หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ปูคุณแม่หัวใจแกร่ง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ปูคุณแม่หัวใจแกร่ง
โพสต์โดย ss , วันที่ 25 ส.ค. 54 เวลา 02:45:22 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ปู วาสนา คุณแม่หัวใจแกร่ง ดูแลลูกป่วย 3 ชีวิตเพียงลำพัง

 




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย TheGuardianAngle1

 

ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตครอบครัวของลูกผู้หญิงคนหนึ่ง อย่าง "ปู วาสนา เขียวราชา" หลังจากสามีของเธอตัดสินใจถอยห่างจากครอบครัวไป ก็ทำให้ "แม่ปู" กลายเป็น "แม่" ที่มีหัวใจกล้าแกร่งดุจหินผา และพร้อมจะเป็นเสาหลักให้ลูก ๆ ทั้ง 3 คน ได้ดำเนินชีวิตต่อไป แม้ว่า "แม่ปู" จะต้องเลี้ยงลูก ๆ ทั้ง 3 คน เพียงลำพัง...

           ด้วยฐานะลูกจ้างชั่วคราวของสถานีอนามัยแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก แน่นอนว่ามันไม่ได้สร้างรายได้ที่เพียงพอต่อการเลี้ยงดูลูก ๆ ทั้งสามชีวิต รวมทั้งพ่อและแม่ของเธอ ซึ่งป่วยเป็นโรคสารพัด ซ้ำร้ายกว่านั้น ลูก ๆ ทั้ง 3 คนของเธอยังไม่ปกติเหมือนเด็ก ๆ คนอื่นเขา และต้องใช้เงินค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล






           อย่างเช่น "น้องวา" ลูกชายคนเล็กวัย 3 ขวบ ที่เป็นเด็กออทิสติก และมีอารมณ์เกรี้ยวกราดฉุนเฉียวอย่างรุนแรงทุกครั้ง เมื่อไม่ได้ดั่งใจ และเมื่อไม่นานมานี้ แพทย์ยังตรวจพบว่า "น้องวา" ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอีกโรค ซึ่งจะทำให้ในอนาคตกล้ามเนื้อแขน ขา ค่อย ๆ ลีบเล็กลง

           ขณะที่ลูกสาวคนรอง "น้องโม" วัย 5 ปี ดูจะมีอาการหนักกว่าใครเพื่อน นอกจากป่วยเป็นออทิสติกไม่ต่างจากน้องชายแล้ว "น้องโม" ยังป่วยเป็นโรคภาวะปิดกั้นการนำไฟฟ้าในหัวใจชนิดรุนแรง ซึ่งโรคนี้จะทำให้หัวใจเต้นช้ากว่าคนทั่วไป และหัวใจทำงานได้เพียงแค่ 30% เท่านั้น ทำให้ทุกวันนี้ ชีวิตของ "น้องโม" สามารถดำเนินต่อไปได้ด้วยแบตเตอรี่ที่ถูกฝังในร่างกาย และหากเมื่อใดที่แบตหมด นั่นหมายความว่า ผู้เป็นแม่ต้องหาเงินหลักแสนไว้ใช้เปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่อต่อชีวิตให้ลูกสาว

           ส่วนลูกสาวคนโต "น้องพรีม" ดูจากลักษณะภายนอกแล้ว จะเห็นได้ว่า เธอเป็นเด็กหญิงที่แข็งแรงกว่าน้อง ๆ ทั้งสองคน แต่หากมองเข้าไปลึก ๆ จะเห็นได้ชัดเจนว่า สภาพภายในจิตใจของ "น้องพรีม" บอบช้ำจากประสบการณ์ที่เคยพบเห็นมาในอดีต จนทำให้เธอเป็นเด็กที่มีอาการหวาดระแวง เก็บกด และไม่อยากสุงสิงกับคนภายนอก

           เมื่อลูก ๆ ทั้งสามคน ป่วยด้วยอาการที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ภาระหนักอึ้งทุกอย่างจึงตกมาอยู่กับ "แม่ปู" ซึ่งต้องออกไปหารายได้เสริม ด้วยการทำงานทุกอย่างที่พอจะหาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้ตั้งแต่เช้าจรดดึก ไม่ว่าจะเป็นการออกไปซื้อของให้แม่ขายที่บ้าน ขับรถซาเล้งไปรับซื้อของเก่า และออกไปขายของที่ตลาดนัดในตอนเย็น ซึ่งก็พอมีรายได้เสริมอยู่บ้าง แต่บางครั้ง ก็ไม่เพียงพอที่จะใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลให้ลูก ๆ เธอจึงต้องไปกู้เงินมาใช้จ่าย จนเป็นหนี้ เป็นสิน








           "บางทีก็เหนื่อย ทำมากมาย แต่ก็ต้องทำ เพราะคนต้องกินทุกวัน หากไม่ทำก็ไม่มีกิน ลูก ๆ ก็มาช่วย เราก็บอกแกว่า ทำแล้วจะได้มีตังค์ไว้กินขนม เราก็บอกเขาว่า มันต้องทำงานนะ ลำบากนะ กว่าจะได้มา" แม่ปูบอก

           เมื่อถามถึง "พ่อ" ของเด็ก ๆ ทั้งสามคน "แม่ปู" ก็บอกว่า พ่อของเด็กหันหลังให้ครอบครัวไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว โดยตลอดเวลา เขามักจะพูดเสมอว่า ทำงานได้เงินมาเท่าไหร่ก็ไม่มีเหลือ เพราะต้องใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลลูก ๆ จนหมด จึงไม่อยากแบกรับภาระอีก หนำซ้ำยังไม่อยากให้เธอดันทุรังต่อไปเช่นกัน

           "ไม่ได้เสียใจที่เขาไปมีแฟนใหม่ แต่น้อยใจที่เด็ก ๆ ก็เป็นลูกของเขา ทำไมเขาไม่ช่วยกันดูแล ไม่ทำหน้าที่ของคนเป็นพ่อบ้าง ทำไมเขาไม่ทำ..." แม่ปู ตัดพ้ออย่างน้อยใจ

           ทุกวันนี้ "แม่ปู" ห่วงอาการของ "น้องโม" มากที่สุด เธอจึงพาลูกสาวคนนี้ออกไปทำงานข้างนอกด้วยเสมอ เนื่องจากอาการป่วยที่หัวใจของ "น้องโม" ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะแม้แต่แพทย์ก็ยังบอกไม่ได้ว่า หนูน้อยวัย 5 ขวบเศษคนนี้ จะมีชีวิตอยู่ดูโลกใบนี้ได้อีกนานแค่ไหน แต่แม่ปูก็ยังหวังลึก ๆ ไว้ในใจว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ วิวัฒนาการทางการแพทย์อาจจะดีขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถรักษาลูกสาวของเธอให้หายจากโรคนี้ได้

           "บางครั้งก็ท้อ บางครั้งก็เครียด เคยมีเหมือนกันที่แวบขึ้นมาว่า อยากจะตายให้หมดทุกคน ทั้งตัวเอง และลูก แต่มีอยู่ครั้งนี้ที่ น้องโม ป่วยเป็นไข้สูง แล้วแกพูดขึ้นมาว่า แกไม่อยากตาย คำนี้คำเดียวเลย ทำให้เราคิดว่า ใครเขาก็รักชีวิตเขาทั้งนั้น แล้วเราเป็นแม่ เราจะไปทำอย่างนั้นได้อย่างไร หน้าที่ของแม่คืออะไร เราผ่านเรื่องร้าย ๆ มามากมายแล้ว ทำไมเราจะทนเรื่องแค่นี้ไม่ได้ พวกเขาคือกำลังใจหนึ่งของเรา ถ้าไม่มีเขาเราก็อยู่ไม่ได้" แม่ปู ระบายความอัดอั้นตันใจ

           แม่ปู บอกว่า น้องโม เคยอาการทรุดจนหยุดหายใจไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ยังโชคดีที่ "น้องโม" สามารถกลับมามีชีวิตเหมือนเดิมได้ เธอจึงต้องเฝ้าดูแลเอาใจใส่ลูกสาวคนนี้ทุกลมหายใจ เพราะกลัวว่าวันใดวันหนึ่งเธอจะต้องเผชิญกับเหตุการณ์เช่นนั้นอีก แล้วต้องมานั่งเสียใจว่า เพราะวันนั้นไม่ดูแลลูกให้ดี จึงยอมเหนื่อยดีกว่าที่จะเอาชีวิตลูกมาแลก






           อย่างไรก็ตาม เพราะความที่ "แม่ปู" ต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงคนทั้งครอบครัว พร้อมกับการทำหน้าที่พ่อกับแม่ในเวลาเดียวกัน ก็ทำให้เธอละเลยการพักผ่อน จนประสบปัญหาสุขภาพ ซ้ำยังป่วยเป็นโรคนิ่วในไตด้วย โดยคุณหมอก็ได้แนะนำให้แม่ปูดูแลตัวเองให้มาก ๆ เพราะหากแม่ไม่ดูแลตัวเองดี ๆ ก็จะไม่สามารถดูแลลูก ๆ ได้ ซึ่งแม่ปูก็หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพราะกลัวว่า หากเธอเป็นอะไรไป หรือล้มไปสักคน สี่ห้าชีวิตที่เหลือในครอบครัวคงไม่เหลือ

           "ถามว่าห่วงตัวเองไหม ก็ห่วงนะ แต่ตอนนี้ได้แต่หวังว่า ให้ลูก ๆ สามารถอยู่ร่วมกันกับคนอื่นในสังคมได้อย่างปกติก็พอแล้ว ถามว่าอยากให้เขาเป็นอะไรไหม เราไม่คาดหวังตรงนั้นอยู่แล้ว แต่ขอให้เขาใช้ชีวิตกับคนปกติได้ ให้เขามีความสุข อยู่ดี ไม่ต้องเจ็บป่วย ก็พอใจแล้ว" แม่ปู ทิ้งท้ายด้วยความหวัง

           ไม่ว่าจะทุกข์ยาก เหนื่อยหนักสักแค่ไหน แต่สัญชาติญาณความเป็นแม่ของ "ปู วาสนา" ก็เป็นแรงผลักดันให้เธอฝ่าฟันอุปสรรคได้ทุกอย่าง ซ้ำยังทำหน้าที่แม่ผู้ให้ความรัก และความอบอุ่นกับลูก ๆ ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง และนี่ก็คืออีกหนึ่งเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงที่หัวใจเปี่ยมล้นด้วยคำว่า "แม่"

           สำหรับใครที่ได้ติดตามเรื่องราวของ "แม่ปู" แล้วอยากจะช่วยเหลือ ก็สามารถติดต่อไปยัง รายการคนค้นฅน หรือร่วมแบ่งปันน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาริมปิง เลขที่บัญชี 785-010-406-4 ชื่อบัญชี วาสนา เขียวราชา เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่หัวใจเพชรคนนี้ค่ะ

คนค้นฅน ปู วาสนา แม่หัวใจเพชร ตอนที่ 1
 

คนค้นฅน ปู วาสนา แม่หัวใจเพชร ตอนที่ 2
 

คนค้นฅน ปู วาสนา แม่หัวใจเพชร ตอนที่ 3

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3436

แสดงความคิดเห็น โดย ss IP: Hide ip , วันที่ 25 ส.ค. 54 เวลา 02:45:22
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี