หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รื้อเซ็นเตอร์พอยท์ แหล่งวัยรุ่นสยามสแควร์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รื้อเซ็นเตอร์พอยท์ แหล่งวัยรุ่นสยามสแควร์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 ธ.ค. 50 เวลา 12:29:07 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

Center Point เซ็นเตอร์พอยท์ กำลังจะกลายเป็นตำนาน ข่าว รายงาน ปิดตำนาน Center Point เซ็นเตอร์พอยท์ หลัง ไทยเบฟเวอเรจ ชิงพื้นที่เตรียมเนรมิตตึก 4 ชั้นเชื่อมต่อ BTS บีทีเอส ขณะที่ วัยรุ่น ย้ายฐานศูนย์รวมวัยรุ่นไปด้านหน้า ฮาร์ดร็อค คาเฟ่  



             ปิดตำนานเซ็นเตอร์พอยท์ หลังไทยเบฟเวอเรจชิงพื้นที่เตรียมเนรมิตตึก 4 ชั้นเชื่อมต่อบีทีเอส ขณะที่วัยรุ่นย้ายฐานศูนย์รวมวัยรุ่นไปด้านหน้าฮาร์ดร็อก คาเฟ่ 

             เซ็นเตอร์ พอยท์ อาณาบริเวณระหว่างสยามสแควร์ซอย 3 กับซอย 4 ในย่านศูนย์การค้าสยามสแควร์ที่เป็นแหล่งชุมนุมวัยรุ่นมานานร่วมทศวรรษ กำลังจะกลายเป็นตำนานเหลือไว้เพียงอดีต เมื่อจะต้องถูกทุบทิ้งหลังวันที่ 14 ธันวาคม 2550  หลังจากบริษัท พรไพลิน  จำกัด หมดสัญญาเช่าพื้นที่กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ที่ชนะการประมูลรายใหม่มีโครงการที่จะใช้พื้นที่ดังกล่าวสร้างอาคาร

             นางสาวอมรรัตน์  อ่อนละมุน อายุ 19 ปี ที่มีชีวิตผูกพันอยู่กับเซ็นเตอร์พอยท์ กล่าวว่า เธอแวะเวียนมาเที่ยวเซ็นเตอร์พอยท์ตั้งแต่  4-5 ปีมาแล้ว สมัยยังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาจนเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย ทุกวันนี้ยังใช้เซ็นเตอร์พอยท์เป็นจุดนัดหมายเพื่อนฝูง  ก่อนที่จะเดินเล่นและร่วมกิจกรรมต่างๆ

             กลุ่มเพื่อนได้มีการพูดคุยถึงสถานที่ใหม่ที่คาดว่าจะมาแทนที่เซ็นเตอร์พอยท์  คิดว่าต่อไปนี้ศูนย์รวมวัยรุ่นคงย้ายไปย่านห้างเซ็นทรัลเวิลด์ หรือไม่ก็ห้างมาบุญครอง และด้านหน้าฮาร์ดร็อก คาเฟ่ ที่มีการตั้งเวทีกิจกรรมเช่นกัน

             นายราชันต์ บุตรดา เจ้าของธุรกิจร้านกิ๊ฟช็อปกล่าวว่า น่าเสียดายที่ย่านทำเลทองตรงนี้จะหายไป  ซึ่งหากเจ้าของพื้นที่รายใหม่สร้างเป็นอาคารตึกสูงคงปิดบังพื้นที่ร้านที่ตนเช่าอยู่ ตนคงจะต้องหาพื้นที่ใหม่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ส่วนร้านค้าชื่อดังรอบๆ โครงการคงไม่เดือดร้อนเท่าไหร่เพราะต่างก็มีพื้นที่เช่าอยู่ตามห้างสรรพสินค้ากันอยู่แล้ว

             "ค่าเช่าห้าหมื่นบาทต่อเดือน  ผมสู้นะ เพราะตรงนี้มันคุ้ม จ้างเด็กขาย 3 คน เงินยังเหลือ ต่อให้หลังๆ มานี้ลูกค้าจะลดลงไปมากก็ไม่มีปัญหา ตอนนี้ใกล้ปีใหม่แล้วผมไม่อยากคิดเรื่องนี้ ขอเก็บเล็กผสมน้อยขายของตรงนี้ไปก่อน" นายราชันต์กล่าว

             ทั้งนี้ในวันนี้  14  ธันวาคมตลอดทั้งวัน ทางบริษัท พรไพลิน จำกัด เจ้าของโครงการเซ็นเตอร์พอยท์  จะจัดงาน เซ็นเตอร์  พอยท์ อินฟินิตี้ ปาร์ตี้ : ก้าวต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด เพื่ออำลาพื้นที่เซ็นเตอร์พอยท์ อย่างถาวร โดยจะมีการปิดพื้นที่ตั้งแต่บริเวณโครงการไปถึงอีกฝั่งฟากถนนเพื่อจัดกิจกรรมบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ รำลึกถึงความสำเร็จที่มีมาตลอดเกือบ  10  ปี นอกจากศิลปินนักร้องร่วม 100 ชีวิตที่จะขึ้นเวที  2 เวทีใหญ่ ยังมีกิจกรรมสุดฮิป อินดี้ อิน ทาวน์ ชุมนุมคนมีไอเดีย รวบรวมผลงานทำมือของนักเรียน นิสิต นักศึกษากว่า 800 ร้านค้า

             นายชยะบูรณ์ ชวนไชยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ หจก.เซ็นเตอร์พอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เป็นที่น่าเสียดายที่บริษัท พรไพลิน พลาดในการยื่นซองประกวดราคาเช่าพื้นที่ หลังจากได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี  2541  เป็นเวลา  5 ปี ก่อนที่จะได้สัญญาเช่าปีต่อปี ตนเองรู้สึกใจหายที่โครงการเซ็นเตอร์พอยท์ต้องปิดตำนานลงไป ที่แห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์วัยรุ่นและเป็นเวทีเปิดความคิด มีตัวอย่างคือ อินดี้  อิน  ทาวน์ ที่ทาง หจก.เซ็นเตอร์พอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดพื้นที่ฟรีให้นักเรียน นักศึกษา ขายไอเดียผ่านสินค้าของทำมือนานาชนิด รายได้จากตรงนี้หลายคนส่งเสียตัวเองจนเรียนจบ

             นายชยะบูรณ์กล่าวว่า พื้นที่บริเวณนี้ 1 ไร่ 41 ตารางวา ครอบคลุมตั้งแต่หน้าน้ำพุไปยังเวทีกิจกรรมด้านหลัง เท่าที่ทราบบริษัทไทยเบฟเวอเรจยื่นซองประมูลได้ไป และมีแนวคิดจะรื้อพื้นที่บริเวณนี้เพื่อสร้างอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น มีแนวเชื่อมต่อไปถึงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งสัญญาของทาง หจก.เซ็นเตอร์พอยท์  เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ และจะต้องรื้อถอนสิ่งก่อสร้างภายในเวลา 7 วัน

             "ผมบอกได้เลยว่าชื่อเซ็นเตอร์พอยท์ยังไม่ปิดตำนาน ขณะนี้เราอยู่ระหว่างหาพื้นที่ซึ่งจะยังเป็นพื้นที่ใจกลางเมือง และยึดกลุ่มตลาดวัยรุ่น ผมเชื่อว่าอีก 3 เดือนคงมีคำตอบให้กับเด็กวัยรุ่นไทย" ชยะบูรณ์กล่าว

             โครงการเซ็นเตอร์พอยท์  เป็นศูนย์กลางแหล่งรวมวัยรุ่นยุคใหม่มานับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2541  นอกจากพื้นที่ร้านค้า  30 แห่ง ยังจัดสรรพื้นที่ให้เช่าดำเนินการกิจกรรม และมีเสริมบริการเซ็นเตอร์  วอยท์ ก่อนหน้านี้ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีแผนจะรื้อที่บริเวณสยามสแควร์จำนวนพื้นที่เกือบ 30 ไร่  ยกเว้นส่วนโรงแรมโนโวเทล  เนื่องจากติดสัญญาเช่าเป็นเวลา  30 ปี ซึ่งพื้นที่แห่งใหม่หลังการพัฒนาจะเปิดประมูลให้ผู้ประกอบการที่สนใจยื่นข้อเสนอ





ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวจาก กระปุกดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1712

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 ธ.ค. 50 เวลา 12:29:07
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี