หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สลดเฮติวิปโยคหนักตายทะลุแสน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สลดเฮติวิปโยคหนักตายทะลุแสน
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 15 ม.ค. 53 เวลา 09:10:01 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

4 คนไทยโชคช่วยรอด  'นับล้านคน'ระทมไร้ที่อยู่มาร์คส่งสาร-มอบเงินช่วย
 
ธรณีพิโรธสะท้านแผ่นดินเฮติวายวอด ตายเป็นแสน ด้านประธานาธิบดีพ้อตัวเองยังไม่รู้จะไปนอนไหนเพราะทั้งหมู่บ้านพักกับ ทำเนียบก็เสียหายไปพร้อกมันขณะที่นานาชาตินำโดยอเมริการะดมความช่วยเหลือ เต็มที่ ธนาคารโลกขยายวงเงินช่วยฟื้นฟูประเทศเป็น 3,300 ล้านบาท ส่วน “บัวแก้ว” แจง 4 คนไทยปลอดภัยดีติดต่อกลับมาแล้ว “นายกฯ มาร์ค” ส่งสารแสดงความเสียใจและมอบเงินช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม 6 แสนบาท   
   
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจาก กรุงปอร์โตแปรงซ์ ประเทศเฮติ เมื่อวันที่ 14 ม.ค. แจ้งความคืบหน้าของเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 ริคเตอร์ ถล่มเมืองหลวงของเฮติเมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างมาก จนไม่อาจประเมินตัวเลขความสูญเสียได้ แต่นายฌอง-แม็กซ์ เบลเลอรีฟ นายกรัฐมนตรีเฮติ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็นว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจสูงเกินกว่า 100,000 ศพ ขณะที่ประธานาธิบดีเรเน่ เปรอวาล แห่งเฮติ ซึ่งรอดชีวิตมาได้ แม้ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงปอร์โตแปรงซ์ จะพังถล่มลงมา กล่าวด้วยว่า อาจมีผู้เสียชีวิต 50,000 ศพ ตนเองก็ยังไม่รู้ว่าจะไปนอนที่ไหน เพราะทั้งที่บ้านพักและทำเนียบประธานาธิบดีก็ได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับอาคารรัฐสภา สำนักงานสรรพากร โรงเรียนและโรงพยาบาล เป็นต้น
   
ในกรุงปอร์โตแปรงซ์ ซึ่งมีประชากร อาศัยอยู่ 2 ล้านคนนั้น ยังมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก แต่ผู้รอดชีวิตที่เหลือก็ยังปรากฏให้เห็นในสภาพที่เสื้อผ้าขาดวิ่น อิดโรยและหดหู่ เมื่อต้องอยู่ในที่แจ้งท่ามกลางความมืดและซากปรักหักพัง แถมยังต้องเผชิญกับคลื่นสั่นสะเทือนตามหลังแผ่นดินไหว หรือ อาฟ  เตอร์ช็อกอีกกว่า 30 ครั้ง นอกจากนั้นทางสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ยังแจ้งว่า ความปลอด ภัยของประชาชนก็ต้องมาเดือดร้อนซ้ำเติมขึ้นไปอีก เมื่อเรือนจำใหญ่พังถล่มลงมาเช่นกัน ทำให้ผู้ต้องขังจำนวนหนึ่งหลบหนีออกเข้าไปในเมืองหลวงที่ซึ่งระบบ สาธารณูปโภคและการสื่อสารล่มสลาย และตัวเลขเจ้าหน้าที่ของยูเอ็นเสียชีวิตไปในเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้  16 ศพ รวมถึงนายเฮดี้ อันนาบี หัวหน้า สำนักงานยูเอ็นประจำเฮติด้วย บาดเจ็บ 56 คนและสูญหายอีก 150 คน
   
ด้านนางฮิลลารี คลินตัน รมว.การต่างประเทศสหรัฐ ได้กล่าวเปรียบเทียบกับภัยธรรมชาติคลื่นยักษ์สึนามิในมหาสมุทรอินเดีย ถล่มประเทศในเอเชียเมื่อ 5 ปีก่อนซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 220,000 ศพ และแผ่นดินไหวถล่มเฮติก็คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่วนสามีของเธอ อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งทูตพิเศษของยูเอ็นประจำเฮติ กล่าวด้วยว่า ตนขอร้องผ่านซีเอ็นเอ็นเพื่อวิงวอนขอความช่วยเหลือไปมอบให้กับประชาชนเฮติ ซึ่งไม่อาจรอคอยความช่วยเหลือจากรัฐบาลเฮติแต่เพียงฝ่ายเดียว
   
ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ กล่าวให้คำมั่นว่าจะเร่งดำเนินความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยชีวิตผู้คน แล้วยังได้หารือกับผู้นำหลายชาติในระดับภูมิภาคแล้ว เพื่อประสานงานการให้ความช่วยเหลือกับเฮติ โดยทีมช่วยเหลือและกู้ภัยของสหรัฐ เดินทางมาถึงสนามบินในกรุงปอร์โตแปรงซ์ นอกจากนั้น กองทัพสหรัฐยังระดมทั้งเรือและเครื่องบิน เรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน เดินทางมุ่งหน้าไปยังเฮติเพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือแล้ว เช่นเดียวกับฐานทัพเรืออ่าวกวนตานาโมที่ประเทศคิวบา ก็ยังอาจใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยจากเฮติด้วย นายโรเบิร์ต เกตส์ รมว.กลาโหมสหรัฐ กับ นางฮิลลารี คลินตัน รมว.การต่างประเทศสหรัฐ ได้ยกเลิกภารกิจการเยือนต่างประเทศและเดินทางกลับวอชิงตันแล้ว
   
รายงานข่าวระบุด้วยว่า เครื่องบินบรรทุกทีมกู้ภัยและสิ่งของบรรเทาทุกขจาก ประเทศต่าง ๆ เช่น อังกฤษ แคนาดา รัสเซีย สเปน ฝรั่งเศส เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์ เริ่มออกเดินทางมุ่งหน้าไปเฮติแล้ว ขณะที่ธนาคารโลก แถลงว่า มีแผนที่จะขยายวงเงินช่วยเหลือฉุกเฉินเป็นจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท) ให้กับเฮติ เพื่อนำไปใช้ในการฟื้นฟูประเทศ
   
ในส่วนของประเทศไทย เมื่อเวลา 10.30 น. วันเดียวกันนี้ ที่โรงแรมดุสิตธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงการให้ความช่วยเหลือคนไทยในประเทศเฮติที่ประสบ ภัยแผ่นดินไหวว่า เท่าที่ทราบมีคนไทย 2 คน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งการให้ความช่วยเหลือก็คงต้องรอรายละเอียดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน
   
ต่อมาเวลา 13.45 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายพรีวิช สุวรรณประเทศ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ แถลงถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการติดตามคนไทยในประเทศ เฮติว่า สามารถติดต่อคนไทยทั้ง 4 คนได้แล้ว โดยทั้ง 4 คนนี้ได้ติดต่อกลับมาหาญาติในเมืองไทยแล้วว่า ปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และบางคนยังทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่นั่นด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดประสงค์จะกลับเมืองไทย ซึ่งหากมี ก็จะประสานไปยังมิตรประเทศ  ของไทยว่าจะมีประเทศใดส่งเครื่องบินไปรับผู้ประสบภัย ซึ่งไทยก็ขอความอนุเคราะห์กลับมาด้วย
   
ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐบาลไทย นาย กษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยัง รมว.ต่างประเทศเฮติ เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา และ ต่อมาในวันรุ่งขึ้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐ มนตรีก็มีสารแสดงความเสียใจไปถึงประธา นาธิบดีเฮติเช่นกัน นอกจากนั้น รัฐบาลไทยยังมีมติจัดส่งเงินช่วยเหลือทางมนุษยธรรมจำนวน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 600,000 บาทแก่เฮติ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คนไทยในเฮติ 2 คน เป็นสามีและภรรยาทำงานในบริษัทการสื่อสารแห่งหนึ่ง ส่วนอีก  หนึ่งคนเป็นมิชชันนารีที่ไปช่วยเหลืองานในโรงพยาบาลที่ประเทศเฮติ
   
ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.ร.อ. กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้สัมภาษณ์ถึงการให้ความช่วยเหลือกรณีแผ่นดินไหวที่ประเทศเฮติว่า เรื่องนี้กองทัพเรือได้เตรียมการให้ความช่วยเหลืออยู่ หากจะให้กองทัพเรือช่วยลำเลียงสิ่งของต่าง ๆ ไปช่วยเหลือ เรามีความพร้อม เท่าที่ทราบที่ประเทศเฮติมีความเสียหายอย่างมาก คงจะต้องให้กองทัพอากาศเป็นผู้ลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือ เนื่องจากปฏิบัติงานได้เร็วกว่า ซึ่งรัฐบาลก็ยังไม่ได้สั่งการมาในเรื่องนี้ แต่กองทัพเรือ ต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา
   
ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม นาย กษิต รมว.การต่างประเทศ กล่าวว่า รัฐบาล ไทยได้อนุมัติเงินช่วยเหลือทางการเฮติที่ประสบภัยจากแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรง เป็นวงเงิน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 680,000 บาท โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันว่าจะมีการส่งมอบความช่วยเหลือ อย่างไร ระหว่างการส่งผ่านให้กับสถานเอกอัครราชทูตและผู้แทนถาวรไทยประจำ สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ณ นครนิวยอร์ก  ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อส่งมอบเงิน  ให้กับสถานเอกอัครราชทูตเฮติประจำยูเอ็น หรือจะมอบให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงวอชิงตัน ร่วมกับสถานกงสุลกิต  ติมศักดิ์ไทยประจำเมืองฟลอริดา ร่วมกันจัดหาซื้อสิ่งของที่จำเป็นเพื่อส่งมอบให้กับเฮติโดยเร็วที่สุด
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชาวไทย 4 คน ในประเทศเฮติ ทราบชื่อคือ นายสุขคล อินกะโผะ นางสุทธินี อินกะโผะ สองสามีภรรยาที่ทำงานบริษัทสื่อสารในเฮติ รวมทั้งแม่ชีฉวีวรรณ อินทะเสน แม่ชีทิพยวัลย์ เภาลิ้ม จากศูนย์คาทอลิค อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี.

 

ที่มา เดลินิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 879

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 15 ม.ค. 53 เวลา 09:10:01
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี