หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ เล่าถึง ในหลวง อาการดีขึ้น-ชวนกินผัก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ เล่าถึง ในหลวง อาการดีขึ้น-ชวนกินผัก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 17 ต.ค. 52 เวลา 08:47:37 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
 
 

ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ เล่าถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้คนไทยในเยอรมนีฟังว่า "พระอาการดีขึ้นเป็นลำดับ แพทย์ถวายการรักษากายภาพบำบัด ท่านท้าดวลทานซุปผักโขม" ... 

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 15 ต.ค.2552 (ตามเวลาท้องถิ่น) สมเด็จ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีทรงรับการถวายรางวัล วิน เดาส์ เมดัล จากสถาบันอินทรีย์เคมี และชีวโมเลกุลมหาวิทยาลัย เกอ๊อจ เอากุสท์ อูนีแวย์ซิเทท เกิ้ททิงเง่น สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พร้อมกันนี้ได้มีพระดำรัสรับสั่งอย่างเป็นกันเอง กับข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต และนักศึกษาไทย ในมหาวิทยาลัยแห่งเดียวกันเข้าเฝ้าฯ ซึ่งต่างทูลถามถึงพระอาการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความเป็นห่วง และจงรักภักดี  

สมเด็จ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเล่าว่า "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประชวร ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน ด้วยพระอาการที่ ทรงมีไข้ และก็หมอตรวจพบว่ามีอาการปอดอักเสบ ก็ได้ทรงเข้ารับการรักษาพระองค์ที่โรงพยาบาลศิริราช ที่ตึกเฉลิมพระเกียรติ กาญจนาภิเษก ตั้งแต่วันที่ 19 มา  พระอาการก็ดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ในช่วงอาทิตย์แรกที่ทรงเข้าโรงพยาบาลนั้น ทรงมีไข้สูงมาก ทำให้ทรงไม่สามารถลุกขึ้นได้ เพราะว่าทรงไม่มีแรงตอนที่เป็นไข้สูงๆ ขณะนี้ไข้ได้ลดลงมาแล้ว เหลือแต่ตอนนี้หมอยังติดตามพระอาการใกล้ชิด ดูว่าปอดเป็นอย่างไร คือ เท่าที่เอ็กซเรย์มา ก็ดีขึ้น ดีขึ้น ปอดเคลียร์ขึ้น ไม่มีน้ำ ไม่มีอะไรแล้ว และอาการทางพระหทัยก็เป็นปกติดี 

ขณะนี้ที่แพทย์ถวายการดูแลอยู่ คือ เรื่องการทำกายภาพบำบัด อันนี้เป็นธรรมดาของผู้ที่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุถ้านอนอยู่บนเตียงนานๆ หลายวัน คือไม่ต้องผู้สูงอายุ อย่างตัวข้าพเจ้าเอง ตอนที่ผ่าตัดออกลูก นอนอยู่บนเตียง2วัน ยังรู้สึกว่า เดินไม่ค่อยมั่นคง คือ มันลำบาก เดินลำบาก เพราะว่ากล้ามเนื้อ จะคล้ายๆว่ามันล้า ไม่ได้ออกกำลังมานาน ตอนนี้ที่หมอเขาทำถวาย พระเจ้าอยู่หัว คือ ทำกายภาพบำบัดเพื่อจะให้ทรงยืน ทรงเดิน ได้คล่องแคล่วอย่างเดิม อันนี้การทำกายภาพบำบัดนี้ต้องใช้เวลาสักนิดหนึ่ง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมที่ยังไม่ได้เสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราช  

แพทย์บอกว่า ไม่มีอะไรที่อันตรายแล้ว ทุกวัน ทรงพูด ทรงคุย และเดี๋ยวนี้ก็เสวยอาหารได้เกือบเป็นปกติ คือ เสวยได้มากทีเดียว ตอนที่เข้าโรงพยาบาลใหม่ๆ ต้องถวายอาหารทางเส้น เพราะว่าพอไข้สูง ท่านก็ไม่อยากเสวย แต่ตอนนี้พอไม่มีไข้ ท่านก็เสวยได้อย่างปกติ จนต้องมีเล่าเกร็ดสนุกๆ คือว่า ตัวข้าพเจ้าเองก็ไปถวายดูแลพระอาการอยู่ที่ศิริราช คนที่เฝ้าไข้อยู่นี่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเฝ้าไข้อยู่ตลอด ไม่ได้เสด็จไหนเลย ประทับอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชตลอด และเสด็จเข้าไปดูพระอาการตลอด ทรงไม่ได้เสด็จไหนจริงๆ ทรงเฝ้าอยู่ แล้วก็มี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่ค้างอยู่ที่โรงพยาบาล รวมทั้งตัวข้าพเจ้าเองก่อนมา ก็ค้างอยู่ที่โรงพยาบาล คอยดูแลท่านอยู่ ก็มีสนุกขำๆ คือว่า ตัวข้าพเจ้าเองนี่ ขึ้นไปเฝ้าพระอาการ บางครั้งขึ้นไปเฝ้าตอนเสวยข้าว ท่านก็ทรงท้า บอกมาดวลกันไหม รับประทานแข่งกันไหม ท่านรู้ว่าข้าพเจ้าตั้งแต่เล็กมาแล้ว กินผักไม่เป็น ไม่กินผัก แล้วท่านก็บอกว่า แล้วท่านก็บอก วันนี้มีซุปผักโขม มาดวลกันไหม ก็เลยทูลท่านบอกว่า ดวลก็ดวล คือว่ารับประทานถวายพ่อองค์เดียวนะ เพราะกับคนอื่น แหม จะให้กล้ำกลืนทานซุปผักนี่ ก็คงแย่เหมือนกัน แต่วันนั้นก็ได้ทานซุปผักถวายท่านไป 1 ชาม ท่านก็เสวยซุปผักเหมือนกัน 1 ชาม  ทรงดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ ก็เหลือแต่ว่า ต้องทำกายภาพบำบัด เรื่องการทรงพระดำเนินจะได้คล่องขึ้น และพระกำลังขาจะได้ดีขึ้น

ต่อมาเวลา 22.30 น.มีแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 27 วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า คณะแพทย์ฯ ได้วัดอุณหภูมิพระวรกายเป็นระยะ พบว่ามีพระปรอท (เป็นไข้)เล็กน้อยเป็นครั้งคราว เสวยพระกระยาหารได้ตามปกติ และทรงพระบรรทมได้ดี ผลการตรวจพระวรกายด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ คอมพิวเตอร์ พบว่าการอักเสบของพระปัปผาสะ (ปอด)น้อยลงจากเดิมอีก คณะแพทย์ฯ จะได้วัดอุณหภูมิพระวรกายเป็นระยะ เพื่อสังเกตุพระอาการต่อไป

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
สำนักพระราชวัง
16 ตุลาคม พุทธศักราช 2552

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1165

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 ต.ค. 52 เวลา 08:47:37
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี