หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อ่านแล้วอาจฉลาด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อ่านแล้วอาจฉลาด
โพสต์โดย ลูกพ่อขุน , วันที่ 09 เม.ย. 53 เวลา 09:11:07 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

คำว่า ''อำมาตย์'' ที่หลุดออกมาจากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง
ฟังผิวเผินก็อาจตีความไปคนละทิศละทางว่าหมายถึงใคร?!?



แต่ ในรายการสภาท่าพระอาทิตย์ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัสน์เอเอสทีวี ทีวีของประชาชน เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 53 พล.ร.ท.ประทีป ชื่นอารมณ์ อดีตผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการลำน้ำโขง (นปข.) และเหรัญญิกพรรคการเมืองใหม่ได้กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ เริ่มปลุกระดมมาตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. และ ปักหลักชุมนุมใหญ่มาตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. โดยตลอดระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจอมคอร์รัปชั่นและผู้อยู่เบื้องหลังม็อบเสื้อแดง รวมถึงแกนนำได้ พยายามปลุกระดมสงครามชนชั้นและแบ่งแยกสังคมไทยออกเป็นหลายชนชั้น โดยแทนตัวเองว่าเป็น “ไพร่” และกล่าวหาศัตรูทางการเมืองว่าเป็น “อำมาตย์”
       
พล.ร.ท .ประทีป ได้วิเคราะห์และตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณและแกนนำคนเสื้อแดงกล่าวปลุกระดมอยู่ตลอดเวลาว่า “ชวนไพร่มาไล่อำมาตย์” ซึ่งหลังจากที่ได้ฟังการปราศรัยของคนเสื้อแดงอยู่หลายวันตนก็สงสัยว่า ความหมายของคำว่า “อำมาตย์” ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ แกนนำคนเสื้อแดงนั้นตรงกันหรือไม่
      
“ผมก็ตั้งคำถามขึ้นมาว่า อำมาตย์บนเวทีแกนนำคนเสื้อแดง กับ อำมาตย์ของคุณทักษิณเนี่ยเป็นอำมาตย์เดียวกันหรือเปล่า … ผมเองเกิดมาจนอายุ 60 กว่าแล้ว ในเส้นทางชีวิตที่เกิดมา ผมไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะประสบกับตัว ได้ยินกับหู ได้เห็นกับตาว่า จะมีบุคคลกลุ่มใดมาจาบจ้วง ล่วงละเมิด มาท้าทาย มาข่มขู่ มาสั่งสอน บุคคลสำคัญของประเทศขนาดนี้” อดีตนายทหารระดับสูงกล่าว และตั้งข้อสังเกตหลายๆ ประการดังนี้
      
หนึ่ง การ วิพากษ์วิจารณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ว่า “อำมาตย์อายุ 80 กว่าแล้ว อีกไม่กี่ปีก็ตายแล้ว” แต่ในข้อเท็จจริงคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ซึ่งตกเป็นเป้าของ พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดงมาตลอดนั้นปัจจุบันอายุ 90 ปี (เกิดปี พ.ศ.2463)
      
สอง การ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า “อำมาตย์ร่ำรวยแล้ว มีมรดกให้ลูกหลานอย่างพอเพียงแล้ว ปล่อยประชาชนไปเถอะ” ทว่าในข้อเท็จจริงก็คือ พล.อ.เปรม ไม่เคยแต่งงาน และไม่เคยมีบุตร เพราะฉะนั้นย่อมไม่มีทายาทและลูกหลาน
      
“ผมเรียนถามว่า พล.อ.เปรม ที่พวกท่าน (คนเสื้อแดง) บอกว่าเป็นตัวแทนของอำมาตย์ ท่านมีลูกหรือเปล่าครับ? (พิธีกรตอบว่า ท่านไม่มีลูก เมียก็ยังไม่มี) ... เพราะฉะนั้นก็น่าตั้งคำถาม” พล.ร.ท.ประทีป กล่าวด้วยสีหน้าที่เศร้าสลด
      
ประการต่อมา พล.ร.ท.ประทีม ตั้งคำถามถึง พ.ต.ท.ทักษิณ และคนเสื้อแดงด้วยว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าววิดีโอลิงก์เมื่อไม่นานมานี้ว่า “อำมาตย์ ไทย ท่านไม่ต้องกลัวหรอกว่าท่านจะไม่ได้รับการยอมรับ เหมือนอำมาตย์ในประเทศที่พัฒนาแล้ว เพราะไทยมีวัฒนธรรม ประเพณี ศาสนาที่มั่นคง …” ตนก็อยากรู้จริงๆ ว่า อำมาตย์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณหมายถึงนั้นคือใคร
      
จาก นั้น พล.ร.ท.ประทีป ได้กล่าวถึง คำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณระหว่างการวิดีโอลิงก์ ในช่วงหัวค่ำของวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ซึ่งตอนหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงอำมาตย์ต่อเนื่องยาวประมาณ 2 นาทีว่า
      
“เพราะ ฉะนั้นผมก็เลยอยากกราบเรียนอำมาตย์ด้วยความเคารพครับว่า ต้องหยุดรังสีอำมหิตของท่านได้แล้ว เพราะว่ามันชัดเกินไป มันชัดจนระบบมันไม่เป็นระบบแล้ว มันชัดจนกฎหมายมันไม่เป็นกฎหมายแล้ว มันชัดจนเห็นว่าท่านไม่มีความเป็น ธรรม ใครๆ เขาก็หวังพึ่งความเป็นธรรมของท่าน แต่วันนี้ท่านไม่มีความเป็นธรรมเหลืออยู่เลยหรือ ผมเข้าใจได้ว่าท่านถูก เพ็ดทูล มีคนไปฟ้อง มีคนไปรายงานว่าเสื้อแดงนี้ อีกไม่นานมันก็ฝ่อ ถ้าเลือกตั้งเมื่อไหร่ ไอ้พรรคเพื่อไทยมันชนะ ก็จะยุบมันอีก เหมือนพลังประชาชน หมัดแรกพอไหว หมัดสองพอทำเนา หมัดสามไม่มีใครรับได้แล้ว ทั้งโลก ไม่เฉพาะประเทศไทยครับ
      
“หมัดแรกไทยรักไทย คนก็ยังงงอยู่ เอา เอา เอา ปล่อยไปเหอะ หมัดที่สองพลังประชาชนคนบอกว่า เฮ้ย! ทำไมอ่ะ พอหมัดสามกำลังเงื้อ คนชี้เลย บอกว่าอย่านะ อย่านะ ... พี่น้องครับ วันนี้ทำท่าจะเงื้อ แต่ขณะเดียวกัน พอประชาธิปัตย์โดนหลักฐานทนโท่ กลับเป็นโรคเลื่อนกันหมด เลื่อนแล้วเลื่อนอีก อภิชาต (นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.) เนี่ยไส้เลื่อนกินไปแล้ว ไม่รู้กินแล้วเป็นโรคลำไส้ หรือ เป็นโรคไส้เลื่อนก็ไม่แน่ใจ
      
“พี่น้องครับถ้าอย่างนี้นี่ มันชัดเจนครับ ถ้าอำมาตย์ท่านรักประชาชนจริง เพราะประชาชนก็รักท่านเป็นบุญอยู่แล้ว แต่ถ้าท่านรักประชาชนจริง ต้องเลิกอุ้มข้างเดียวแล้ว กระทืบอีกข้างหนึ่ง ...” พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
      
จากข้อความดังกล่าว พล.ร.ท.ประทีป จึงให้ข้อสังเกตว่า โดยปกติแล้วการใช้คำว่า “รักประชาชน” และ “เพ็ดทูล” นั้นมิใช่คำที่ประชาชนทั่วไปใช้แต่เป็นคำที่ใช้กับเจ้านาย

“คำว่าอำมาตย์บนเวทีคนเสื้อแดงนั้น
ซ่อนพรางด้วยวาทกรรมการเมือง
เป็นวาทกรรมอำพราง ว่าขับไล่อำมาตย์
แต่แท้จริงแล้ว ... ท่านขับไล่ใครครับ” พล.ร.ท.ประทีปกล่าว

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1455

แสดงความคิดเห็น โดย ลูกพ่อขุน IP: Hide ip , วันที่ 09 เม.ย. 53 เวลา 09:11:07
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี