หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
วัยรุ่นมั่วปั๊มข้างวัด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
วัยรุ่นมั่วปั๊มข้างวัด
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 17 ก.ค. 50 เวลา 10:04:20 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

    วัดโลกโมฬีแฉวัยรุ่นมั่วปั๊มข้างวัดมีทั้ง
กะเทยเล่นเซ็กส์เสพยาตั้งแก๊งไล่ตีกัน
............ปั๊มข้างวัด............


                   พระสงฆ์วัดโลกโมฬี สุดทนแฉห้องน้ำหลังปั๊มน้ำมันกลางเมืองเชียงใหม่ เป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นและกะเทย ก่อเหตุทะเลาะวิวาทไม่เว้นแต่ละวัน เผยผู้ประกอบการปั๊มฯ เช่าพื้นที่วัด แล้วสร้างส้วมทับฐานพระอุโบสถโบราณของวัด ด้านเจ้าอาวาสเคยทำหนังสือให้รื้อถอนหลายครั้ง เรื่องก็เงียบหายไป

                   เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 15 ก.ค.50 พระปลัด ดร.ดวงคำ อภิวัฑฒโน เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาวัดโลกโมฬี ประสบปัญหาเรื่องที่ดินของวัดมานานซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกโดยมี เอกชนมาทำการขอเช่าที่ไปประกอบกิจการปั๊มน้ำมันของบริษัทน้ำมันชื่อดัง ในเนื้อที่ประมาณไร่กว่า เช่าปีละ 20 บาท สัญญา 20 ปี ตอนนี้เหลือ 14 ปี ที่สลดใจที่สุด คือทางปั๊มได้ไปสร้างส้วมไว้บนฐานพระอุโบสถเก่าแก่ของทางวัด ทั้งที่เคยทำหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว 2 ครั้งเพื่อระงับรวมทั้งผู้ประกอบการเองให้รื้อถอนออกเสียเพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ตั้งของโบราณสถาน ตอนที่ทางวัดให้เช่าพื้นที่ไป นั้นเพราะไม่รู้ว่าจุดนั้นมีฐานพระอุโบสถของวัดอยู่ 
                   
                   มารู้ตอนหลัง ทุกอย่างก็ยังเงียบ ปรากฏว่าห้องส้วมที่ทางผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันสร้างขึ้นก็กลายเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น และกะเทย พากันมามั่วสุมบริเวณดังกล่าวทั้งเสพยาและมั่วเซ็กส์กันบางครั้งก็มีการทะเลาะวิวาทกันวิ่งหนีเข้ามาในวัดพระเณรต้องตกใจ บางครั้งก็ขว้างระเบิดใส่กัน เผลอ ๆ ก็แอบเข้ามามั่วกันในข้างกำแพงวัดโลกโมฬี ทางวัดเองก็เคยร้องและ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่แล้วครั้งหนึ่งรวมทั้งผู้ประกอบการ ก็ดำเนินการให้พอนานไปก็เหมือน เดิม ทางวัดนั้นไม่รู้จะทำอย่างไร สร้างส้วมทับฐานพระอุโบสถเก่าแก่ของวัดก็ปวดใจพออยู่แล้ว ยังมี เรื่องของวัยรุ่น กะเทยเข้ามาอีก คิดว่าหากครบสัญญาที่ทางผู้ประกอบการปั๊มเคยทำกับวัดไว้เป็น เวลา 20 ปี
                   
                    ตอนนี้เหลือ 14 ปี ทางวัดก็จะอดทนรอเมื่อครบสัญญาแล้วทางวัดจะไม่ต่อสัญญาและจะนำ พื้นที่ดังกล่าวขยายกลับเป็นเขตของวัดต่อไป ตอนนี้ฐานพระอุโบสถของวัดถูกทำแบบนี้แล้วหากได้ กลับคืนมารื้อฟื้นคงต้องมีการทำพิธีกันหนักเพื่อให้สถานที่ดังกล่าวเกิดความศักดิ์สิทธิ์กลับมาเหมือน เดิม ตอนนี้ทางวัดก็จะทำการหาทุนเพื่อขยายพื้นที่ทางด้านตะวันตกของวัดซึ่งมีบ้านของประชาชน มาสร้างไว้และวัดติดต่อขอซื้อแล้วเพียงไม่กี่ตารางวาคิดเป็นเงิน 2 ล้านบาทที่มีนิด เดียวแต่คิดราคาแพง แต่วัดก็จำเป็นจริงที่ต้องขยายพื้นที่ และทางวัดรู้สึกหนักใจเพราะไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อที่ดินคืน
                   
                    แต่ก็มีอีกทางหนึ่งที่พอจะได้เงินมาบ้างคงจะต้องสร้างจตุคามรามเทพขึ้นมา และเชื่อว่าประชาชนและชาวบ้านก็คงจะเข้าใจและช่วยเหลือทางวัดเพื่อแก้ไขปัญหาให้หมดไป ล่าสุดทางคณะกรรมการวัดได้ตกลงกันที่จะสร้างจตุคามรามเทพเพื่อซื้อที่ดินวัดคืน คือรุ่น “แก้วสารพัดนึก ครอบจักรวาล”เพื่อหาเงินสมทุนซื้อที่ดินขยาย อาณาเขตวัด และจะนำออกมาให้ประชาชนได้เช่าบูชาตามจิตศรัทธาโดยวัตถุประสงค์ที่แน่วแน่คือ การขยายพื้นที่ของวัดที่คับแคบออกไปต้องใช้วงเงินสูงถึง 2 ล้านบาทจึงต้องหันมาพึ่งจตุ คามรามเทพดังกล่าว

                   ด้านพระภูษิต สุปุตฺโต พระลูกวัดโลกโมฬี ได้เปิดเผยว่า เนื้อที่บริเวณวัดโลกโมฬีนั้นมีจำนวนหลายสิบ ไร่ เป็นวัดที่โด่งดังในอดีตต่อมาก็กลายเป็นวัดร้างมีประชาชนและหน่วยงานราชการมาจับจองพื้นที่ กระทั่งต่อมาวัดดังกล่าวได้ทำการรื้อฟื้นกลับมาเป็นวัดอีกครั้งปรากฏว่าพื้นที่บางส่วนมีประชาชนไปออก โฉนดทับที่วัดเรียบร้อย มีผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันมาทำการขอเช่าพื้นที่วัดในขณะนั้นซึ่งตอนนั้นกรม ศาสนาพื้นที่วัดก็ให้เช่าพื้นที่ไป
                   
                    และเมื่อวัดฟื้นฟูแล้วปรากฏว่าการสำรวจพบว่าพื้นที่บริเวณในปั๊มน้ำมันที่ ขอเช่าพื้นที่จุดที่ทางปั๊มไปสร้างส้วมไว้นั้นเป็นฐานพระอุโบสถเก่าแก่ของวัด ทางวัดได้ท้วงติงและขอให้ รื้อและขอพื้นที่ดังกล่าวที่สร้างส้วมไปแล้วคืนแต่ก็ติดสัญญาเช่าของเอกชนดังกล่าว ทุกวันนี้ห้องส้วม หลังปั๊มปรากฏว่ากลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นและกะเทยไป มีเหตุเกิดขึ้นทุกวัน อยากให้หน่วยงานที่ เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขช่วยเหลือให้วัดได้เอาพื้นที่จุดนั้นกลับคืนมาก่อนที่จะสายเกินไปเพราะทุกวันนี้คนก็พากันเข้าไปบำบัดทุกข์ส่วนตัวกันเหมือนกับไปกระทำที่ไม่เหมาะสมในพระอุโบสถที่ถูกส้วมทับ ไว้ “เวรกรรม” พระภูษิต สุปุตฺโต เปิดเผย

                   นายจำลอง กิติศรี ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้มีการ ร้องเรียนมายังสำนักงานพระพุทธศาสนาแต่อย่างใด  อย่างไรก็ตามทราบว่าที่ดินดังกล่าวเดิมเป็นที่วัด ร้างแปลงเดียวกับวัด เมื่อปี พ.ศ.2530 มีการทำสัญญาเช่าระยะ 20 ปี ต่อมาเมื่อมีการยกวัดร้างขึ้นมา เป็นวัดที่มีพระสงฆ์สิทธิก็ยังคงเป็นของผู้เช่าอยู่  อย่างไรก็ตามการเช่าพื้นที่ดังกล่าวหากผู้เช่าจะดำเนินการสร้างอะไรก็ควรจะต้องเป็นไป อย่างเหมาะสมพอดีและจะต้องมีการขออนุญาตจากทางวัด แต่หากเกิดกรณีขัดแย้งดังกล่าวทางสำนัก งานพระพุทธศาสนาก็จะต้องขอเข้าไปดูรายละเอียดให้ชัดก่อนเพื่อพิสูจน์ว่าจุดขัดแย้งดังกล่าวเป็นที่ตั้ง ของฐานเจดีย์หรืออุโบสถเก่าจริงหรือไม่ ถ้าหากมีจริงและมีการสร้างห้องน้ำในจุดดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายวัดและผู้ประกอบการมา หารือ และหากเป็นไปได้ก็จะให้ผู้ประกอบการรื้อถอนห้องส้วมต่อไป.

ข่าจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2649

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 ก.ค. 50 เวลา 10:04:20
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี