หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ป่วยโรคพุ่มพวง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ป่วยโรคพุ่มพวง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 25 มิ.ย. 51 เวลา 23:50:48 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
     ป่วยโรคพุ่มพวง
.........ป่วยโรคพุ่มพวง.............


               พบเด็กนักเรียนชั้น ม.5 เมืองแพร่ ป่วยโรคภูมิแพ้(เอส แอล จี) หรือโรคพุ่มพวง อย่างรุนแรง ลำตัวมีผื่นขึ้นตามตัว มีหนอง ร่างกายบวม หายใจติดขัด หอบหืด น้ำหนักลด ส่วนสูงไม่ได้มาตรฐาน เป็นมาตั้งแต่ระดับประถม ถึงขณะนี้ อาการรุนแรงขึ้นกว่าเดิม ต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่ฐานะทางบ้านยากจน แถมมีโรคไตพ่วงท้ายวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย

             เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2551 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจาก นายประทีป แสนแก้วทอง ผู้อำนวยการ ร.ร.เวียงเทพวิทยา อำเภอสอง สพท.แพร่ เขต 1 ว่ามีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ชื่อ น.ส.นภัสสร  ดอนโศรก ป่วยเป็นโรค เอส แอล อี หรือโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรง ชาวบ้านมักเรียกว่า โรคพุ่มพวง และโรคไต ต้องเข้ารักษาตามแพทย์สั่ง  เป็นประจำ เดือนละ 1 ถึง 3 ครั้ง เป็นเด็กนักเรียนที่มีนิสัยดี ความประพฤติเรียบร้อย ผลการเรียน อยู่ระดับพอใช้ เกรดเฉลี่ย 2.75 อยากให้สังคมได้ช่วยเหลือ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจกับเด็ก และสร้างชีวิตใหม่ ที่กำลังจะสิ้นหวัง ให้กลับมีพลังต่อสู้กับโรคต่อไป

            ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปทยัง ร.ร.เวียงเทพวิทยา ตำบลห้วยหม้าย เภอสอง ซึ่งเป็นร.ร.มัธยมประจำตำบล ปรากฏว่า น.ส.นภัสสร ดอนโศรก ลาป่วย นายวีระชาติ สายใจ รองผอ.ร.ร.เวียงเทพ, คุณครูนิตยา วงศ์สุภาภรณ์ และคุณครูขวัญศิรินทร์ ปราบริปู ครูที่ปรึกษา ได้พาไปที่บ้านของ น.ส.นภัสสร ดอนโศรก เลขที่ 99/2 หมู่ 8 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ พบ น.ส.นภัสสร ดอนโศรก นอนป่วยอยู่ โดยมีแม่ชื่อนางอรทัย ดอนโศรก อายุ 43 ปี เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

            นางอรทัย ผู้เป็นแม่เล่าให้ถึงชีวิตที่บุตรสาวต้องประสบเคราะห์กรรมกับโรคร้ายนี้ว่า ตน มีลูก 2 คน น.ส.นภัสสร ดอนโศรก เป็นลูกคนโต และป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ มาตั้งแต่เด็ก พาไปรักษาที่ ร.พ.สอง และ ร.พ.แพร่ คุณหมอบอกว่า เป็นโรค เอส แอล อี พร้อมกันนั้นนางอรทัย ก็ได้นำใบรับรองแพทย์จาก ร.พ.แพร่ ให้ดูและได้เล่าต่อว่า ที่ผ่านมามีอาการไม่ค่อยรุนแรง แต่ปีนี้จะรุนแรงมาก เพราะมีตุ่มขึ้นตามตัว และมีหนอง ร่างกายบวม หายใจติดขัด หอบหืด น้ำหนักลด พร้อมกันนั้น น.ส.นภัสสร ได้เปิดเสื้อให้ผู้สื่อข่าวดู ก็พบร่างกายมีผื่นแดงขึ้นเต็มตัว ที่เล็บเท้ามีหนอง ที่แขนมีตุ่มและมีหนอง

            ด้านน.ส.นภัสสร ได้พูดถึงชีวิตของตนเองอย่างสิ้นหวังและ รู้สึกท้อแท้กับโรคที่เป็น เพราะสงสารพ่อที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และแม่ ซึ่งตอนนี้แม่ไม่ได้ออกไปรับจ้าง เนื่องจากรถจักรยานล้มแขนหัก ไปรับจ้างดายหญ้าไม่ได้ ตนต้องไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาเดือนละ 1 ถึงเดือนละ 3 ครั้ง ตามอาการที่เป็น แม้จะเป็นการรักษาฟรีที่ ร.พ.แพร่ แต่ตนต้องเสียเงินค่ารถ บางครั้งเป็นมากต้องเหมารถไป ครั้งละ 500 บาท ค่ากิน ค่าตรวจเลือด ที่ ร.พ.แพร่ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ไม่มีที่ตรวจ ต้องส่งไปตรวจที่จังหวัดใหญ่ๆ เสียค่าตรวจเลือดครั้งละ 500 บาท รวมแล้วประมาณ พันกว่าบาท ฐานะครอบครัวยากจน รายได้ขึ้นอยู่กับผู้ว่าจ้าง ว่าจะจ้างไหม ถ้าไม่มีใครจ้างวันนั้นก็ไม่ได้เงิน ต้องออกไปหาของป่ามาเป็นอาหาร หนูอยากหายหรือว่าอาการทุเลาจากโรคนี้ หนูอยากให้ผู้มีจิตศรัทธาช่วยหนูด้วย น.ส.นภัสสร เล่าด้วยเสียงสั่นเครือ น้ำตานองหน้า

            นายประทีป แสนแก้วทอง ผอ.ร.ร.ฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า น.ส.นภัสสร เป็นเด็กดี สนใจการเรียน ถึงแม้จะต้องขาดเรียนเพราะมาเรียนไม่ไหว ก็จะสอบถามเพื่อน ขอยืมสมุดจดงานของเพื่อน มาคัดลอกและศึกษาอยู่ตลอดเวลา อยากให้สังคม ผู้มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือบริจาค หรือท่านจะสอบถามมาที่ร.พ.เวียงเทพก็ได้ โทร.0-54586194 หรือ 081-9519078 หรือโอนเข้าธนาคารออมสิน สาขา สอง ชื่อ น.ส.นภัสสร  ดอนโศรก บัญชีเลขที่ 05-3803-20-043210-0 เพื่อช่วยอีกหนึ่งชีวิตให้ดีขึ้น ให้เขามีกำลังใจต่อสู้กับโรคที่เป็นอยู่ ทางร.ร.เวียงเทพวิทยาก็ขอปรกาศอนุโมทนาสำหรับท่านที่มีใจบุญทั้งหลายที่จะให้การช่วยเหลือ

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2527

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 มิ.ย. 51 เวลา 23:50:48
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี