หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แม่เด็กขาขวดซวยโดนฉกเงินบริจาค ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
ข่าวจาก ที่นี่ดอทคอม

 



แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แม่เด็กขาขวดซวยโดนฉกเงินบริจาค
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 ส.ค. 50 เวลา 10:00:19 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ครอบครัวทารกวัย 1 เดือน ที่ถูกโซ่รถจักรยานยนต์ตัดขาซวยซ้ำ

แม่ถูกโจรฉกกระเป๋าเงินพร้อมเอกสาร ขณะบอกหมายเลขบัญชีให้ผู้ใจบุญ ผอ.รพ.ราชบุรีเผยอยากให้บริจาคเงินเข้า รพ.เพราะกลัวพ่อแม่นำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ รอง ผอ.สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติยันเด็กรักษาฟรี ยันโรงพยาบาลไม่เคยเรียกเก็บเงินค่ารักษา


หลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเรื่อง ด.ช.รณกร บุญเอื้อ หรือน้องเพชร อายุ 1 เดือน 3 วัน ที่ถูกตัดขาด้านขวาถึงหัวเข่า

เพราะถูกโซ่รถจักรยานยนต์ที่พ่อขี่ตัดจนขาดเมื่อเช้าวันที่ 21 สิงหาคม ที่บนถนนคฑาธร หน้าโรงเรียนดรุณาราชบุรี เขตเทศบาลเมืองราชบุรี และแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรีรับตัวเข้ารักษาพร้อมดูแลอย่างใกล้ชิด ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม นายสุทิน คันทม อายุ 32 ปี และนางบุญมา บุญเอื้อ อายุ 30 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.รณกร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนทั้งสองรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของผู้ใจบุญทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชีเพื่อช่วยเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกชาย ซึ่งขณะนี้ยังนอนพักอยู่ในห้องไอซียูเด็ก โรงพยาบาลราชบุรี  ล่าสุดมียอดเงินบริจาคเข้ามามากกว่า 5 หมื่นบาท และขอสัญญาว่าจะเก็บเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาลูก และจะเก็บไว้สำหรับอนาคตของลูกด้วย 
 

ขณะเดียวกัน จนถึงขณะนี้ก็ยังมีผู้มีน้ำใจโทรศัพท์มาสอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่ขาดสาย

ตนจึงไม่รู้ว่าจะตอบแทนอย่างไร  ได้แต่ขอขอบคุณทุกท่าน รวมทั้งญาติพี่น้องที่ทราบข่าวที่เดินทางมาให้กำลังใจ และแสดงความเป็นห่วงลูกชาย ส่วนอาการของลูกชาย ล่าสุดพบว่าลูกดีขึ้น รู้สึกตัวแล้ว นอนลืมตา และรับรู้เมื่อเรียกชื่อ แต่แพทย์ยังไม่ได้ให้กินนมแม่


 
ภาพข่าวจากหนังสือพิม์ไทยรัฐ

 

"ตอนนี้สงสารลูกใจแทบขาด อยากจะให้ลูกกินนมแม่เพื่อให้มีร่างกายที่แข็งแรงมากกว่านี้" นางบุญมา กล่าว

มีรายงานด้วยว่า มีผู้ใจบุญหลายรายโทรศัพท์ไปขอหมายเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินบริจาคให้ โดยโทรศัพท์ไปที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรีเพื่อสอบถามถึงการบริจาค และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแจ้งว่าให้บริจาคไปที่โรงพยาบาล ทำให้ผู้บริจาคเองสับสนว่าหากโอนเงินไปแล้วจะถึงมือครอบครัว ด.ช.รณกร หรือไม่ เพราะยังไม่มีการตั้งกองทุนช่วยเหลือหรือเปิดบัญชีเพื่อน้องเพชรเลย นางบุญมาจึงให้บริจาคเงินเข้าบัญชีของตนแทน คือบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรบินสันราชบุรี ชื่อบัญชีนางบุญมา บุญเอื้อ  


ด้าน นพ.ธนินทร์ พันธุเตชะ ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี กล่าวถึงอาการล่าสุดของ ด.ช.รณกร ว่าขณะนี้อาการดีขึ้นมาก

โดยเฉพาะแผลดีขึ้นแล้ว มีการตอบสนองกับผู้ที่เข้าไปใกล้  ซึ่งช่วงนี้ก็จะให้แม่เข้าไปเยี่ยมบ่อยๆ เพื่อให้เด็กได้ใกล้ชิดกับแม่ ส่วนเรื่องการตั้งกองทุนเพื่อรับเงินบริจาคเป็นค่ารักษาพยาบาลของน้องเพชรนั้น ขณะนี้กำลังหารือกับกาชาดจังหวัดราชบุรีว่าจะดำเนินการอย่างไร "ผู้ที่ต้องการจะบริจาคแจ้งความประสงค์มาว่าจะบริจาคเป็นค่ารักษาพยาบาล โดยผ่านทางโรงพยาบาล เพราะถ้าเข้าบัญชีของพ่อแม่ เงินอาจจะนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ได้ โรงพยาบาลเองก็คิดไว้ตั้งแต่ตอนแรกว่าจะไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่เมื่อจะมีคนมาบริจาค ก็จะนำค่าใช้จ่ายมาพิจารณาใหม่ เพราะไม่ใช่แค่รักษาตัวในช่วงนี้ แต่จะต้องรักษาตลอดไป และยังมีเรื่องขาเทียมที่จะต้องมีการเปลี่ยนตลอด ตามอายุของเด็ก ซึ่งจะต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง"  ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี กล่าว


อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเคราะห์ร้ายยังตามซ้ำเติมครอบครัวนี้

โดยนางบุญมา แม่ของ ด.ช.รณกร เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 22 สิงหาคม ขณะที่ตนรับโทรศัพท์จากผู้ที่จะขอรายละเอียดบริจาคเงินช่วยลูก โดยวางกระเป๋าไว้ข้างตัว ปรากฏว่า เมื่อโทรศัพท์เสร็จ ก็ไม่พบกระเป๋าที่วางไว้ข้างตัว จึงเชื่อว่าถูกคนขโมย โดยของที่สูญหายไปพร้อมกระเป๋า เป็นเงินที่มีคนบริจาคช่วยกว่า 5,000 บาท บัตรเอทีเอ็ม ใบเกิดของลูก และเอกสารอีกหลายรายการ และได้ไปแจ้งความของหายไว้ที่  สภ.อ.เมืองราชบุรี แล้ว


ส่วนการรักษาพยาบาลนั้น นพ.ประทีป ธนกิจเจริญ รอง ผอ.สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ชี้แจงว่า

สปสช.ได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี  ซึ่งได้รับคำยืนยันว่าโรงพยาบาลไม่เคยเรียกเก็บเงินค่ารักษาพยาบาล ซึ่งจากการประสานงานกับทางโรงพยาบาล ก็พบว่า ด.ช.รณกร  เป็นสิทธิว่าง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองเด็กนำเอกสารหลักฐานมาเพื่อจะได้ช่วยลงทะเบียนสิทธิในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าให้ และเวลานี้ ด.ช.รณกร ก็ได้รับสิทธิในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าแล้ว การรักษาพยาบาลก็เป็นไปตามสิทธิบัตรทองทุกประการ ไม่ต้องเสียเงินค่ารักษาพยาบาล


โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรีแจ้งว่าถึงแม้ไม่มีสิทธิใดก็ให้การรักษาตามมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ และมีสังคมสงเคราะห์พร้อมให้ความช่วยเหลือ ซึ่งโรงพยาบาลได้ให้การรักษาเต็มที่ตั้งแต่แรกรับ และเตรียมการเรื่องใส่ขาเทียมให้ ซึ่งต้องเตรียมล่วงหน้าก่อนเด็กหัดคลาน ปัจจุบันอาการทั่วไปดีขึ้น ต้องชื่นชมในการทำงานที่เข้มแข็งของโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ขณะเดียวกันการที่ประเทศไทยมีระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าก็เป็นหลักประกันถึงคุณภาพชีวิตของคนไทยที่ไม่ต้องล้มละลายจากการจ่ายค่ารักษาพยาบาลเป็นไปตามแนวทางของรัฐที่ให้หลักประกันด้านสุขภาพแก่ประชาชนคนไทยทุกคน" นพ.ประทีป  กล่าว


 

ขอขอบคุณภาพข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 
Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1220
แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ส.ค. 50 เวลา 10:00:19
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี