หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อภิสิทธิ์ วอน ทักษิณ งดโฟนอิน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อภิสิทธิ์ วอน ทักษิณ งดโฟนอิน
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 18 ส.ค. 52 เวลา 09:38:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


“นายกฯ” หวั่นเคลื่อนไหวทางการเมืองกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศที่เริ่มดีขึ้น ถก สมช.กำชับหน่วยงานด้านความมั่นคงดูแลความสงบเรียบร้อย วอน”ทักษิณ”งดโฟนอินที่กระทบต่อสถาบันหลังเสื้อแดงถวายฎีกาแล้ว “ปณิธาน” เผยสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้เริ่มเปราะบาง อ้างเสื้อแดงอยากเห็นผล ขู่ถ้าใช้ความรุนแรงอาจต้องนำกฎหมายพิเศษมาบังคับใช้ในช่วงปลายปี ให้ สมช. เร่งตั้งหน่วยงานเฉพาะแก้ปัญหาทางทะเลและการหลบหนีเข้าเมือง

เมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 17 ส.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้มีรายงานถึงความเคลื่อนไหวและการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในการ ยื่นถวายฎีกา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับว่าจะต้องดูแลความสงบเรียบร้อย

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวและการชุมนั้นถือว่าเป็นไปตามกฎหมายรัฐ ธรรมนูญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะต้องดูแลความสงบ เรียบร้อยให้ได้ และต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่าจากเหตุการณ์หลายเดือนที่ผ่าน มาสถานการณ์ของประเทศไทยถูกมองด้วยสายตาที่ดีขึ้น แม้สถานการณ์ทางการเมืองจะมีความขัดแย้งแต่ก็ไม่เกิดความรุนแรง สัญญานจากต่างประเทศจึงเป็นในเชิงบวกมากขึ้น จึงได้กำชับให้หน่วยงานต่างๆ ทำงานด้วยความระมัดระวัง ขณะเดียวกันก็ต้องติดตามและกำชับไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการทำงาน

“ฝ่ายความมั่นคงได้รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อยื่นถวายฎีกาขอ พระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลให้เกิดความเรียบร้อย โดยคำนึงถึงภาพลักษณ์ประเทศไทย เนื่องจากขณะนี้นานาประเทศเริ่มมองประเทศไทยดีขึ้น จึงต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นมาอีก ทั้งนี้รัฐบาลขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดูแลสถานการณ์ให้ผ่านพ้นไป ด้วยความเรียบร้อย แต่สิ่งที่กังวลคือกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับประชาชน เพราะอาจทำให้เกิดความรู้สึกต่อต้านจากบางฝ่ายได้ จึงอยากขอความร่วมมือพ.ต.ท.ทักษิณให้ยุติการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อ สถาบัน เพราะขณะนี้กระบวนถวายฎีกาได้เดินหน้าไปแล้ว ซึ่งภายหลังได้รับเรื่องจากสำนักราชเลขาธิการ รัฐบาลโดยกระทรวงยุติธรรมจะตรวจสอบความถูกต้องของกระบวนการถวายฎีกา และรายชื่อของประชาชนทั้งหมด ก่อนส่งเรื่องมาที่สำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อถวายความเห็นต่อไป ทั้งนี้คาดว่าในการประชุมครม. วันที่ 18 สิงหาคม จะมีการหยิบยกกรณีการถวายฎีกาขึ้นหารือในที่ประชุมในวาระประธานแจ้งให้ทราบ เพราะถือเป็นหน้าที่ของครม.อยู่แล้ว แต่แนวโน้มคงไม่มีมติทางการออกมา” นายปณิธาน กล่าว

นายปณิธาน กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนหลังจากที่กลุ่มคนเสื้อแดงยื่นถวายฎีกาแล้วนั้น ถ้าเป็นการถวายฎีกาใน เรื่องทั่วไปตามโบราณราชประเพณี ขั้นตอนต่อไปก็คือทางสำนักราชเลขาธิการฯ ก็จะส่งมาที่รัฐบาลโดยผ่านทางกระทรวงยุติธรรม ขณะนี้เราคงต้องรอทางกระทรวงยุติธรรมตรวจสอบความถูกต้องตามขั้นตอน เมื่อกระทรวงยุติธรรมโดยรมว.ยุติธรรม ได้ตรวจสอบตามขั้นตอนเสร็จแล้ว รวมทั้งการตรวจสอบรายชื่อก็จะส่งกลับมาที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเราก็จะทำความเห็นประกอบส่งกลับไปที่สำนักราชเลขาธิการ ส่วนจะต้องใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับการตรวจสอบซึ่งขึ้นอยู่กับ กระทรวงยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลนึกอย่างไรถึงต้องการขอความร่วมมือจากพ.ต.ท.ทักษิณ นายปณิธาน กล่าวว่า เป็นเพราะประชาชนอยากเห็นความร่วมมือของ 2 ฝ่ายในการสร้างความสมานฉันท์ แม้จะมีความขัดแย้งทางการเมือง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะร่วมมือกันทำงานไม่ได้

นายปณิธาน กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมสมช. ยังได้ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากนี้ โดยเห็นว่าทุกฝ่ายต้องช่วยกันประคับประคองสถานการณ์ต่อไป เนื่องจากฝ่ายที่ยื่นถวายฎีกาอาจ มีความคาดหวังว่าผลออกมาอย่างหนึ่งอย่างใด โดยอาจใจร้อน หรืออยากเห็นผลในเร็ววัน ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์เปราะบางไปถึงสิ้นปี ดังนั้นกระบวนการต่างๆ จึงต้องดำเนินไปอย่างโปร่งใส มีคำตอบ และสามารถอธิบายได้ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าสถานการณ์ต่างๆ จะไม่นำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมืองอีก เพราะผู้เกี่ยวข้องมีแนวทางในการปฏิบัติที่ชัดเจนแล้ว หากเกิดความรุนแรงก็จะใช้มาตรฐานเดียวกับที่เคยใช้ในเดือนเมษายน เช่น การนำกฎหมายพิเศษขึ้นมาใช้ โดยคำนึงถึงการปกป้องสิทธิมนุษยชนด้วย

เมื่อถามว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ได้พูดถึงสถานการณ์ทางการเมืองอย่างไร เพราะหลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ทหาร นายปณิธานกล่าวว่า หลายคนพูดว่าขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายทหาร ตำรวจ และพลเรือนสามารถทำงานร่วมกันด้วยความเรียบร้อย มีการสนับสนุนกันเป็นอย่างดี

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1278

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 18 ส.ค. 52 เวลา 09:38:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี