หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ปฏิบัติการล่าล้างถนน กำราบแก๊งซิ่งจยย. "เด็กแว้น-เด็กสกอยซ์"

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ปฏิบัติการล่าล้างถนน กำราบแก๊งซิ่งจยย. "เด็กแว้น-เด็กสกอยซ์"
โพสต์โดย ตนข่าว เชียงใหม่ , วันที่ 14 ต.ค. 50 เวลา 13:45:21 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




เป็นอีกหนึ่งการกวาดจับครั้งใหญ่ ที่น่าจะทำให้แก๊งซิ่งมอเตอร์ไซค์หรือ"เด็กแว้น" เข็ดขยาดไปอีกนาน เมื่อตำรวจหลายโรงพักในเขตจ.นนทบุรี และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) กว่า 100 นาย จับกุมเด็กแว้นและเด็กสกอยซ์ได้กว่า 100 คน ยึดของกลางรถจักรยานยนต์ถึง 102 คัน ถือว่าเป็นการล้างบางทุบเกือบทุกสถิติที่ผ่านมาก็ว่าได้!!!

ปฏิบัติการครั้งนี้พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี สั่งการให้พ.ต.อ.สุพจน์ เกษมชัยนันท์ รองผบก. พ.ต.ท.ชยานนท์ มีสติ รองผกก.ศสส.ภ.จว.นนทบุรี เป็นหัวหน้าชุด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.เมืองนนทบุรี สภ.อ.บางใหญ่ สภ.ต.บางแม่นาง สภ.ต.ปลายบาง และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ปิดถนนกาญจนาภิเษก (ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) ขาออก ซึ่งเป็นจุดใหญ่ที่แก๊งซิ่งนิยมมาประลองความเร็ว

เพราะจุดนี้เป็นถนนใหญ่ ค่อนข้างโล่ง และมีแสงไฟสว่างไสว ทุกวันศุกร์-เสาร์ จะถูกยึดเป็นสนามประลองความเร็ว ที่น่าตกใจในระยะหลังๆ พวกนี้เหิมเกริมขนาดเริ่มรวมพลกันตั้งแต่ตอนเย็นๆ ด้วยซ้ำ!?? เพราะเหตุนี้เองตำรวจจึงวางแผนกำราบ ดีเดย์เป็นคืนวันเสาร์ที่ 6 ต่อเนื่องถึงวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกไปตามจุดต่างๆ เพื่อไล่ต้อนแก๊งรถซิ่งให้มารวมกลุ่มกัน โดยแก๊งซิ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากเขตติดต่อพื้นที่ตลิ่งชัน เมื่อเข้ามาในเขตพื้นที่จ.นนทบุรี บนถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี มุ่งหน้าทางอ.บางใหญ่

กำลังเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ใช้รถกระบะขับปิดท้ายกลุ่มรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีจำนวนกว่า 100 คันเพื่อไม่ให้หลบหนีได้ ขณะเดียวกันตำรวจอีกชุดก็ขับรถประคองมาจากอีกฝั่งถนนหนึ่ง เพื่อป้องกันเด็กแว้นขี่รถปีนเกาะกลางเพื่อหลบหนี!?? ขณะเดียวกันตำรวจยืนประจำจุดตามซอยแยกต่างๆ ป้องกันอีกทางหนึ่งด้วย

การล้อมจับเป็นไปตามแผน เด็กแว้นกลุ่มใหญ่ ขี่รถมองหน้ากันเลิ่กลั่กเพราะไม่มีที่ให้หนี ต้องขี่รถตรงมาเรื่อยๆ จนมาถึงสะพานต่างระดับบางใหญ่ตัดกับถนนรัตนาธิเบศร์ ตำรวจอีกส่วนหนึ่งปิดถนนใต้สะพานทำให้ไม่สามารถเลี้ยวหนีไปทางถ.รัตนาธิเบศร์ เด็กแว้นกว่า 100 คนเหมือนกับปลาชะตาขาด

ที่ถูกชาวตังเกใช้อวนโอบล้อมมาเรื่อยๆ ทั้งหมดถูกบังคับให้ขี่ขึ้นไปบนสะพานต่างระดับ และจนมุมอยู่ตรงนั้นเนื่องจากด้านหน้ามีรถบรรทุกสิบแปดล้อปิดถนน ขวางอยู่ ครั้งจะย้อนสวนเลนกลับมาก็มีตำรวจแล่นตามมา รวมทั้งรถบรรทุกใหญ่ที่รอจังหวะอยู่ก็เลี้ยวปราดออกมาขวางถนนหมดสิทธิ์ดิ้นไปไหน!!!


กลุ่มเด็กแว้น และเด็กสกอยซ์ถึงกับตาหูเหลือก ตัดสินใจทิ้งรถพยายามวิ่งหนี แต่ก็ทำได้เพียงยืนเก้ๆ กังๆ ไม่รู้จะไปทางไหน เพราะโดนต้อนขึ้นมาจนมุมบนสะพานขนาดใหญ่ จะกระโดดหนีลงไปก็ไม่ไหว ใจไม่ถึงพอ แม้บางคนจะหัวหมอพยายามยกรถข้ามสะพานมาอีกฝั่งหนึ่ง แต่ตำรวจก็รู้แกวส่งกำลังมาตรึงไว้ทั้งหมดแล้ว

ทั้งหมดจึงได้แต่ยืนหงอยรอตำรวจเข้ามาควบคุมตัวซึ่งจับได้ 154 คน เป็นชาย 137 คน ผู้หญิง 17 คน แบ่งเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี รวม 35 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 102 คัน!!!

นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบอาวุธมีด และประทัดยักษ์จำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถบนถนนหลวงโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและทรัพย์สินของผู้อื่น

สำหรับเยาวชนส่งไปควบคุมยังสถานพินิจฯ ส่วนผู้ใหญ่ก็ควบคุมตัวไว้ก่อนส่งฟ้องศาลในวันรุ่งขึ้น ซึ่งศาลลงโทษอย่างเฉียบขาดให้จำคุกคนละ 1 เดือน ริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

ส่วนเยาวชน 35 รายที่ส่งไปสถานแรกรับเด็กและเยาวชนนนทบุรี เจ้าหน้าที่ส่งเข้าบำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยกิจกรรมที่ทางสถานแรกรับเตรียมดำเนินการกับเด็กและเยาวชนทั้ง 35 ราย เป็นกิจกรรมค่ายเยาวชน เพื่อพัฒนาศักยภาพเชิงบวก (ช็อกเทราพี)

เจ้าหน้าที่จะเก็บข้อมูลเบื้องต้นเยาวชนทั้ง 35 คน ให้การว่าเพิ่งกระทำความผิดเป็นครั้งแรก สาเหตุที่ต้องออกไปแข่งรถซิ่ง เพราะถูกท้าทายจากเพื่อนในกลุ่ม ถ้าไม่ร่วมแข่งขันก็จะถูกตัดออกจากกลุ่ม!??

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ระบุว่า หลังเยาวชนผ่านการบำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ด้วยการช็อกเทราพีเป็นเวลา 5 วัน สถานแรกรับฯ จะอนุญาตให้ผู้ปกครองมายื่นประกันตัว และจะเร่งทำความเห็นประกอบสำนวนคดีเสนอต่อศาลเยาวชนและครอบครัวภายในเวลา 30 วัน

"อยากให้นำพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและเยาวชนมาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด และดำเนินการคู่ขนานไปกับการบำบัดพฤติกรรมของเยาวชน โดยเฉพาะผู้ปกครองที่มีส่วนสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแข่งรถจักรยานยนต์ ด้วยการซื้อรถจักรยานยนต์ให้บุตรหลานขับขี่โดยไม่ควบคุมดูแล ควรจะถูกดำเนินการด้วย"!!! รองอธิบดีกรมพินิจ กล่าวเสียงเข้ม

ปัญหาแก๊งซิ่งกวนเมือง ดูเหมือนจะเป็นปัญหาหนักอกของตำรวจมานานหลายปีแล้ว ที่ผ่านมามีความพยายามจะกวาดล้างจับกุมแต่ก็ทำไม่ถนัดนัก

เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน หากไม่ระมัดระวังตำรวจอาจจะถูกตำหนิได้ว่าใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ประกอบกับสังคมไทยๆ มักจะไม่ชอบป้องกันปัญหา แต่ใช้วิธีแก้ปัญหาแทน!??

จึงแทนที่จะกำราบให้เข็ดหลาบเสียตั้งแต่เริ่มเข้าวงการใหม่ๆ ก็อ้างเรื่องกลัวเด็กจะเสียอนาคต ไม่ยอมลงโทษอย่างจริงจัง ปล่อยให้เด็กพัฒนาความเลวในตัวจนนำไปสู่การทำผิดที่รุนแรงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข่มขืน ปล้น ฆ่า ให้เห็นเนืองๆ

ในภายหลังเมื่อปัญหาแก๊งซิ่งมีมากขึ้น จึงมีการออกกฎหมายให้จำคุก 3 เดือนและยึดรถของกลาง ก่อนที่จะออกพ.ร.บ.ลงโทษถึงผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลย แต่ในภาพความเป็นจริงเด็กเหล่านี้แทบไม่เคยถูกลงโทษตามกฎหมายก็ว่าได้ ด้วยข้ออ้างเดิมๆ ว่ากลัวเด็กเสียอนาคต ผู้มีอำนาจเกี่ยวข้องมองเพียงการคุ้มครองเด็กนรกพวกนี้ แต่ไม่สนใจที่จะคุ้มครองประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ซึ่งได้รับความเดือดร้อน

บางคนถึงขนาดถูกรุมทำร้ายปางตายเพียงเพราะไปบีบแตรไล่ หรือบางคนต้องเสียชีวิตจากรถคว่ำหักหลบแก๊งซิ่งที่ขี่ปาดหน้า!!! และเพราะการปล่อยปละละเลยนี่เองทำให้เด็กซิ่งหรือที่ในภายหลังมีศัพท์เฉพาะคือ"เด็กแว้น" และเรียกสาวๆ ที่ซ้อนท้ายว่า"เด็กสกอยซ์" ยิ่งเหิมเกริม และสร้างความเดือดร้อนลุกลามไปบนถนนเกือบทุกสาย รวมไปถึงเพิ่มดีกรีความโหด-เหี้ยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะถือว่าถึงถูกจับก็ไม่ต้องรับโทษอะไร


เหตุการณ์รุนแรงครั้งหนึ่งคือการรวมตัวกันล้างแค้นตำรวจที่จับกุม โดยพังป้อมตำรวจจราจรถึง 3 จุดใหญ่คือ บริเวณแยกเตาปูน ประชาชื่น และแยกสะพานแดง ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของสน.เตาปูน เรื่องของเรื่องเพราะโรงพักนี้มีสถิติการจับกุมความผิดพ.ร.บ.จราจร โดยเฉพาะแก๊งซิ่งมากเป็นอันดับ 1 ของนครบาล

ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ 2 คน ซึ่งก็คือแก๊งเด็กแว้นนั่นเอง เนื่องจากไม่พอใจที่ตำรวจกวดขันมากเกินไป สำหรับปฏิบัติการกวาดล้างเด็กแว้น ที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด รวมไปถึงการลงโทษอย่างเด็ดขาด ทั้งจำคุกและยึดรถ เชื่อว่าจะทำให้แก๊งเด็กแว้นบนถนนสายนี้ หายซ่าไปอย่างน้อยก็พักใหญ่ๆ
แต่ปัญหาก็คือ ยังมีอีกหลายแก๊งบนท้องถนนอีกหลายสาย!??

การ์ตูนญี่ปุ่น ที่มา"แว้น-สกอยซ์" เด็กแว้น และเด็กสกอยซ์ หลายคนอาจจะยังสับสนถึงที่มาที่ไปของ 2 คำนี้ จากข้อมูลและการรวบรวมต่างๆ พบว่า"เด็กแว้น" เป็นชื่อเรียกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ โดยคำว่า"แว้น"มาจากเสียงท่อไอเสียที่แต่งจนดังเกินขีดนั่นเอง

"เด็กแว้น"เป็นการแยกกลุ่มย่อยออกมาจาก"เด็กแซป" ที่ชอบสร้างความเด่นให้ตัวเอง ในรูปแบบต่างๆ เช่นการแต่งตัว หรือการแสดงออกเพื่อเรียกร้องความสนใจจากสังคม และเพศตรงข้าม โดยไม่สนใจว่าความสนใจนั้นเป็นเสียงก่นด่าหรือไม่

ส่วนเด็กสกอยซ์ หรืออีกชื่อว่า"เลดี้แซป" ถือว่าเป็นคู่ขวัญของเด็กแซป แต่ในเมืองไทยระยะหลังถูกจัดให้เป็นคู่ของเด็กแว้นมากกว่าเด็กแซปโดยปกติทั่วไป

เด็กแซปและเด็กสกอยซ์ มีที่มาจากตัวละครการ์ตูนยอดฮิตของญี่ปุ่น ที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 7 ปี "มอนสเตอร์คลับ" โดยในเรื่องมีตัวละครที่โด่งดัง 2 ตัวคือ"แซปคุง"และ"สกอยซ์จัง" ซึ่งเป็นแฟนกัน

หากจะให้คำนิยามถึงบุคลิกของเด็กแว้น นอกจากต้องขี่รถจักรยานยนต์แต่งท่อเสียงดังๆ แล้ว ต้องใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ หากเป็นขาเดฟจะยิ่งแจ่ม ไว้ผมแบบปาดหน้าเหมือนนักร้องนำวง "โปเตโต้" เวลาอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มๆ จะพูดคุยเสียงดังเพื่อเรียกร้องความสนใจ ทั้งจากคนอื่นและเด็กสกอยซ์

ส่วนเด็กสกอยซ์ โดดเด่นที่การแต่งตัวเสื้อต้องสายเดี่ยว หรือเกาะอก หรือไม่ก็ต้องเสื้อตัวเล็ก แบบรัดติ้วๆ สีต้องเจ็บๆ หน่อย
สวมกางเกงขาสั้นเอวต่ำ ทรงผมหากไว้สั้นต้องซอยให้ด้านหลังสูงขึ้น หากเป็นผมยาวก็ต้องมัดไขว้ไว้ข้างๆ

อุปกรณ์บังคับที่ต้องพกติดตัวไว้ตลอดคือหวี น้ำยาอุทัยทิพย์ และโทรศัพท์มือถือ หวีไว้แต่งผมให้เข้ารูปเวลาเจอลมหลังนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ส่วนน้ำยาอุทัยทิพย์ เพื่อทาริมฝีปากให้แดงอยู่เสมอ โทรศัพท์มือถือจะเอาไว้คุยเวลาจอดรอแข่ง หรือจอดรวมกันเป็นกลุ่ม จะคุยกับเพื่อนหรือ"กิ๊ก"ก็ตามชอบใจ
สำคัญที่สุดต้องซ้อนท้ายรถของ"เด็กแว้น" และบางครั้งก็ถูกใช้เป็นเดิมพันในการประลองความเร็วด้วย!??

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2561

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว เชียงใหม่ IP: Hide ip , วันที่ 14 ต.ค. 50 เวลา 13:45:21
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี