หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เพื่อเหลี่ยม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เพื่อเหลี่ยม
โพสต์โดย ช่วยกันทำให้สังคมดีขึีน , วันที่ 07 พ.ย. 52 เวลา 21:20:06 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เพื่อไทย..ใจเขมร !


         

   ในที่สุดก็ยังมีคนไทยกลุ่มหนึ่งและนักการเมืองไทยบางพรรคออกมาแถลงการณ์ ตอบโต้รัฐบาลไทยในกรณีที่ รัฐบาลไทยลดความสัมพันธ์ต่อเขมร มีทั้งนพเหล่ และ พลพรรคเพื่อไทย และเสื้อแดง บางส่วน

แถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย

1.พรรคเห็นว่ารัฐบาลได้ทำเกินกว่าเหตุ กำลังนำผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศไปสู่ภาวะสุ่มเสี่ยง ถือเป็นการตอบโต้ไร้วุฒิภาวะทางการทูต จะส่งผลให้เกิดความตึงเครียดในทางการฑูตทั้งสองประเทศ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

2.ขอเรียกร้องให้รัฐบาลต้องรับผิดชอบในความเสื่อมทรามของความสัมพันธ์ ความเสียหายทางเศรษฐกิจ ตลอดจนความตึงเครียดตามแนวชายแดน ถ้าแก้ไม่ได้ อาจนำไปสู่ข้อพิพาทระหว่างประเทศต่อไป

3.พรรคได้ศึกษาข้อกฎหมาย ถึงการแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาฯ โดยพระมหากษัตริย์ของกัมพูชา เป็นการออกกฎหมายภายในกัมพูชา ถือเป็นกิจการภายในของกัมพูชา การที่รัฐบาลจะอ้างเหตุผลนี้มาตอบโต้ คงฟังไม่ขึ้น และเชื่อว่าประชาชนจะไม่เห็นด้วยกับที่รัฐบาลกล่าวอ้าง

4.พรรคเห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่างกัมพูชาและไทย เสื่อมทรามลงมาตลอด ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีตั้ง นายกษิต ภิรมย์ เป็น รมว.ต่างประเทศ ทำให้เกิดความกินแหนงแคลงใจมาตลอด

 5.พรรคเห็นว่าตลอด 10 เดือน รัฐบาลไม่มีมาตรการในการฟื้นฟูความสัมพันธกับกัมพูชาอย่างเป็นรูปธรรม

6.การดำเนินการของรัฐบาลไม่ได้กระทำตามขั้นตอน จากมาตรการขั้นเบาไปหาหนัก ถือว่าผิดธรรมเนียมปฎิบัติทางการฑูต

7.รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ไม่มีความชอบธรรม แอบอ้างว่าได้ดำเนินการประท้วงกัมพูชาในนามคนไทยทั้งประเทศ

8.รัฐบาลชุดนี้ ไร้ความรับผิดชอบในการนำประเด็นการเมืองภายใน ไปกดดันประเทศเพื่อนบ้าน และขอเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการพยายามปลุกกระแสรักชาติ เพื่อกลบเกลื่อนความล้มเหลวในการทำงานและปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้น

9.พรรคถือว่าเพื่อนบ้านคือเพื่อนที่ต้องอยู่ด้วยกันอย่างสันติสุข และรุ่งเรือง ต้องเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน พรรคจะเร่งฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเร่งด่วน ตามแนวนโยบาย ไทยร่มเย็น เป็นมิตรกับเพื่อนบ้าน

10.รัฐบาลดำเนินนโยบายต่างประเทศผิดพลาด เป็นการทำลาย จิตวิญญาณและปณิธานของสมาคมอาเซียนที่ต้องการอยู่อย่างสันติ

11.พรรคมีข้อเท็จจริงว่า มีหลายประเทศได้ตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาฯ อย่างเช่น ประเทศฮอนดูรัส นิการากัว จึงถามว่าทำไมรัฐบาลจึงไม่ดำเนินการเช่นเดียวกับรัฐบาลกัมพูชา

12. การที่นายกฯอ้างว่า จำเป็นต้องตอบโต้นายกฯฮุนเซน เพราะได้วิจารณ์ระบบกระบวนการยุติธรรมของไทยนั้น พรรคเห็นว่าเป็นการพูดแบบแก้เกี้ยว พยายามหาเหตุผลเท่านั้น หากเห็นว่าเรื่องนี้สำคัญก็ควรดำเนินการเมื่อ 1เดือนมาแล้ว ไม่ใช่มาตอบโต้เมื่อมีการตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาฯ

     ทั้งหมด 12 ข้อ อ่านไปมาสองสามรอบ ยังไม่เห็นว่าออกมาแสดงความเห็นปกป้อง การหมิ่นศักศรี ของคนไทยเลย   แต่ กลับมาซ้ำเติมรัฐบาลไทย อ่านแล้วน่าอับอายประชา ชาวโลก เพราะนักการเมืองไทยมีใจให้กับฝั่งตรงกันข้าม ไม่คิดจะช่วยกันแก้ปัญหากลับออกมาด่ารัฐบาล ทั้งที่การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการดำเนินตามมาตรการทูตของรัฐบาลไทย และตอกย้ำโดยกระความนิยมในรัฐบาลเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว

   ถ้าหากว่าการกระทำของรัฐบาลไทยเกินกว่าเหตุจริงๆแล้วตอนนี้คงจะถูกประมาณกันทั่วโลกแล้ว และถ้าหากผิดวิสัยจากการทูตทั่วไป ก็คงจะโดนประมาณเช่นกัน มาตรฐานสากลเขามีใว้เพื่อให้ปฏิบัติกันและเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก

   มองกลับไปที่ เขมร จะเห็นได้ว่านักการเมืองฝั่งโน้น ไม่ได้ตอบโต้ประเทศไทยกลับมา กลับนิ่งเฉยรอดู พรรคการเมืองในไทยตอบโต้ให้แทน โดยที่ไม่ต้องเสียน้ำลาย เสียเวลาแถลงการณ์ นับว่าเป็นสิ่งเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นในโลกและเกิดขึ้นในประเทศไทย ที่มีนักการเมืองประเภทที่ฝักใฝ่ฝ่ายตรงกันข้าม สร้างความแตกแยกให้กับชาติบ้านเมือง จนเรียกได้ว่า " ทรยศชาติ "

    อยากจะถามว่า  " สามัญสำนึกของความเป็นไทย"   ของพวกท่านหายไปใหนหมด จึงได้เจ็บแค้นแทนเขมร หรือว่ามีญาติเป็นเขมร หรือว่า เอาใจไปให้เขมร จนหมดสิ้น คิดไปคิดมามันแค้นแทนบรรพบุรุษที่ปกป้องประเทศให้อยู่มันจนถึงทุกวันนี้

     ท่านออกมา " โจมตีรัฐบาลก็เหมือนโจมตีประชาชนชาวไทย "  ที่เขามีจิตใจรักชาติบ้านเมือง พร้อมที่จะเสียสละเพื่อบ้านเพื่อเมือง ไม่ใช่พูดแต่ปาก รับเงินเดือนที่เป็นภาษีของประชาชนอย่างน่าละอายเป็นอย่างยิ่ง

    ถ้าหากรับไม่ได้กับการกระทำของรัฐบาลก็น่าที่จะเป็นตั้งพรรคการเมือง อยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านเสียเลย จะได้แสดงตัวได้ชัดเจน ไม่ใช่ทำตัวป็นอีแอบ แบบว่า " เพื่อไทย....ใจเขมร "  เหมือนทุกวันนี้

 ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1409

แสดงความคิดเห็น โดย ช่วยกันทำให้สังคมดีขึีน IP: Hide ip , วันที่ 07 พ.ย. 52 เวลา 21:20:06
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี