานที่ต่าง ๆ โดยใช้กล้องจับความเร็วรถ

สำหรับกรณีรถตู้โดยสารที่เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ความเร็วรถประมาณ 80 กว่า กม./ชม. นั้นความเร็วรถประเภทดังกล่าว ตามที่กฎหมายกำหนดคือ ไม่เกิน 90 กม./ชม.แต่การใช้ความเร็วบนถนนที่มีความเสี่ยงอาทิ เส้นทางคดเคี้ยวขึ้นเขาลงเขาสูงชัน พนักงานขับรถจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษอยู่แล้ว ซึ่งจะใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดไม่ได้เช่นกัน ซึ่งการใช้ความเร็วตรงนี้ ทางบริษัทเจ้าของกิจการต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษในการรับสมัครพนักงานขับรถที่ต้องมีความชำนาญและมีจิตสำนึกต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ ส่วนกรณีที่รถตู้โดยสารใช้ระยะเวลา เร็วกว่ากำหนดในตั๋วโดยสารคือ ปกติ รถออกจากแม่ฮ่องสอน 08.00 น. จะถึง เชียงใหม่ในเวลา 15.00 น. ซึ่งตรงนี้จะมีการเรียกผู้ประกอบการมาคุยเพื่อป้องกันการขับรถเร็วไม่สัมพันธ์กับระยะทางและเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้สาเหตุรถตู้โดยสารของ บริษัทเปรมประชาจำกัด สายเชียงใหม่ - ปาย แม่ฮ่องสอน พลิกคว่ำเบื้องต้นคนขับอ้างยางหน้าซ้ายระเบิดทำให้รถเสียหลัก แต่ทางเจ้าหน้าที่จับ GPS ใช้ความเร็วสูงถึง 83 กม./ชม.ซึ่งไม่เหมาะสมกับสภาพเส้นทางและขับเร็วเกินกำหนดรถประเภทดังกล่าว ขณะที่สังคมโซเชียลระบุ คนขับรถแทบทุกคันขับเร็วและหวาดเสียวต่อการเกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงการขับรถไปถึงจุดหมายเร็วกว่าที่ระบุไว้ในตั๋วโดยสาร ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการ ด้านขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน กวดขันตรวจรถและพนักงานขับรถตู้โดยสารประจำทางที่จะนำผู้ใช้บริการไปเชียงใหม่ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนอีกต่อไป

จากเหตุการณ์รถตู้โดยสาร ประสบอุบัติเหตุทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 รายและเจ็บอีก 10 รายเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.40 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้สายประจำทางเชียงใหม่-ปาย ของบริษัทเปรมประชาขนส่งจำกัด หมายเลข 522 ทะเบียน 10-6962 ป้ายเหลือง เกิดพลิกคว่ำบนถนนสายเชียงใหม่-ปาย ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตงจ.เชียงใหม่ ขณะนำผู้โดยสารจากเชียงใหม่ ไปยังอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย เป็นชาวต่างชาติ และได้รับบาดเจ็บอีก 10 ราย

ทางด้านสำนักงานตำรวจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ( ส.ทท.1 กก.2ฯ เชียงใหม่) ได้รายงานการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.11 น.บนทางหลวงแผ่นดิน 1095 แม่มาลัย - ปาย กม.ที่ 40  บ้านแม่เลา ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยมีนายอเนก อายุ 49 ปี เป็นคนขับ จากการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตรวจสารเสพติด ไม่พบ สำหรับรถคันที่เกิดเหตุเป็นรถโดยสารประจำทาง บริษัทเปรมประชา จำกัดรถตู้ 13 ที่นั่ง ทะเบียนรถ 10-6962 เชียงใหม่ประกันภัย  บริษัทวิริยะประกันภัย

มีผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติ 2 ราย ได้แก่ 1.ที่นั่ง 2A   Ms. Florine Esnault สัญชาติ French 2.ที่นั่ง 3A   Mr. JoHanness petrus สัญชาติ Dutch และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งรักษา รพ.แม่แตง ส่งต่อ รพ.กรุงเทพเชียงใหม่จำนวน 10 ราย ได้แก่

    1.นางปารีณา ซั่วจา (เหลือง)

    2.Mrs.Maria Isabel (เขียว)

    3.Mr.Marlana Bank (เขียว)

    4.Mr.Baptiste Ronzy (เหลือง)

    5.Mr.Pedro pascualginard (เขียว)

    6.Mr.Marta Macias (เขียว)

    7.Mrs. Heidi Everdina Ekelmans (แดง)

    8.Mrs.Esmee Tenbrinke (เขียว)

    9.Mrs.Camilla Wacher (เขียว)

   10.Mr.TijmenAutonius Bovenmars (เขียว) และทางโรงพยาบาลแม่แตงได้ส่งต่อผู้ป่วยไปโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

เบื้องต้นตอนที่รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์โดยสารประจำทาง (บริษัทเปรมประชา) เดินทางจากเชียงใหม่ ไปยังอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยใช้ทางหลวงแผ่นดิน 1095 พอถึงที่เกิดเหตุ กิโลเมตรที่ 40 พนักงานขับรถให้ข้อมูลว่าได้ยินเสียงผิดปกติจากล้อหน้าด้านซ้าย จากนั้นเกิดยางรถแตกฝั่งด้านหน้าซ้าย เสียหลัก ตกร่องน้ำข้างทาง ทำให้รถสไลด์ไปชนต้นไม้บริเวณข้างทาง

ทางด้านตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (คปภ.) บริษัทเปรมประชา พบว่าได้จัดทำประกัน ดังนี้

-ภาคบังคับ กับบริษัทวิริยะประกันภัย ความคุ้มครอง ผู้โดยสารกรณีเสียชีวิตจะได้รับค่าปลงศพ 500,000 บาทคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ตามจริง ไม่เกิน 80,000 บาท

ผู้ขับขี่ ได้รับค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นรักษาพยาบาลตามจริง ไม่เกิน 30,000 บาท ค่าปลงศพกรณีเสียชีวิต 35,000 บาท

-ภาคสมัครใจ กับบริษัทวิริยะประกันภัย ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต และค่ารักษาพยาบาล 500,000 บาท

จากการประสานสำนักงานขนส่ง เพื่อดูสาเหตุ พบว่าได้ดูความเร็วขณะขับผ่าน GPS พบว่าความเร็ว 83 กม./ชม. ซึ่งถือว่าความเร็วไม่เหมาะกับเส้นทางบริเวณนั้น และเบื้องต้นยางหน้าซ้ายแตก ซึ่งต้องรอการตรวจสอบต่อไป

จากการประสาน กับทางบริษัทเปรมประชา พบว่าพนักงานขับรถวันละ 3 รอบ อาจทำให้อ่อนล้าเกินไป

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีอุบัติเหตุ ได้ส่งผลให้กระแสโซเชียลที่พากันโพสต์ ต่อเรื่องที่เกิดขึ้นและตำหนิอย่างรุนแรงส่วนใหญ่ระบุว่าพนักงานขับรถส่วนใหญ่ขับรถเร็วมาก และในตั๋วโดยสาร ระบุเวลาชัดเจนแต่คนขับรถขับเร็วกว่าเวลาที่ระบุในตั๋ว 

ยกตัวอย่าง ตั๋วโดยสารเที่ยว 08.00 น.จากสถานีรถโดยสารแม่ฮ่องสอน กำหนดเวลาถึง สถานีขนส่งอาเขต เวลา15.00 น. แต่พบว่ารถตู้ที่ขับเร็วทุกคันจะถึง สถานีขนส่งอาเขตเวลา 13.00 น. ซึ่งถือว่าละเมิดกฎอย่างชัดเจน ทำให้ก่อเกิดความไม่ปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริเวณเส้นทางระหว่าง แม่ฮ่องสอน - ปาย - เชียงใหม่ และ เชียงใหม่ - ปาย – แม่ฮ่องสอน จึงอยากให้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ควบคุมการให้บริการของบริษัทดังกล่าวอย่างใกล้ชิดล่าสุดพบว่า คนส่วนใหญ่พากันขยาดที่จะเดินทางโดยรถโดยสารตู้สายดังกล่าว

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 641

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 พ.ย. 66 เวลา 14:40:08
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี