หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เย้ยคำสั่งผู้ว่าฯ โชว์ลีลาล้วง- ควักไร้ยางอาย กลางเมืองเชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เย้ยคำสั่งผู้ว่าฯ โชว์ลีลาล้วง- ควักไร้ยางอาย กลางเมืองเชียงใหม่
โพสต์โดย News Man , วันที่ 28 ต.ค. 50 เวลา 15:14:47 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


ร้านอาหารเย้ยคำสั่งผู้ว่าเชียงใหม่ สถานบันเทิงแหกคอก นำโคโยตี้มาเต้นโชว์ ในร้านให้นักเที่ยวนำแบงก์ยัดอก และล้วงของสงวน ท่ามกลางแขก นับร้อย ชาวบ้านสุดเอือมนำภาพฟ้องสื่อ


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ต.ค.2550 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.จินตนา (ไม่เปิดเผยนามสกุล) ซึ่งอ้างตัวเป็นกลุ่มคนรักษ์เมืองเชียงใหม่ ว่า เมื่อ วันที่ 18 ต.ค.2550 ได้พร้อมเพื่อนจำนวนหนึ่ง ได้พากันไปใช้บริการที่ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนมหิดล ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งทางร้านได้มีการนำสาวสวย ซึ่งเป็นพนักงานต้อนรับ และนักเต้นโคโยตี้จากผับ เธค คาราโอเกะที่อยู่ใกล้ๆกันมาเต้นโชว์ เพื่อดึงดูดลูกค้า เข้ามาใช้บริการท่ามกลางความสนใจของแขกที่มาหาความสำราญจำนวนมาก โดยการเต้นโชว์ของสาวโคโยตี้เป็นไปด้วยความสนุกสนาน แต่ที่ทนกับพฤติกรรมไม่ไหว เนื่องจากได้มีการเต้นโชว์ในลักษณะที่ส่อไปในทางโชว์ลามกอนาจาร เป็นการทำลายวัฒนธรรม อันดีงามของเมืองเชียงใหม่ มีการนำโคโยตี้นุ่งน้อยห่มน้อยออกมาเต้นโชว์ และให้แขกที่ไปเที่ยวนำเงินแบงก์ร้อยยัดไปในเสื้อยกทรงเท่านั้น และยังมีการนำแบงก์ยัดใส่ของสงวนสาวๆที่เต้นโชว์อย่างไม่อายฟ้าดิน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมทำลายขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมอันดีงามของคนเชียงใหม่ จึงได้ให้เพื่อนนำภาพมาร้องสื่อ เพื่อประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขด่วน ก่อนที่ภาพลักษณ์เมืองเชียงใหม่จะเสียหายหนักไปกว่านี้ ภายหลังรับการร้องเรียน

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.มนตรี สัมบุญณานนท์ รองผบก.ภูธรเชียงใหม่ ได้รับการชี้แจงว่า ในส่วนของสถานประกอบการ สถานบันเทิง และข้อกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิเด็ก และสตรี ทางด้าน พ.ต.อ.วีระสมพร อยู่ศรีสกุล รอง ผบก.ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งก็ได้มีการวางมาตรการไปแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องทำตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
ได้จัดให้มีการประชุมชี้แจง มอบนโยบายผู้ประกอบการสถานบันเทิง สถานบริการในจังหวัดเชียงใหม่ ไปแล้วมีเจ้าของสถานบริการเข้าร่วมกว่า 805 คน ซึ่งในการมอบนโยบายของจังหวัดเชียงใหม่กับผู้ประกอบการสถานบันเทิงทาง จ.เชียงใหม่ ได้ขอความร่วมมือให้ทุกแห่งปฏิบัติตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.สถานประกอบการฯโดยเน้นข้อสำคัญหลักคือ 1.ไม่ปล่อยให้เด็กและเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้ บริการ 2.ไม่เป็นแหล่งมั่วสุ่มของยาเสพติด 3.ไม่ก่อให้เกิดการชกต่อยทะเลาะวิวาทหรือการพกพาอาววุธ และ4.การเปิด-ปิดสถานบันเทิงให้ตรงกับเวลาที่กฎหมายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการจัดแสดงเต้นโคโยตี้ มีการนำสาวนุ่งน้อยห่มน้อยมาเต้นล่อลูกค้าเพื่อเข้าไปใช้บริการ ยังมีการกระทำในลักษณะดังกล่าว ตามสถานประกอบการหลายแห่ง มีการนำสาวสวยออกมากวักมือเรียกลูกค้า ตามท้องถนน ซึ่งถือว่า เป็นการกระทำเย้ยคำสั่ง ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และไม่ให้ความร่วมมือด้วย.

--------------------------------------------

นายอำเภอเมืองเต้นตรวจสอบโคโยตี้โชว์ลามก

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เต้นสั่งตรวจสอบ ร้านอาหาร เจ้าของโคโยตี้โชว์ ย้ำให้คำนึงถึงผลเสียหาย ทางด้านวัฒนธรรมอันดีงาม ไม่ใช่เอาแต่ได้ ในขณะที่ตำรวจ สั่งตรวจเข้ม หากพบจับกุมทันที ส่วนร้านอาหารต้นเหตุ ยังมีการเต้นโชว์เหมือนเดิม

จากกรณีประชาชนชาวเชียงใหม่ เข้าร้องเรียน “ไทยนิวส์” เผยพฤติการณ์ สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถนนมหิดล ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ แหกกฎนำเอาสาวโคโยตี้ นุ่งน้อยห่มน้อยมาเต้นโยกย้ายส่ายสะโพกบนเวที ให้แขกในร้านได้ชม และยังมีการให้แขกในร้าน นำเอาธนบัตรยัดใส่ในยกทรง จากพฤติการณ์ของ สถานบันเทิงดังกล่าว ถือว่าสร้างความเสื่อมเสียให้กับเชียงใหม่อย่างมาก และยังเย้ยคำสั่งของ ผวจ.เชียงใหม่ ที่สั่งกำชับให้สถานบริการทุกแห่งตั้งอยู่ในกฎระเบียนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อ เวลา 09.49 น.วันที่ 25 ต.ค.2550 ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ นายศักดิ์ชัย จ.ผลิต นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อสอบถามถึงนโยบาย และมาตรการการจัดการกับสถานประกอบการ สถานบันเทิงที่แหกกฎ ด้วยการนำสาวโคโยตี้ แต่งกายไม่เรียบร้อยมาเต้นโชว์ และให้จับของสงวน และมีการนำมาจัดแสดง ในเชิงลามกอนาจาร ในพื้นที่รับผิดชอบเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้รับการเปิดเผย ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ วันนี้เป็นวันที่สอง โดยก่อนจะมารับตำแหน่งได้ลงไปตรวจสอบดูพื้นที่ในด้านต่างๆอย่างเงียบๆพร้อมกับ อส. ซึ่งทำให้ทราบข้อมูลว่า ในขณะนี้สถานประกอบการและสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่คึกคักเท่าที่ควรอาจเป็นเพราะเรื่องเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนัก บางแห่งเงียบทำให้ต้องปิดกิจการไป และบางรายก็มีการจัดแสดงโชว์เพื่อหวังดึงดูดลูกค้าซึ่งตนได้ตรวจสอบ ตามร้านค้าหลายแห่ง พร้อมเก็บข้อมูลไว้ต่อไป จะต้องใช้มาตรการเชิงรุกให้มากขึ้น มีการตรวจสอบตักเตือนปราบปรามร้านค้าที่ขายเหล้าก๊ง เหล้าตอง หรือร้านที่มีการจัดแสดงในประเภทนุ่งน้อยห่มน้อย พวกเธค ผับ ตามโซนที่ล่อแหลมให้คำนึงถึงวัฒนธรรมอันดีงามของเมืองเชียงใหม่ ตามนโยบายของทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหลัก และจะดำเนินการรายงานให้จังหวัดทราบตามขั้นตอนต่อไป

"ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกันหลายฝ่าย ทั้งปกครอง ตำรวจ มวลชนประชาชน ผู้ประกอบการ ต้องมีการประสานความร่วมมือกัน ดำเนินการอย่างเด็ดขาดตามขั้นตอนของกฏหมาย ซึ่งการจัดแสดงการโชว์ลามกอนาจาร หรือโชว์ในลักษณะล่อแหลม เป็นการทำลายขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการจะเป็นคนต่างถิ่นมาสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่คำนึงถึงจารีตประเพณีที่สืบทอดกันมาซึ่งตนเองจะได้ดำเนินการเชิงรุกต่อไป

เรื่องที่เกิดขึ้นจะได้ตรวจสอบ และรายงานให้ทางจังหวัดทราบอีกครั้งการจัดโชว์ในเชิงลามกไม่ควรจะมีเขตพื้นที่รับผิดชอบตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม เป็นจุดขายหลัก ไม่ใช่นำเรื่องแบบนี้มาเป็นจุดขาย เหมือน พัทยา กรุงเทพฯ ต้องขอความร่วมมือกันหลายฝ่ายช่วยตรวจสอบและตนเองก็จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามแหล่งต่างๆต่อไป "นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าว

ทางด้าน พ.ต.ท.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า
เรื่องที่ทางร้านอาหารนำโคโยตี้มาจัดแสดงโชว์ในเชิงลามกอนาจารนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และผ่านไปแล้วหลายวันทางตำรวจ ไม่สามารถดำเนินการจับกุมได้ เพราะไม่ได้เกิดเหตุซึ่งหน้า
แต่ก็ได้มีการว่ากล่าวตักเตือน ไปตามสถานประกอบการหลายแห่งแล้ว พร้อมกันนั้นได้มีการสั่งการไปยังตำรวจสายตรวจออกลาดตระเวนตรวจสอบว่า กล่าวตักเตือนสถานประกอบการ
สถานบันเทิงต่างๆไม่ให้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก พร้อมทั้งจะได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบตามขั้นตอนต่อไป

ทางด้าน นายจีระชัย (ขอปิดนามสกุล) กล่าวว่า ร้านอาหารดังกล่าวที่มีการจัดแสดงโคโยตี้แบบนุ่งน้อย ห่มน้อย ตนเองทราบดีว่าใครเป็นเจ้าของ ปัจจุบันยังมีการเต้นโชว์อยู่ ปัจจุบันยังมีการเต้นโชว์อยู่ และคนที่กระทำในเชิงลามกอนาจารเป็นการกระทำไม่ถูกต้องมากนักตามหลักศิลธรรมโดยความเห็นส่วนตัวถือว่า ขณะนี้การโชว์ของโคโยตี้มีออกเกลื่อนตามเธค ตามผับในเขตเมืองเชียงใหม่ บางแห่งมีการโชว์ลามกอนาจารกว่าที่เป็นข่าวแถมเป็นแหล่งมั่วสุ่มในเรื่องของยาเสพติด มีชื่อในแบล็คลิสของ ปปส.อีกด้วย

ขณะเดียวกันหลังจากมีข่าวออกทางหน้าหนังสือพิมพ์ ได้มีประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนหลายคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ซึ่งในเรื่องนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางผู้ว่าราชการได้มีการมอบนโยบายไปแล้วแต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนเหมือนกับลิงหลอกเจ้า ซึ่งคนที่มาอยู่ในเชียงใหม่หรือทำมาหากินในจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประกอบการ สถานบันเทิงควรคำนึงถึงจารีตประเพณีวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่ให้มาก ไม่ใช่จะเอาแต่ได้ โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายทางวัฒนธรรม.

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2345

แสดงความคิดเห็น โดย News Man IP: Hide ip , วันที่ 28 ต.ค. 50 เวลา 15:14:47
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี