หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ฮือฮา สไปเดอร์แมน ฮีโร่จำเป็น ช่วยเด็กพ้นตกตึก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ฮือฮา สไปเดอร์แมน ฮีโร่จำเป็น ช่วยเด็กพ้นตกตึก
โพสต์โดย reporter , วันที่ 24 มี.ค. 52 เวลา 12:39:37 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



ด.ช.วัย 11 ขวบ ปีนจะโดดศูนย์พัฒนาเด็กพิเศษ มศว ประสานมิตร ครูและผู้ปกครองพยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล นายสมชาย อยู่สบาย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณ ภัยต้องแต่งชุดสไปเดอร์แมนที่เด็กชื่นชอบเข้าไปช่วยเหลือได้สำเร็จ

สไปเดอร์แมน“จำเป็น สวมบทฮีโร่ช่วยเด็กออทิสติก เผยเป็น พนักงานดับเพลิงคลองเตย ระบุวัย 11 เข้าเรียนในศูนย์วันแรก จู่ๆ ปีนอาคารเรียนสูง 4 ชั้น นั่งห้อยขาร่ำไห้เรียกหาแม่จนเป็นที่หวาดเสียวว่าจะตกลงมาเสียชีวิต พี่เลี้ยงพยายามกล่อมไม่สำเร็จ

นอกจากนี้จนท.ยังไม่มาสามารถวางเบาะยางรับได้ กระทั่งแม่เด็กมาบอกจะหายงอแงหากเห็นยอดมนุษย์ จนท.คนเก่งจึงรีบกลับบ้านไปเปลี่ยนชุดไอ้แมงมุมกลับมา เด็กเจอถึงกับยิ้มเดินเข้ามาสวมกอดช่วยสำเร็จ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มี.ค. จ.ส.ต.รำพัน แก้วยงกฏ ผู้ช่วยหัวหน้าสถานีดับเพลิงคลองเตย รับแจ้งมีเด็กพยายามกระโดดจากที่สูง ภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพสำหรับเด็กที่มีความต้องการเป็นพิเศษ (RICS) อาคาร 8 สำนักทดสอบทางการศึกษาและจิตวิทยา มศว ประสานมิตร สุขุมวิทซอย 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์เบาะลมกู้ภัย

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเรียนสูง 4 ชั้น ที่ระเบียงด้านหลังชั้น 3 พบ ด.ช.ต้อม (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ เด็กออทิสติกที่กำลังเข้ารับการศึกษาอยู่ในสถาบันดังกล่าว นั่งห้อยขาอยู่ริมระเบียงร้องไห้เรียกหาแม่โดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่สามารถกางเบาะลมกู้ภัยบริเวณใต้อาคารได้เนื่องจากสภาพพื้นที่ มีจำกัด จึงวางแผนให้ครูพี่เลี้ยง 3 คน ปีนหน้าต่างออกไปนั่งเกลี้ยกล่อม ก่อนโทรศัพท์แจ้งผู้ปกครอง

สำหรับด.ช.ต้อม เพิ่งเข้ารับการศึกษาเป็นครั้งแรกในวันนี้ หลังจากผู้ปกครองนำมาส่งศูนย์ในช่วงเช้า ระหว่างที่ศูนย์จัดกิจกรรมสันทนาการ จู่ๆ ด.ช.ต้อมก็ร้องไห้เรียกหาแต่แม่ และมีอาการลนลานวิ่งไปมาภายในอาคารเรียน ก่อนวิ่งขึ้นบันไดไปบนชั้นที่ 3 ปีนหน้าต่างออกไปนั่งที่ริมระเบียงโดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

ต่อมาผู้ปกครองเดินทางมาถึง แต่ด.ช.ต้อมยังมีอาการงอแง ผู้ปกครองจึงให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ลูกชายมักแสดงพฤติกรรมเรียกร้องความสนใจ หากต้องการให้อาการสงบลงต้องใช้หุ่นหรือตุ๊กตายอดมนุษย์มาล่อใจ จากนั้นนายสมชาย อยู่สบาย เจ้าพนักงานดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคลองเตย

กลับบ้านเปลี่ยนชุดสไปเดอร์แมนมายังจุดเกิดเหตุ เมื่อด.ช.ต้อมเห็นทำให้สีหน้าเปลี่ยนไป ยิ้มก่อนลุกขึ้นวิ่งมาสวมกอดยอดมนุษย์ในดวงใจ แล้วดื่มน้ำส้มปั่นแก้กระหาย สถานการณ์คลี่คลายลง ท่ามกลางความโล่งอกของคณะครูและพี่เลี้ยงต่างตบมือให้กำลังใจสไปเดอร์แมนจำเป็น

นายสมชาย ฮีโร่จำเป็น กล่าวว่า สำหรับชุดยอดมนุษย์ตนมีอยู่หลายชุด เพราะในการซ้อมอพยพหนีไฟจากอาคารสูง บางครั้งจะเป็นการซ้อมตามโรงเรียน จำเป็นต้องมีชุดขวัญใจเด็กๆ ไว้ดึงดูดความสนใจจากเด็ก

ส่วนการช่วยเด็กครั้งนี้หลังจากคุยกับผู้ปกครองเด็กก็ทราบว่า เด็กต้องการให้ยอดมนุษย์ขวัญใจเขามาช่วย จึงสวมชุดไปร้องบอก สไปเดอร์แมน มาช่วยแล้ว มีอะไรให้บอกสไปเดอร์แมน เด็กจึงเข้ามาและช่วยเหลือให้ในที่สุด

นอกจากนี้ นายสมชาย อยู่สบาย เจ้าพนักงานดับเพลิงสำนักบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย ได้เปิดเผยกับรายการห้องข่าวรับอรุณ เนชั่นชาแนล กรณีสวมชุดสไปเดอร์แมนเข้าไปช่วย น้องบี (นามสมมุติ) ซึ่งมีอาการออสทิสติก และไปนั่งอยู่ที่ระเบียงตึกชั้น 3 กลับเข้ามาได้อย่างปลอดภัย เพิ่มเติมว่า

ก่อนหน้านั้นน้องบีไม่ยอมฟังครูหรือแม่แต่ผู้ปกครอง โดยนายสมชายกล่าวว่า เด็กทุกคนต้องมีฮีโร่ของตัวเอง ยิ่งเป็นเด็กออทิสติกด้วยจะมีโลกส่วนตัว ตนเองมีอีกชุดอีกหลายชุด เช่น ชุดซุปเปอร์แมน เพื่อใช้เรียกร้องความสนใจจากเด็กๆเมื่อเข้าไปอบรมความปลอดภัย ชุดปอยฝ้าย มาลัยพร เคยใช้ปลอมตัวเข้าไปช่วยเหลือคนเมา

ขณะนั้นคิดว่าน้องบีลงมาแน่นอน 90 เปอร์เซนต์ เพราะเด็กประเภทนี้อยู่อีกโลกหนึ่ง ไม่รู้จักความตาย ไม่กลัวพ่อแม่ แต่ชื่นชอบฮีโร่ ทั้งนี้เป็นเทคนิคที่เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยต้องเรียนรู้ โดยขณะนั้นเราต้องอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วค่อยๆบอกเด็กให้มาหาเรา หรือเมื่อมีเพลิงไหม้ก็ค่อยๆบอกให้เด็กหมอบต่ำ คลานมาหาเรา

นายสมชาย กล่าวแนะนำด้วยว่า ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ควรพยายามตามเข้าไปในโลกของเขา สอบถามว่าต้องการอะไร เพราะเด็กต้องการอิสระภาพ ส่วนเด็กออทิสติกจะอยู่อีกโลกหนึ่งเลย เด็กธรรมดาก็ค่อยๆบอกว่าตรงไหนอันตราย อย่าขู่ให้กลัว เช่น มีงู ตำรวจจับ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวส

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1666

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 24 มี.ค. 52 เวลา 12:39:37
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี