หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ชาวสวนลำไยจี้!ให้ล้างสต็อกเก่า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ชาวสวนลำไยจี้!ให้ล้างสต็อกเก่า
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 06 ต.ค. 50 เวลา 11:02:59 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 เกษตรกรผู้ปลูกลำไย จ.เชียงใหม่-ลำพูนจำนวนกว่า 300 คนประชุมเครียดหลังจากที่รัฐบาลจะเอาลำไยปี พ.ศ.2546-2547 ออกจำหน่าย หวั่นกระทบลำไยปี พ.ศ.2550 ขณะที่ปัญหาลำไยตกค้างจำนวนกว่า 60 ล้าน กก.ยังไม่มีการทำลายทิ้ง หน่วยงานรับผิดชอบทั้งจังหวัด อ.ต.ก. และ คตส.รวมทั้งทหารชี้แจงวันเดียวไม่สามารถยุติข้อตกลงได้ ชาวบ้านขอให้ทำลายลำไยเก่าทิ้งให้หมด และขอสรุปกันใหม่อีกครั้ง

                      เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 ต.ค.นายวิชาญ จารธรรม ประธานองค์กรเครือข่ายผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ พร้อมชาวบ้านใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน จำนวน 300 คน รวมประชุมที่ห้องประชุมใหญ่โรงเรียนเทคนิคลำพูน มีนายพิพัมน์ ชูวุฒิยากร เกษตรและสหกรณ์ จ.ลำพูน มาชี้แจงชาวบ้าน และยังมีตัวแทนทางจังหวัดและตัวแทนจากทหารเข้ามาชี้แจงถึงการทำงานแก้ไขปัญหาลำไย

                      นายวิชาญ จารธรรม ประธานองค์กรเครือข่ายผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวสืบเนื่องจากทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการจำหน่ายลำไยอบแห้งปี พ.ศ.2546-2547 โดยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบการประชุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาให้จำหน่ายลำไย บุบเปลือก ปี 2546-2547 ที่เก็บไว้ในคลัง อ.ต.ก.และ อคส. รวม 115 แห่ง จำนวน 67,176,990 กก.โดยต้องบุบเปลือกลำไยอบแห้งส่งมอบให้ผู้ซื้อในขณะนี้ ที่เกษตรกรเชื่อว่าน่าจะเสียหายไปจำนวนมากแล้ว
                      
                      ซึ่งหากดำเนินการตามที่รัฐบาลแจ้งมานั้นจะกระทบกับเกษตรกรผู้ปลูกลำไย โดยเฉพาะผู้ที่แปรสภาพลำไยเป็นลำไยอบแห้งปี พ.ศ.2550 อย่างแน่นอน ทางองค์กรเครือข่ายผู้ปลูกและผลิตลำไยภาคเหนือ จึงประสานกับผู้ปลูกลำไยภาคเหนือทั้งหมดให้ส่งตัวแทนมารับทราบปัญหาดังกล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบคือทางตัวแทนจังหวัด และตัวแทน อ.ต.ก. และ อคส.ได้มาชี้แจ้ง "ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข่าวออกมาว่ารัฐได้รับซื้อลำไยบุบเปลือก กก.ละ 5 บาท และยังมีนายหน้า หรือเป็นกลุ่มพ่อค้าที่อาจจะสร้างสถานการณ์ออกมาปล่อยข่าวว่าจะรับซื้อลำไยเก่าที่ไม่บุบเปลือกในราคา กก.ละ 16 บาท หรืออาจจะลดลงเหลือ 12 บาท ได้สร้างความแตกตื่นให้กับเกษตรกรที่มีผลผลิตลำไยปี 50
                      
                      ว่าทำไมรัฐขายลำไยที่บุบเปลือก แต่ทำไมมีนายทุนรับซื้อลำไยที่ไม่บุบเปลือกอีก จึงเกิดความสับสนและอาจจะเป็นช่องว่างในการทุจริตกันได้ ยังทำให้ราคาลำไยใหม่ที่มีราคา กก.ละ 42-43 บาทตกต่ำลงมาเหลือเพียง กก.ละ 38 บาทยังไม่มีใครซื้อ แต่เท่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จังหวัด หรือเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานของ อ.ต.ก. และ อคส.เองก็บอกว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการทำงานแก้ไขปัญหาลำไยก็ไม่เคยมีการแต่งตั้งกันเกิดขึ้นมาเลย จนกระทั่งต้องมีการประชุมหารือในวันที่ 4 ต.ค.นี้ เพื่อหาข้อสรุป เนื่องจากก่อนนั้นรัฐบาลได้ตั้งงบประมาณทำลายลำไยเก่าปี พ.ศ.2545 ใน กก.ละ 1 บาท จำนวนกว่า 60 ล้านบาทไว้แล้วก็เคยเกิดปัญหา จึงเป็นห่วงว่าผู้ที่ทุจริตจะนำลำไยที่ต้องทำลายมาปลอมปนอีก คือนำลำไยปี พ.ศ.2546-2547 มาปลอมปนลำไยใหม่ปี พ.ศ.2550 นี้ด้วย หากมีการทุจริตแบบนี้ปัญหาก็จะสะสมไปอีกซึ่งปีหนึ่งจะมีปัญหาลำไยตกค้างปีละกว่า 60 ล้าน กก. อย่างไรก็ตามปีนี้ลำไยที่ยังมีอยู่มากกว่า 15,000 ตัน แต่จะสำรวจและรวมยอดอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็วๆนี้ "นายวิชาญ จารธรรม ประธานองค์กรเครือข่ายผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ กล่าว
                      
                      สำหรับที่ประชุมการแก้ไขปัญหาลำไยดังกล่าว ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เนื่องจากเกษตรกรส่วนใหญ่เห็นควรว่าน่าจะให้ทำลายลำไยปี พ.ศ.2546-2547 ทิ้งไปก่อนที่จะมีการส่งจำหน่ายลำไยบุบเปลือกปี พ.ศ.2550 ส่งออกมาจำหน่ายในช่วงนี้ หรือให้ลำไยปี 2546-2547 นำออกมาจำหน่ายในช่วงเดือน เม.ย.ปีนี้จะดีกว่า เพราะไม่ต้องการให้มีการปนกัน แต่อย่างไรก็ตามทางฝ่ายทหารและหน่วยงานราชการยังไม่มีคำตอบให้ จึงมีการนัดเจรจาตกลงกันในบ่ายวันที่ 5 ต.ค.อีกครั้ง เพื่อให้โอกาสหน่วยงานจังหวัดหน่วยงานข้าราชการที่รับผิดชอบทุกหน่วยงานโดยเฉพาะทางทหารเพื่อให้ปรึกษาผู้มีอำนาจสั่งการแจ้งมาให้ทราบก่อนแล้วแจ้งมาเพื่อสรุปปัญหาด้วยกันในวันที่ 5 ต.ค.นี้ต่อไป สำหรับการประชุมมีกำลังทหารดูแลความสงบในที่ประชุมด้วย

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1505

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 ต.ค. 50 เวลา 11:02:59
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี