หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ข้าวต้มในกระเพาะ คลี่คดี ปุ๊ วอร์มอัพ ฆ่าน้องแอน มัดต้นไม้ใน มช.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ข้าวต้มในกระเพาะ คลี่คดี ปุ๊ วอร์มอัพ ฆ่าน้องแอน มัดต้นไม้ใน มช.
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 24 ม.ค. 54 เวลา 13:57:18 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

คมชัดลึก : ทันทีที่ศาลชั้นต้น จ.เชียงใหม่ อ่านคำพิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิต นายวุฒิชัย ใจสมัคร หรือ ปุ๊ หุ้นส่วนใหญ่ผับชื่อดัง "วอร์มอัพ" ย่านถนนนิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2554 ในฐานความผิดข้อหา

"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" หลังตกเป็นจำเลยในคดีฆ่า น.ส.เบญจภรณ์ ผ่องผิว หรือ แอน อายุ 27 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้และเจ้าของร้านกิฟท์ช็อป หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ซึ่งญาติผู้ตายได้ออกมาแสดงความขอบคุณสภาทนายความ จ.เชียงใหม่ และศาลที่ให้ความเมตตาและยุติธรรมต่อครอบครัว 

 เมื่อ 6 ปีก่อน..วันที่ 13 ธันวาคม 2548 หลังเคารพธงชาติได้เพียงครึ่งชั่วโมง พ.ต.ต.ฐนวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ต.ภู พิงค์ จ.เชียงใหม่ (ยศขณะนั้น) รับแจ้งเหตุหญิงสาวถูกฆ่าตายที่ถนนด้านหลังปั๊มน้ำมัน ปตท. ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ตายคือ น.ส.เบญจภรณ์ ถูกฆ่าอย่างทารุณ สภาพศพถูกมัดด้วยผ้าพันคอสีดำที่ตาและมัดด้วยสายเข็มขัดนิรภัยของรถยนต์ที่ คอ และข้อมือทั้งสองข้าง และมัดลำตัวด้วยผ้าสีเขียวติดกับต้นกระถิน ตายมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง และพบรถของผู้ตายจอดทิ้งไว้หน้าตึกอธิการบดีในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยภายในรถถูกตัดสายเข็มขัดนิรภัยไปทั้งสองเส้น 

 ช่วงที่เกิดเหตุคดีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และตำรวจก็ให้ความสำคัญในการติดตามคนร้ายด้วยการส่งชุดสืบสวนมือดีถึง 3 ชุด ลงพื้นที่สืบหาตัวคนร้าย ส่วนประเด็นการสังหารตำรวจเชื่อว่ามาจากเรื่องชู้สาวและแค้นส่วนตัว แล้วก็ปิดคดีภายใน 1 ปีโดยให้เหตุผลว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะสืบหาตัวคนร้ายที่กระทำผิดได้

 ผ่านไป 3 ปี ครอบครัวผู้ตายยังไม่สิ้นหวัง นายสุเมธ ผ่องผิว พ่อของผู้ตาย ได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. (ยศขณะนั้น) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตำรวจกองปราบปราม แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ในปี 2551 ครอบครัวผ่องผิวจึงตัดสินใจพึ่งสภาทนายความ ที่กรุงเทพฯ และส่งให้ทางสภาทนายความ จ.เชียงใหม่ เข้ามาเป็นหน่วยงานที่ดูแลว่าความต่อสู้คดีให้ โดยพ่อของผู้ตายเป็นโจทก์ยื่นฟ้องศาลต่อสู้คดีดังกล่าวอีกครั้ง 

 นายสุเมธเล่าถึงการไปยื่นร้องต่อสภาทนายความว่า รู้สึกท้อแท้ใจมาก ลูกสาวเสียชีวิตไปทั้งคน แต่พึ่งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่ได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันสะเทือนใจต่อครอบครัวมากจึงพยายามอย่างเต็มที่ในการ ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม โชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือในการรวบรวมพยานหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บางรายที่เข้ามาทำคดีให้ภายหลังร่วมกับทางสภาทนายความเชียงใหม่  จนสามารถรวบรวมพยานแวดล้อมประกอบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาต่อสู้ใน ชั้นศาล จนนำไปสู่ผลการพิพากษาตัดสินได้

 หลักฐานสำคัญที่ทำให้ศาลตัดสินออกมาเช่นนี้ คือพยานแวดล้อมหลายปาก ประกอบกับการตรวจพบว่าในกระเพาะอาหารของผู้ตายมีข้าวต้มที่ก่อนเกิดเหตุ มีผู้พบเห็นว่าผู้ตายได้ไปนั่งรับประทานข้าวต้มกับนายวุฒิชัย อดีตแฟนหนุ่มที่ร้านแห่งหนึ่งไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านเดียวของเชียงใหม่ที่มีสูตรผสมของข้าวเหนียวจึงนำมาสู่การ ตัดสินดังกล่าว

  หากเปรียบเทียบคดีฆ่าน้องแอน คล้ายกับคดีฆ่าแพทย์หญิงผัสพร บุญเกษมสันติ ตรงที่พ่อของผู้เสียชีวิตทั้งคู่เป็นโจทก์ยื่นร้องคดีต่อศาลด้วยตัวเองไม่ ใช่พนักงานสอบสวน และผลการตัดสินของคดีฆ่าแพทย์หญิงผัสพรที่ศาลสั่งประหารชีวิตนายแพทย์ วิสุทธิ์ในฐานะจำเลยที่ฆ่าภรรยานั้น คดีดังกล่าวไม่ได้มีประจักษ์พยานว่าใครเห็นคุณหมอวิสุทธิ์เป็นคนฆ่า แต่ล้วนมาจากพยานแวดล้อมและพยานวัตถุ!!

 นายพรศักดิ์ สังข์สังวาลย์ ประธานสภาทนายความ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คดีนี้ความจริงแล้วไม่ได้มีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนและยังเชื่อมโยงไปยัง ประเด็นขัดแย้งได้ แต่หลังรับทำคดีทางสภาทนายความต้องใช้ทนายมือดีหัวกะทิหลายคนเข้ามาทำงาน 

 "คดีนี้มีความแตกต่างไปจากคดีฆ่าหมอผัสพร คือคดีฆ่าหมอผัสพรนั้นในชั้นสอบสวนพนักงานสอบสวนทำสำนวนสอบสวนค่อนข้าง สมบูรณ์และมีความเห็นเสนอส่งฟ้องแต่พนักงานอัยการไม่ฟ้อง แต่ในคดีของน้องแอน ยากกว่าตรงที่พนักงานสอบสวนเองทำสำนวนแล้วมีความเห็นว่าไม่ปรากฏตัวผู้กระทำ ความผิดหรือหาตัวผู้กระทำความผิดไม่ได้ แต่เราต้องไปรวบรวมข้อมูลที่มีอยู่จากทุกส่วนมาเสนอต่อศาล" นายพรศักดิ์ ระบุ

 หลังจากนี้...คงต้องใช้เวลาอีกนานหลายปีในการต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์และ ฎีกากว่าคดีจะสิ้นสุดลง แต่ไม่ว่าผลจะลงเอยอย่างไร คนผิดย่อมต้องชดใช้ที่ก่อไว้อย่างแน่นอน!!
                                                                                      -  ขวัญดาว จิตรพนา  -

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 9172

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ม.ค. 54 เวลา 13:57:18
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี