หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สุดารัตน์ของขึ้น บุกโรงพัก โวยโดนติดตาม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สุดารัตน์ของขึ้น บุกโรงพัก โวยโดนติดตาม
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 08 มิ.ย. 50 เวลา 10:20:39 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

หลังจากที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญได้ร่างรัฐธรรมนูญเสร็จและส่งร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวให้ 12 องค์กร ตามรัฐธรรมนูญปี พ.ศ.2549 พิจารณาและให้ความเห็นกลับมานั้น ล่าสุดคณะกรรมาธิการยกร่างฯได้ประชุมเพื่อลงมติเห็นชอบในแต่ละมาตราเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยเฉพาะประเด็นที่มาของ ส.ส.และ ส.ว. กรรมาธิการยกร่างฯได้มีมติกำหนดชัดเจนแล้ว 

กมธ.หั่น ส.ว.เหลือแค่ 150 คน

เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.)  เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา  มีการประชุมคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาคำแปรญัตติของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) โดยมี น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้พิจารณาประเด็น ส.ว. โดยได้มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวางในที่สุดที่ประชุมได้โหวตลงมติไล่เรียงตามประเด็นเสียงส่วนใหญ่ให้มี ส.ว.มาจากการเลือกตั้งโดยตรงจังหวัดละ 1 คน รวมเป็น 76 คน และมาจากคณะกรรมการสรรหาตามกลุ่มวิชาชีพ 74 คน เลือกจากองค์กรวิชาชีพทั้งหมด 5 กลุ่ม รวมมี ส.ว.ทั้งหมด 150 คน มีวาระดำรงตำแหน่ง 6 ปี แต่ ส.ว.ชุดแรกตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เมื่อดำรงตำแหน่ง 3 ปีแล้ว ให้ ส.ว.ที่มาจากการสรรหาตามกลุ่มอาชีพจับสลากออก 37 คน และทำการสรรหาใหม่ เพื่อให้มีความต่อเนื่องในการทำหน้าที่ 

เปิดทางผู้สมัคร ส.ว.หาเสียง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ในประเด็นเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของ ส.ว.นั้น ในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้ กำหนดให้ ส.ว.มีอำนาจหน้าที่คงเดิมตามรัฐธรรมนูญ 2540 อีกทั้งผู้สมัคร ส.ว.สามารถหาเสียงเลือกตั้งได้ด้วยและห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองก่อนและหลังเป็น ส.ว. 2 ปี ส่วนกรณีผู้สมัคร ส.ว.ห้ามเป็นเครือญาติของนักการ เมืองนั้น ให้ฝ่ายเลขานุการฯไปกำหนดรายละเอียดต่อไป 

ส.ส.ยึดระบบวันแมนวันโหวต 

ต่อมาที่ประชุมได้พิจารณาในประเด็นเกี่ยวกับที่มาของ ส.ส. โดยที่ประชุมได้โหวตลงมติไล่เรียงตามประเด็นเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยให้ ส.ส.มาจาก 2 ระบบ คือ ระบบเขต 320 คน มาจากระบบเขตเดียวเบอร์เดียว และ ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นระบบสัดส่วน 80 คน ซึ่งแบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 8 กลุ่มจังหวัด จังหวัดละ 10 คน และลดจำนวนเปอร์เซ็นต์คะแนนของพรรคการเมืองขั้นต่ำที่จะได้ ส.ส. ลงจากเดิมที่รัฐธรรมนูญ 2540 กำหนดไว้ ที่ 5% แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ 

ห้าม กก.พรรคที่ถูกยุบสมัคร ส.ส.

จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาในมาตรา 96 ที่ได้กำหนดบุคคลผู้ที่มีลักษณะดังต่อไปนี้ เป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทน ราษฎร โดยที่ประชุมได้มีมติให้เพิ่ม (15) ที่ระบุว่า หากกรรมการบริหารพรรคไหนที่ถูกยุบพรรคจะต้องหมดสิทธิลงรับสมัครเลือกตั้งด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องกรรมการสรรหาองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญได้มีการอภิปรายอย่างกว้างขวางโดยได้ข้อสรุปว่า จะให้มีตัวแทนจากประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครอง ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้นำฝ่ายค้าน ประธานรัฐสภา และที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา และที่ประชุมใหญ่ศาลปกครองเลือกบุคคลภายนอกมาอีกอย่างละ 1 คน รวมมีกรรมการสรรหาองค์กรอิสระ 7 คน อีกทั้งได้กำหนดวาระการดำรงดำรงตำแหน่งของกรรมการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญที่เป็นก่อนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ประกาศใช้  ให้อยู่ในตำแหน่งต่อได้อีกครึ่งวาระ ส่วนการต่ออายุผู้พิพากษาศาลฎีกาได้กำหนดให้ต่ออายุได้จนถึงอายุ 70 ปี แต่ไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้สูงกว่าตำแหน่งที่เกษียณไปเมื่ออายุ 60 ปี 

“ประสงค์” ซัด “พิเชียร” ไร้เดียงสา

จนกระทั่งเวลา 19.00 น. น.ต.ประสงค์ได้กล่าวก่อนปิดการประชุม ว่า ในการประชุม ส.ส.ร.ในวันที่ 11 มิ.ย. ขอให้ทุกท่านยึดตามข้อตกลงที่ที่ประชุมได้ข้อยุติ เว้นบางท่านที่สงวนไว้ ตนมีเรื่องเรียนให้ทราบว่าวันนี้นายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ ส.ส.ร.ที่ระบุว่าตนด่วนสรุปทำให้คำแปรญัตติให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติตกไปนั้น เรื่องนี้ไปพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้ ได้รับความเสียหาย นายพิเชียรเป็นถึง ส.ส.ร. มีบทบาทกำหนดทิศทางการปกครองประเทศถ้ามีพฤติกรรมอย่างนี้ ทั้งที่ผ่านมาได้ให้ความเมตตามาตลอดและเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้นายพิเชียรยังโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือตนอีกโดยขอให้ช่วยบอก ส.ส.ร.และขอให้ร่วมลงชื่อสนับสนุนคำแปรญัตตินี้ ตนรู้สึกว่าแหมไม่อยากพูดว่า “มันเด็กกว่าผมเยอะ อาจจะยังไม่เดียงสาไม่เคยเข้าสภาไม่รู้จักธรรมเนียบของสภา ที่มีกฎคุณธรรมจริยธรรม ถ้านายพิเชียร เป็นสมาชิก สนช. ที่ทำหน้าที่แบบ ส.ส.และ ส.ว. ข้อบังคับต่างๆของ สนช.สามารถขับไล่นายพิเชียรออกจากสภาได้กรณีที่มีความผิดอย่างนี้” 

“สดศรี” อัดซ้ำหวั่นอันธพาลครองเมือง

ขณะที่ นางสดศรี สัตยธรรม กรรมาธิการ กล่าวว่า ถ้ายังมีบุคคลอย่างนี้ไม่มีบทแซงชั่น อันธพาลครองเมืองได้ตลอดเวลา ดังนั้นขอเรียนในที่ประชุมว่าเราควรมีระเบียบในการดูแลการร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ การให้บุคคลๆนี้ออกไปพูดจาไม่ถูกต้อง กล่าวร้ายคนอื่นควรมีบทลงโทษชัดเจนในสภา ควรพิจารณาเรื่องนี้บุคคลนี้ควรมีบทแซงชั่นอย่างไรหรือไม่

คาดช่วยลดแรงต้านรับร่าง รธน. 

ด้านนายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญและคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเปลี่ยนให้ ส.ว.มาจากการเลือกตั้งผสมกับการสรรหา ถือว่าดีกว่าที่ให้ ส.ว.มาจากการสรรหาอย่างเดียว อีกทั้ง ส.ว.สรรหาที่คัดจากตัวแทนกลุ่มอาชีพ เป็นการเปิดโอกาสให้คนตาบอด คนพิการ เข้ามาเป็น ส.ว.ได้จะทำให้สภาแห่งนี้เกิดดุลยภาพมากขึ้น ส่วนกรณีที่ระบบเลือกตั้งส.ส.เปลี่ยนมาเป็นแบบเขตเดียวคนเดียวนั้นสามารถอธิบายตามหลักความเสมอภาคได้ ไม่ถอยหลัง ขณะที่ระบบสัดส่วน 8 กลุ่มจังหวัด   ก็ดีกว่าเดิมที่ใช้เขตประเทศเป็นเขตเลือกตั้งระบบนี้พรรคการเมืองไม่อ่อนแอแต่จะอ่อนตัวลงที่จะต้องคุมเสียงให้ได้ทั้งประเทศ เพราะต้องเสนอถึง 8 บัญชีดังนั้น คิดว่าเมื่อปรับที่มาของ ส.ว.และ ส.ส.แล้ว แรงต้านรัฐธรรมนูญจะน้อยลง 

ปรับกลยุทธ์เคาะประตูบ้าน ส.ส.ร. 

ส่วนการปักหลักชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายชาวพุทธศาสนา เพื่อเรียกร้องให้บัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประชำชาตินั้น วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นางสดศรี สัตยธรรม กรรมาธิการยกร่างฯ ได้ถอนชื่อออกจากการขอแปรญัตติประเด็นดังกล่าว ทางกลุ่มได้เปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ โดยให้ตัวแทนพระสงฆ์จำนวน 20 รูป นำโดยพระราชปัญญาเมธี รองประธานศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย นั่งรถตู้จำนวน 2 คัน เดินทางไปยังบ้านของ ส.ส.ร.ทุกคน เพื่อนำหนังสือไปขอบิณฑบาตให้เขียนข้อความว่า “พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ” โดยในหนังสือที่ขอบิณฑบาต พระราชปัญญาเมธีได้ระบุว่า ขอเจริญพรให้ ส.ส.ร.ได้โปรดใช้วิจารณญาณ ปัญญาและความแกล้วกล้า ทำสิ่งที่ถูกต้องดีงาม แก่พระราชอาณาจักรไทย จะเป็นการสอดคล้องกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติไทย เมื่อนำพระพุทธศาสนากลับมาเป็นอุดมธรรมนำสังคมไทย และนำการปฏิรูปการเมืองให้สำเร็จตามความมุ่งหมายเสียที

ปัดข้อหาเตะถ่วงปลดโซ่การเมือง

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 17.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยืนยันว่าในการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ครม.มีมติเสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 ที่จะให้ผู้ที่ประสงค์จะจัดตั้งพรรคการเมืองดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ไม่ให้เกิดความได้เปรียบกับกลุ่มหรือพรรคการเมืองใด ซึ่งทาง ครม.ก็จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกายืนยันว่าจะเสนอเรื่องดังกล่าวได้ในการประชุม ครม.วันอังคารที่ 12 มิ.ย. จากนั้นจะส่งให้ สนช.พิจารณาได้ทันที โดยประสานขอให้พิจารณา 3 วาระรวด อยากฝากไปถึงผู้ที่ประสงค์จะจัดตั้งพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองต่างๆ ที่หมดสภาพไป และต้องการจะตั้งพรรคใหม่ว่า อย่าได้หวาดระแวงท่าทีของรัฐบาลในเรื่องนี้ รัฐบาลไม่ต้องการขัดขวางการดำเนินการใดๆ อย่าวิตก ยืนยันว่า ข้อกล่าวหาที่รัฐบาลเตะถ่วงไม่เป็นความจริง ช่วยมองรัฐบาลในแง่ดีด้วย เพราะบางเรื่องก็มองรัฐบาลในแง่ร้ายเกินไป 

“ธีรภัทร์” เคลียร์ สนช.เร่งชง ก.ม.

นายธีรภัทร์กล่าวว่า ส่วนที่มีสมาชิก  สนช.บางคนระบุว่า ห้องประชุมสภาฯ อาจไม่ว่าง ต้องใช้ในการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ตนได้ประสานไปยังนายนรนิติ เศรษฐบุตร ประธาน ส.ส.ร. ท่านแจ้งกลับมาว่า ยังไม่ได้หารือกับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน สนช. ตนจึงได้ประสานไปยัง พล.อ.จรัล กุลละวณิชย์ รองประธาน สนช. เพราะนายมีชัยไม่อยู่ พล.อ.จรัลแจ้งกลับมาว่า จะขอใช้ห้องประชุมทุกวันตลอดเฉพาะสัปดาห์หน้าเท่านั้น ส่วนสัปดาห์ต่อไปจะจัดสรรห้องประชุมกันใหม่ จะเป็นช่วงเดียวกับที่รัฐบาลจะเสนอร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาต่อสภาฯ จึงไม่น่าจะเกิดมีอุปสรรคอะไร คาดว่าจะทันตามกำหนดเวลาที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ คือประมาณ 3 สัปดาห์ แต่ขั้นตอนทั้งหมดจนสามารถที่จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา น่าจะไม่เกิน 5 สัปดาห์ ส่วนการเลื่อนวันเลือกตั้งให้เร็วขึ้น ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของทุกฝ่ายที่อยากให้เลือกตั้งเร็วขึ้น แต่หากจะไปกระทบกับพรรคใดพรรคหนึ่ง รัฐบาลต้องนำมาเป็นปัจจัยพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะต้องพิจารณาถึงความพร้อมของ กกต. และความพร้อมของ ส.ส.ร.ในการร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญด้วย หากทุกฝ่ายพร้อมรัฐบาลก็พร้อมทำให้ แต่คงไม่หลังไปกว่าวันที่ได้กำหนดไว้เดิมคือวันที่ 16 หรือ 23 ธ.ค. 

“สนธิ” ยันเลือกตั้งตามกำหนดเดิม 

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 14.30 น. ที่หอประชุมกองทัพบก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช. ให้สัมภาษณ์กรณีอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย เตรียมนำกลุ่มคนรักทักษิณ ไม่เอาเผด็จการ เข้าร่วมชุมนุมต่อต้าน คมช.ร่วมกับกลุ่มพีทีวีว่า ต้องพิจารณาในภาพรวม เรายังไม่สามารถชี้ชัดไปได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูจากสถานการณ์ ขณะนี้คิดว่าจะมีการเลือกตั้งตามที่กำหนดไว้หรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า มี ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน เมื่อถามว่า การยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 เหมือนว่าหากมีการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์จะได้เปรียบ พล.อ. สนธิไม่ยอมตอบคำถาม โดยหัวเราะแทนคำตอบ จากนั้นก็รีบขึ้นรถไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช.ได้เสนอแนวคิดออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน จนถูกต่อต้านอย่างหนักจาก สนช. ทำให้นับตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.เป็นต้นมา พล.อ.สนธิได้เลี่ยงการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีการเพิ่มทหารรักษาความปลอดภัยประจำตัวมากขึ้นจนเป็นที่ผิดสังเกต

เลื่อนวันลงประชามติเป็น 19 ส.ค. 

ขณะเดียวกัน นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเลื่อนกำหนดวันการทำประชามติ จากวันที่ 2 ก.ย. เป็นวันที่ 19 ส.ค.ว่า จะมีการเลื่อนกำหนดวันทำประชามติเข้ามา เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องการตีความอายุของสภาร่างรัฐธรรมนูญ โดยรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2549 มาตรา 30 กำหนดว่า ให้คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญยกร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญให้เสร็จภายใน 45 วัน นับแต่วันที่จัดทำร่างรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ ขณะที่มาตรา 31 ระบุถึงการสิ้นสุดของสภาร่างรัฐธรรมนูญว่า จะหมดลงเมื่อประกาศใช้ รัฐธรรมนูญ และจัดทำร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 30 แล้วเสร็จ หรือเมื่อครบกำหนดระยะเวลาตามมาตรา 30 แล้วแต่ว่าช่วงเวลาใดจะถึงก่อน เมื่อคำนวณกันแล้ว ร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญจะเสร็จประมาณวันที่ 21-22 ส.ค. ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการตีความการสิ้นสุดของสภาร่างรัฐธรรมนูญ จึงกำหนดวันออกเสียงประชามติใหม่เป็นวันที่ 19 ส.ค.นี้


“สุดารัตน์” โวยถูกคนลึกลับเฝ้าติดตาม 

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 20.20 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมครอบครัวและผู้ติดตาม เดินทางไปที่สน.โชคชัย ขอเข้าพบ พ.ต.อ.บุญเพ็ง มั่งคั่ง ผกก.สน.โชคชัย เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ ร.ต.อ.นที นารี หน.สายตรวจ สน.โชคชัย ควบคุมตัวชายต้องสงสัย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ แบบผู้หญิง ทะเบียน ปมร 817 กทม. ติดตามรถโฟล์กตู้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนป้ายแดง 0074 กรุงเทพมหานคร บริเวณแยกลาดปลาเค้า แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ซึ่งต่อมาปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวชายคนดังกล่าวไปแล้ว จึงอยากถามถึงที่มาที่ไปของชายคนดังกล่าว แต่ปรากฏว่าติดต่อ พ.ต.อ. บุญเพ็งไม่ได้ 

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวด้วยความไม่พอใจว่า ก่อนหน้านี้เท่าที่ทราบตนถูกคนเฝ้าติดตามมาแล้ว 6 ครั้ง ในเขตท้องที่ สน.พหลโยธิน 1 ครั้ง สน.บางเขน 3 ครั้ง สน.วังทองหลาง 1 ครั้ง และให้ตำรวจ 191 คุมตัวมา สอบถาม 1 ครั้ง พวกที่ติดตามจะใช้รถโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ทะเบียน ภง 9434 กรุงเทพมหานคร โตโยต้าวีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน วฐ 1529 กรุงเทพมหานคร โตโยต้า คัมรี สีบรอนซ์ฟ้า ทะเบียน 1529 กรุงเทพมหานคร โตโยต้า โคโรลล่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 6ฮ-1501 กรุงเทพมหานคร จยย.ฮอนด้า ซีอาร์บี สีดำ ทะเบียน ปมร 812 กทม. และ จยย.สีดำ แบบผู้หญิง ทะเบียน ปมร 817 ผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าติดตาม 

ฉุนตำรวจตุกติกรีบปล่อยตัว

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเริ่มรู้ตัวว่าถูกติดตามตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ตอนบ่ายถูกรถเก๋งวีออส ตามมาถึงซอยลาดปลาเค้า ซึ่งได้แจ้งให้สายตรวจ 191 เข้าไปควบคุมคนที่อยู่ในรถ 2 คน ทราบชื่อ ส.อ.ณัฐวุฒิ ยิ้มสมบูรณ์ สังกัด บก.สูงสุด และนายอุดมศักดิ์ เจษฎ์เสน นั่งมาด้วยกัน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงปล่อยตัวไป ต่อมาวันที่ 18 พ.ค. ตอนบ่ายก็มีโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ผ่านทางเลขานุการส่วนตัว ตกเย็นก็ถูก จ.ส.ต.อำนาจ สวัสดิ์เพชร เจ้าหน้าที่การข่าวกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 ตามติด จากนั้นวันที่ 4 มิ.ย. มีชาย 2 คนซ้อน จยย.ขี่ติดตามในช่วงบ่าย ซึ่งได้ไปลงประจำวันไว้แล้วที่ สน.วังทองหลาง และเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ก็มีชายขี่รถ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน ปมร 812 กทม. ขี่ติดตามรถของลูกชายนักเรียนโรงเรียนสาธิตเกษตร จนถึงวันนี้ยังถูกติดตามอีก จึงรู้สึกหงุดหงิดมาก ทนไม่ไหวแล้วที่ตนและคนในครอบครัวถูกติดตาม จึงอยากพบ พ.ต.อ.บุญเพ็งสอบถามถึงชายคนที่ขี่ จยย.ติดตามตนวันนี้ว่าเป็นใครมาจากไหน แต่ปรากฏว่า ผกก.สน.โชคชัยไม่อยู่ ขณะที่ ร.ต.อ.นทีที่ไปรับตัวชายคนดังกล่าวก็บอกว่า เมื่อเขาไปถึงมีตำรวจ 191 รับตัวชายคนดังกล่าวไปแล้ว คิดว่าวันนี้คงตามเรื่องลำบากแล้ว ไว้วันพรุ่งนี้จะไปพบรักษาการ ผบ.ตร.ให้ติดตามเรื่องนี้ด้วย

ข่าวจากไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1428

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 08 มิ.ย. 50 เวลา 10:20:39
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี