หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รัฐบาล ประกาศยุบสภา ตั้งรัฐบาลรักษาการ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รัฐบาล ประกาศยุบสภา ตั้งรัฐบาลรักษาการ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 10 พ.ค. 54 เวลา 08:11:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงประกาศยุบสภา ผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ระบบทีวีพูล

ทั้ง นี้ นายอภิสิทธิ์ แถลงว่า ภายหลังเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมาตนได้นำพระราชกฤษฎีกายุบสภาขึ้นทูลเกล้าฯ นั้น บัดนี้ พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  มีพระบรมราชโองการให้ตราพระราชกฤษฏีกายุบสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม พุทธศักราช 2554

ขณะ เดียวกัน ขอเปิดใจว่า อยากเห็นประเทศเดินหน้าต่อไปหลังการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ โดยหวังว่าประชาชนไม่ว่าจะนิยมพรรคการเมืองใด ใส่เสื้อสีอะไร หรือผู้ที่ไม่สนใจการเมือง น่าจะเห็นตรงกันว่า ไม่ว่าพรรคใดหรือบุคคลใดจะเข้ามาเป็นรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีคนต่อไปมีความจำ เป็นที่จะต้องช่วยคนจนมีรายได้น้อย ให้สามารถต่อสู้กับปัญหาค่าครองชีพเป็นเรื่องสำคัญ โดยจะต้องยกระดับค่าแรงให้มีรายได้เพียงพอ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พร้อม กันนี้ จะต้องให้ความสำคัญสูงสุดเรื่องการศึกษาให้ลุกหลานของเราได้รับการศึกษาที่ มีคุณภาพ มีหลักประกันรายได้ มีอาชีพที่ดี ชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรต้องมีหลักประกันความมั่นคง นอกเหนือจากการคงระบบประกันราคา ยังต้องมีการเพิ่มค่าตอบแทนหรือกำไรให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากและมีเงินออม

นอก จากนี้ ยังหวังเห็นการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังต่อเนื่องเพื่อให้ภัยคุกคามหมด ไป แต่นอกเหนือทิศทางเชิงนโยบายแล้ว คือหลักการบริหารบ้านเมือง ควรจะเห็นตรงกันว่าการเมืองการปกครองต้องยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย ไม่เดินออกนอกรัฐธรรมนูญ ไม่ออกนอกกฎหมาย การเมืองต้องแข่งขันทางความคิดทางนโยบายอย่างสร้างสรค์ ไม่ปลุกระดมนำไปสู่ความสูญเสีย

อีกทั้ง การสร้างคามเชื่อมั่นศรัทธาในรัฐบาลต้องยึดในความโปร่งใส ไม่ใช้การทุจริตคอรัปชั่นมาทำลายศรัทราต่อรัฐบาล พรรคการเมืองควรจะยึดมั่นผลประโยชน์ส่วนรวมและประโยชน์ของประเทศเท่านั้น ไม่ใช่ผลประโยชน์ของพรรค

ขณะเดียวกัน การยุบสภาหมายถึงการสิ้นสุดลงของสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาล แต่เชื่อว่าเป็นการเริ่มต้นสำหรับประชาชนและเริ่มต้นเดินหน้าประเทศไทยในการ แก้ปัญหาให้กับประชาชนและครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป โดยหวังว่าประชาชนจะใช้โอกาสในการเลือกตั้งใหม่เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไป ข้างหน้า

ซึ่งการยุบสภาไม่ได้หมายความ ว่างานของรัฐบาลจะสิ้นสุดลง ปัญหายังมีอีกมากมาย ประชาชนจำนวนมากยังเผชิญปัญหาค่าครองชีพ ข้าวของแพง รายได้ไม่พอรายได้จ่าย รอคอยให้เดินหน้าแก้ปัญหา รวมทั้งการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่โครงสร้างพื้นฐาน ให้มีความเป็นอยู่และมีชีวิตดี ลูกหลานคนไทยต้องการโอกาสการศึกษา และปัญหายาเสพติดที่เป็นภัยคุกคามกัดกร่อนความมั่นคงต้องได้รับการแก้ไข และยังมีปัญหาอื่นที่เป็นงานป้องกันปราบปรามทุจริต ปัญหาชายแดนกับเพื่อนบ้านบางประเทศ

ขณะที่ ถือเป็นโอกาสดีของประชาชนที่จะตัดสินใจว่าเราจะเดินหน้าแก้ปัญหาเหล่านี้ อย่างไร แม้ว่าเราจะกล่าวถึงงานจำนวนมาก แต่ไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์ เพราะรัฐบาลได้เริ่มมาแล้วด้วยความยากลำบากท่ามกลางการเผชิญวิกฤติซ้อน วิกฤติ ปัญหาการเมืองที่เริ่มตั้งแต่ปี 48-49 ต่อมาปี 49 มีการปฏิวัติทำให้ประชาธิปไตยสะดุดลง มีการยุบพรรค เพิกถอนสิทธินักการเมือง มีรัฐบาลที่ไม่สามารถทำงานได้ภาย ใต้ความขัดีแย้ง แม้รัฐบาลชุดนี้ก็มีการชุมนุม ก่อเหตุจลาจล กระทบภาพลักษณ์ของประเทศ เศรษฐกิจ การค้า การลงทน และชีวิตความเป็นอยู่ประชาชน

อย่าง ไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า ถึงแม้รัฐบาลจะประกาศยุบสภา ก็ยังคงมีรัฐบาลรักษาการ โดยในวันพรุ่งนี้ อังคารที่ 10 พฤษภาคม ก็จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี มีอำนาจในการตัดสินใจด้านความมั่นคงของชาติ เรื่องระหว่างประเทศ ความปลอดภัยภายในชาติ การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่การประชุมคณะรัฐมนตรีนับจากนี้นั้น จะไม่สามารถอนุมัติงบประมาณ และโครงการใด ๆ ได้

 

Mthai News

เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย


MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1922

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 10 พ.ค. 54 เวลา 08:11:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี