หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พายุคลั่งถล่ม!สันทรายพินาศ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พายุคลั่งถล่ม!สันทรายพินาศ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 05 เม.ย. 51 เวลา 11:24:21 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    พายุคลั่งถล่ม!สันทรายพินาศ
.............พายุถล่มคนดับ............


      พายุฤดูร้อน กรรโชกอย่างรุนแรง ถล่มอ.สันทราย ฯ บ้านทรงไทย คานไม้หักทับร่างเจ้าของบ้าน ดับสังเวยพายุคลั่ง ขณะที่รถยนต์ดีแมกซ์ สภาพใหม่เละทั้งคัน คนงาน เผยวินาทีลมคลั่งมาอย่างรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ด้านจ.เชียงราย หลายพื้นที่เจอพายุพัดกระหน่ำพังยับ

      เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 3 เม.ย.51 ขณะที่ พ.ต.ท.เศรษฐชัย ธรรมน้อย สารวัตรเวรสภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักอยู่นั้น ได้รับแจ้งเหตุเกิดพายุลมและฝน พัดกระหน่ำในพื้นที่อำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ อย่างรุนแรงจนเป็นเหตุให้บ้านไม้ถล่มลงมาทับคนตาย จำนวน 1 ศพ และทับรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 1 คัน เหตุเกิดที่บริษัทรุ่งตะวันไม้เก่า เลขที่ 5 หมู่ 6 บ้านศรีทรายมูล ต.หนองจ็อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ พรมสุข ผกก. สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์จากโรงพยาบาลสันทราย รุดไปชันสูตรพลิกศพ

      ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทค้าไม้เก่า และรับสร้างบ้านทรงไทยขาย ภายในออฟฟิต ซึ่งเป็นบ้านทรงไทยยกสูง 2 ชั้นสภาพบ้านพังยับเยิน เศษไม้กระจุยกระจายทั่วบริเวณ ใต้ซากบ้านพบศพชายคนหนึ่งไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ขายาว ถูกเสาบ้านทับอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันงัดเศษไม้นำศพออกมาอย่างทุลักทุเลซึ่งกำลังมีฝนตกหนัก ทราบชื่อคนตายในเวลาต่อมา คือนาย สุรเชษฐ ตัณฑวรรณ อายุ 57 ปีอยู่บ้านเลขที่ 23 ถนนสิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นหุ้นส่วนบริษัทดังกล่าวสภาพศพใบหน้าด้านขวายุบ คอหัก ทรวงอกยุบ และมีบาดแผลตามลำตัว และใต้บ้านที่ล้มทับลงทราบพบรถกะบะยี่ห้ออีซูซุดีแม็กสีเทา หมายเลขทะเบียน ผค - 2553 เชียงใหม่สภาพด้านบนพังยับ

      จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสุรเชษฐ ได้ดูแลคนงานทำไม้เพื่อสร้างบ้านทรงไทยและได้เข้ามานั่งพักผ่อนที่ ชั้นล่างตรงม้านั่ง ของบ้านหลังนี้ซึ่งทำเป็นออฟฟิต จากนั้นก็ได้เกิดลมพายุ พัดกระหน่ำและเกิดฝนตกลงมาอย่างรุนแรง จากนั้นอาคารบ้านก็ถูกลมหมุนตีเข้ามาทำให้คานบ้านล้มลงมาทับนายสุรเชษฐ ทันที โดยไม่ทันที่จะวิ่งหนีทัน จากนั้นไม่เกิน 10 นาทีพายุก็หายไปกลุ่มคนงานที่เห็นเหตุการณ์ก็วิ่งเข้ามาเพื่อช่วยเหลือแต่ก็พบนายสุรเชษฐ เสียชีวิตแล้วจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำศพส่งชันสูตรศพแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่และให้ญาติไปรับศพมาบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

      ด้านจ.เชียงรายนายสันติ เถรนิยม นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย ได้นำคณะลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพายุฤดูร้อน ที่พัดผ่านเข้ามาในพื้นที่ เมื่อช่วงหัวค่พจนถึงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งจากการตระเวนตรวจสอบ ได้พบความเสียหาย ที่บ้านโล๊ะป่าห้า หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 22 บ้านห้วยอ้ม หมู่ที่ 9 ต.แม่ข้าวต้ม บ้านเรือนถูกแรงลมพายุหอบพัดหลังคาปลิว กระเบื้องมุงหลังคาแบบลอนคู่ ลอยไปกับกระแสลมจำนวนมาก

      โดยเฉพาะที่บ้านนางแก้ว กันทะวงศ์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.7 บ้านโล๊ะป่าห้า หลังคาบ้านถูกแรงลมพายุหอบพัดหายไปทั้งแถบ น้ำฝนทะลักเข้าตัวบ้าน ได้รับความเดือดร้อน ต้องหาที่อาศัยชั่วคราวในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่โชคดีขณะเกิดเหตุนางแก้ว ไม่ได้รับอันตราย โดยความเสียหายใน ต.แม่ข้าวต้ม มีอยู่ประมาณ 20 หลังคาเรือน ซึ่งนายสันติ ได้สั่งเจ้าหน้าที่ อบต. เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

      ขณะที่พื้นที่ ต.แม่คำ อ.แม่จัน ก็พบว่า ถูกแรงลมพายุที่พัดผ่าน ทำความเสียหายแก่กระเบื้องหลังคาบ้าน ถูกแรงหอบพัดหลังคาปลิวหายไปกับกระแส ประมาณ 6 หลัง ส่วนหลังอื่น ๆ มีความเสียหายเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้นายสมพล สุปการ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงราย ยังได้ประกาศเตือนให้ชาวเชียงราย ติดตามการพยากรณ์อากาศ และเตรียมรับมือพายุฤดูร้อนระลอกใหม่ ที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ เนื่องจากมีสภาพอากาศแปรปรวนปกคลุมในพื้นที่อยู่

      ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง และลมตะวันตกเฉียงใต้กับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุม ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศร้อนขึ้น โดยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่ภาคเหนือตอนบน อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 20 องศา สูงสุด 36 องศา อย่างไรก็ตามขอให้พ่อแม่พี่น้องระมัดระวังพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ ควรมีการค้ำยันต้นไม้ และตัดตกแต่งกิ่งไม้ให้แข็งแรงอีกทั้งตัวบ้านควรมีความแข็งแรงเพราะอาจจะล้มทับผู้คนได้.

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2036

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 05 เม.ย. 51 เวลา 11:24:21
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี