หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลือหึ่ง! สลับตัวคนชน พ.อ. รับแทน พ.ท. ลูกบิ๊กนายพล

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลือหึ่ง! สลับตัวคนชน พ.อ. รับแทน พ.ท. ลูกบิ๊กนายพล
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 22 มิ.ย. 54 เวลา 08:56:29 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 








คู่กรณีเขียนต่อว่า หมอมุก บนกระจกรถ


คู่กรณีเขียนต่อว่า หมอมุก บนกระจกรถ


เปิดหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด วินาทีชน หมอมุก


เปิดหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด วินาทีชน หมอมุก


พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น เข้ามอบตัว คดีขับรถชน หมอมุก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย ladyEdnaMode , ครอบครัวข่าว 3, รายการเรื่องเล่าเช้านี้, youtube.com โพสต์โดย thaitvnewstube, ครอบครัวข่าว 3

          "พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์" โผล่มอบตัวเป็นคู่กรณี "หมอมุก" ปัดขับรถชน อ้างทะเลาะกันเจอโดนโดดขวางเลยสลัดตก "ตำรวจ" ไม่เชื่อ เหตุให้การขัดหลักฐานภาพวงจรปิด กองพิสูจน์หลักฐานพบพิรุธ เปลี่ยนก้านปัดน้ำฝน สะพัด! ผอ.กองกลางรับแทน "พันโท ศ." ลูกชายพลเอกนอกราชการ "ประยุทธ์" ลั่นกระชากคอคนผิดลงโทษ แพทย์เผย พญ.หทัยพร อาการดีขึ้น

          ความคืบหน้ากรณี ข่าวหมอมุก ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.) พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ. กล่าวถึงผลการตรวจรถยนต์นิสสัน รุ่นซันนี่ นีโอ ทะเบียน วค 1355 คันก่อเหตุพุ่งชน พ.ต.พญ.หทัยพร ว่า พบพิรุธในการเปลี่ยนแปลงก้านปัดน้ำฝน โดยด้านขวาที่มีการหักติดพร้อมรอยกะเทาะไปกับตัวหมอมุกระบุหมายเลข 6300 แต่ก้านปัดน้ำฝนอันที่อยู่กับรถคันที่ก่อเหตุเป็นอันอื่นที่ไม่มีการระบุ หมายเลขที่ชัดเจนมาสวมใส่แทน อีกทั้งมีการนำนอตใหม่มาใช้

          "กอง พิสูจน์หลักฐานยังพบข้อมูลที่จะสามารถยืนยันได้ว่ามีการหักของที่ปัดน้ำฝน อย่างแน่นอน คือพบมูลนกตกอยู่บริเวณใต้ฐานของที่ปัดน้ำฝน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะตกอยู่ในบริเวณดังกล่าวหากก้านปัดน้ำฝนไม่หัก ฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานเบื้องต้นได้ว่า นกได้ถ่ายมูลขณะที่มีการรอเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน รวมทั้งพบพิรุธตรงกระจังหน้ารถมีการเปลี่ยนแปลงนำลวดมามัดบริเวณนอตที่หลุด ออกไป และสติกเกอร์ติดกระจกหน้ารถมีร่องรอยการเช็ดถูจากผ้า แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นรอยการติดสติกเกอร์หรือไม่" พล.ต.ท.จรัมพร กล่าว  

          เมื่อถามว่า พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ที่เข้ามอบตัวคดีนี้อ้างว่าหมอมุกเป็นผู้ที่กระโดดขึ้น มาบนกระโปรงรถกองพิสูจน์หลักฐานมีการตรวจพบหรือไม่ ผบช.สพฐ.กล่าวว่า จาก การตรวจสอบบริเวณกระโปรงรถ ไม่พบรอยบุบใด ๆ ทั้งสิ้น แต่พบเพียงแค่รอยกะเทาะจุดเล็ก ๆ ที่เกิดจากแรงกระชากด้วยความเร็วเท่านั้น รวมทั้งสอบถามแพทย์ที่ดูอาการหมอมุกระบุว่าหมอมุกได้รับบาดเจ็บแค่ที่ศีรษะ เท่านั้น สำหรับส่วนอื่นของร่างกายยังไม่พบรอยบาดแผล

          ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ยืนยันว่าไม่ต้องเป็นห่วงคดี พ.ต.พญ.หทัยพร เพราะผู้เสียหายเป็นกำลังพลของกองทัพบก ซึ่งต้องดูแลอย่างเต็มที่ และจะไม่มีใครมาทำร้ายอีก ขณะนี้การสอบสวนพยานหลักฐานต่าง ๆ ชัดเจน โดยพยานหลักฐานทางวัตถุพยานก็มีอยู่ ไม่ต้องกลัวจะตรวจไม่พบ

          "ทุกอย่าง ต้องมีหลักฐาน ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่ว่าจะกล่าวอ้างว่าใครเป็นคนชน หรือเป็นรถของใคร หากลูกน้องเจ็บไม่มีการยกเว้น ไม่ว่าใครจะทำต้องถูกลงโทษ ถ้าเป็นทหารด้วยกันมีระเบียบวินัยที่จะดำเนินการอยู่ ต้องเข้าใจขั้นตอนระเบียบกฎหมาย ถ้าไม่สอนให้คนรู้จักกฎหมายก็ไม่มีวันเกรงกลัวกฎหมาย" ผบ.ทบ.กล่าว

          ขณะเดียวกัน มีรายงานจากพยานบุคคลคาดว่าบุคคลที่ขับรถพุ่งชนหมอมุก น่าจะเป็น พ.ท. "ศ." นายทหารสังกัดกองพลน้อยที่ 1 กองทัพบก ซึ่งมีบิดาคือ พล.อ."อ." เป็นนายทหารนอกราชการ เดิมเป็นฝ่ายเสธ.ของ "เสธ.อ.(ใหญ่)" โดย พล.อ."อ." สนิทกับครอบครัวหมอมุก ส่วน พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ที่เข้ามอบตัว เป็นนายทหารที่เสธ.อ.(ใหญ่) ให้การสนับสนุนเติบโตในราชการ จึงคาดว่าน่าจะออกมารับแทนลูก พล.อ."อ."

          ส่วนอาการ พ.ต.พญ.หทัยพร รวมทั้ง พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา อายุ 70 ปี มารดาหมอมุก เข้าดูอาการบุตรสาว ซึ่งหมอมุกอาการดีขึ้นสามารถบีบมือมารดาได้แล้ว โดย นพ.บุญ โชติ เคียงกิตติวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมประสาท กล่าวว่า อาการหมอมุกดีขึ้น ลืมตาได้บางครั้ง ขยับแขนได้บางครั้ง และมีปฏิกิริยาตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว ความดันในสมองอยู่ในเกณฑ์ปกติ ขณะนี้จะต้องระวังเรื่องภาวะติดเชื้อ ภาวะชัก เกลือแร่ต่ำ

แม่หมอมุกโต้คู่กรณี-เพื่อนชี้เป็นไปไม่ได้ โดดขึ้นรถ


      
   ทางด้าน พญ.พรรณพร อิ่มวิทยา มารดาของหมอมุก ได้ออกมากล่าวว่า ใน วันเกิดเหตุลูกสาวของตนไม่ได้ลงไปโต้เถียงกับคู่กรณีแต่อย่างใด แต่เมื่อคู่กรณีเข้ามอบตัวแล้ว ตนก็ไม่ถือโทษโกรธ เพราะอายุมากแล้ว ทั้งนี้เรื่องคดีความคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

        ขณะที่ นางธัศนีย์ ทองปัน ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลมงกุฎ เพื่อนของหมอมุก ได้เปิดเผยถึงกรณีที่คู่กรณีได้กล่าวว่า หมอมุกกระโดดขึ้นกระโปรงรถนั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากหมอมุกมีน้ำหนักตัวเกือบ 90 กิโลกรัม


 
 



พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น เข้ามอบตัว คดีขับรถชน หมอมุก



พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น เข้ามอบตัว คดีขับรถชน หมอมุก


[21 มิถุนายน] มอบตัวแล้ว! พันเอกชนหมอมุก อ้างหมอพุ่งใส่รถเอง
  
          อาการ พญ.ยังโคม่า นอนไอซียู สมองบวมยังไม่ได้สติ ขณะที่ล่าสุด พันเอกชนหมอมุก เข้ามอบตัวแล้ว โต้ไม่ได้พุ่งชน แต่หมอมุกโมโหโดดใส่รถเอง

          จากกรณีที่ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา (หมอมุก) นายแพทย์ รพ.พระมงกุฎฯ บุตรสาว พ.ต.ประสิทธิ์ อิ่มวิทยา นายทหารที่พลีชีพในสมรภูมิเขาค้อเมื่อปี 2520 ถูกรถยนต์นิสสัน ทะเบียน วค 1355  พุ่งชนอย่างแรง ขณะถอยรถเข้าบ้าน เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.2554 บริเวณหน้าร้านอาหาร แขวงสามเสน เขตพญาไท ซึ่งปรากฏว่า พ.ต.พญ.หทัยพร มีอาการสมองบวม จึงทำให้ต้องผ่าตัดและพักฟื้นในห้องไอซียู รพ.พระมงกุฎฯ ปัจจุบันยังไม่ได้สติ

          ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (21 มิ.ย.)  พล.ต.พิสุทธิ์ เปาอินทร์ รองปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมนายทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัว พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ที่อ้างว่าเป็นผู้ขับรถยนต์ชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท แล้ว  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน

          โดย พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ยอมรับว่า ตนพร้อมภรรยา ลูกสาวและเพื่อนลูกสาวได้เข้าไปรับประทานอาหารดังกล่าวจริง หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จแล้วก็ออกมาที่รถ เพื่อจะเดินทางกลับ แต่ปรากฎว่าพบรถของหมอมุกจอดขวางอยู่ จึงทำให้ไม่สามารถขับรถออกไปได้ อีกทั้งรถหมอมุกก็ไม่ได้ใส่เกียร์ว่างไว้ ทำให้ลูกสาวของตนโมโห เลยเขียนคำที่ไม่สุภาพลงบนกระจกรถ และเมื่อหมอมุกเดินออกมาก็ได้มีการโต้เถียงกันเล็กน้อยถึงเรื่องการจอดรถ

          หลังจากนั้น ตนก็ได้โทรไปยัง 191 เพื่อให้มาเคลียร์ที่เกิดเหตุ แต่โทรไม่ติด ทั้งนี้เมื่อหมอมุกขยับรถแล้ว ตนก็ได้ขับรถออกมา แต่หมอมุกทุบรถของตน ตนเลยจะถ่ายทะเบียนรถของหมอมุกไว้ แต่หมอมุกได้ยืนขวางรถและเมื่อตนกำลังขับรถออก หมอมุกก็ได้กระโดดขึ้นบนฝากระโปรงรถ พร้อมกับเกาะที่ปัดน้ำฝนและดึงติดมือไปด้วย ตอนนั้นตนตกใจมาก และหยุดรถทันที ก่อนถอยหลังให้หมอมุกตกลงมาจากรถ ไม่ได้มีเจตนาจะไปชนซ้ำอย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสอบปากคำเสร็จแล้ว ทางพนักงานได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาโดยไม่ต้องประกันตัว เพราะผู้ต้องหาเป็นคนติดต่อขอมอบตัวเอง


คลิป ข่าวหมอมุก พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น เข้ามอบตัว ยันไม่ได้ชน หมอมุก
 

 

แม่หมอมุก วอนคนก่อเหตุออกมาสู้อย่างลูกผู้ชาย

          ส่วนความคืบหน้าวานนี้ (20 มิ.ย.) แม่หมอมุก พร้อมด้วยเพื่อนของลูกสาว เข้าพบ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท ที่ห้องประชุมชั้น 2 โดยมารดาของหมอมุกได้นำภาพถ่ายบุตรสาวขณะที่นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู มอบให้พนักงานสอบสวนก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำไปสอบปากคำเพิ่มเติมถึงรูปพรรณ ของรถและผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า มาให้ปากคำเพิ่มเติมและมาติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ อยากขอความเป็นธรรมกับตำรวจ ให้คนที่ก่อเหตุออกมาสู้กันอย่างลูกผู้ชาย พ่อก็เป็นทหารเหมือนกัน

          แม่หมอมุก เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อ วันที่ 11 มิ.ย. ตนและหมอมุกเดินทางกลับจากการไปนมัสการหลวงพ่อที่ รพ.วิชัยยุทธ เมื่อมาถึงที่บ้านพักบริเวณเสาวรสคลินิก ถ.เศรษฐศิริ ประมาณ 21.00 น. หมอมุกซึ่งขับขี่รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ษต 4045 กรุงเทพฯ พบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน วค 1355 กรุงเทพฯ จอดขวางหน้าบ้าน จึงจดทะเบียนรถไปให้ร้านอาหารสามเสนวิลล่า ที่จะให้ลูกค้าที่มาใช้บริการจอดรถริมถนน        

          "หลัง จากนั้นหมอ มุกก็จอดรถดึงเบรกมือและเข้าห้องน้ำ กระทั่งคนขับรถคันที่จอดขวางมาเลื่อนรถ ชายลักษณะคล้ายนายทหารได้กลับรถไปจอดรถที่ฝั่งตรงข้ามริมทางรถไฟ ชายในรถมองกลับมาที่หมอมุก ขณะที่หมอมุก เดินไปเพื่อเตรียมจะถอยเข้าบ้าน ได้ยินเสียงบีบแตรดังลั่นก่อนที่จะเห็นรถคันดังกล่าวกลับรถมาพุ่งชนลูกสาวจน ลอยไปไกลกว่า 30 เมตร ต่อหน้าต่อตา"

          เธอบอกว่า ได้วิ่งเข้าไปดู มีพยานเก็บที่ปัดน้ำฝนของรถคันก่อเหตุที่ติดอยู่กับร่างของหมอมุกไว้เป็น หลักฐาน เรื่องนี้คนขับจงใจกระทำ และจะต้องมีคนคุ้มครองหรือเป็นคนมีสี ถึงกล้าทำผู้หญิงได้ถึงขนาดนี้ จุดเกิดเหตุหน้าบ้านตนเป็นจุดขาวแดงห้ามจอด แต่ก็จอดกันเป็นประจำ สำหรับอาการของหมอมุกตอนนี้ยังเบาใจไม่ได้ ก็ได้เพื่อนคอยดูแลกัน ตนยังมีความหวัง คงมีปาฏิหาริย์ให้ลูกฟื้นได้ตอนนี้กังวลเรื่องจะถูกมุ่งปองร้าย


ตำรวจยันให้ความเป็นธรรม ไม่เข้าข้างทหาร

          ด้าน พล.ต.ต.วิชัย กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีว่า พนักงานสอบสวนรับคดีไว้แล้ว ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทางตำรวจให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ยืนยันว่าปฏิบัติตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมายที่ล่าช้าเพราะขั้นตอนทางเอกสาร ในทางราชการ       

          ต่อมา พล.ต.พิสุทธิ์ เปาอินทร์ รองปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย นำรถนิสสัน ซันนี่นีโอ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน วค 1355 กรุงเทพฯ มาที่ สน.พญาไท จากนั้นเชิญแม่หมอมุก มาดูรถคันดังกล่าว พบว่า ที่บริเวณกระจกด้านหน้าที่มีสติกเกอร์ผ่านเข้า-ออก กองทัพบก แผ่นที่แปะอยู่ด้านหน้าซ้ายเพียง 1 อัน เป็นบัตรผ่านเข้า-ออก กองบัญชาการกองทัพไทย ระบุทะเบียนรถ วค 1355 กรุงเทพฯ ส่วนรถคันก่อเหตุมีสติกเกอร์แปะอยู่ด้านหน้าจำนวนหลายแผ่น และบริเวณที่ปัดน้ำฝนมีสีไม่เท่ากัน เหมือนเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ นอกนั้นตัวรถเหมือนกับรถคันก่อเหตุมาก   


ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก-วงจรปิดมัดจงใจฆ่า
 
          พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รอง ผกก. พญาไท กล่าวว่า ตอนนี้สอบปากคำพยานที่เกิดเหตุและผู้เสียหาย และพนักงานสอบสวนจะอายัดรถไว้เพื่อส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน ส่วน หลักฐานจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจนว่า ผู้ร้ายได้จอดรถฝั่งตรงกันข้าม ก่อนขับมากลับรถตรงไฟแดง ถนนเศรษฐศิริ แล้วชะลอดูผู้บาดเจ็บก่อน พอเห็นผู้บาดเจ็บมายืนอยู่ข้างรถ จึงเร่งความเร็วพุ่งชน แล้วปิดไฟหน้า ขับรถผ่าไฟแดงแยกเศรษฐศิริ หลบหนีไป ส่วนหลักฐานสำคัญคือ ที่ปัดน้ำฝน ที่กระเด็นออกมาติดตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยประสงค์ชีวิตแล้ว


คลิป ข่าวหมอมุก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ 21 มิ.ย.54 โพสต์โดย thaitvnewstube


กรมยุทธฯ ปัดพัลวัน บอกรถวิ่งแค่ในกรม

          ส่วน พล.ต.พิสุทธิ์ กล่าวว่า รถคันนี้เบิกจากกรมยุทธบริการมาใช้งานในสำนักงานปลัดบัญชีทหาร ส่วนขั้นตอนการนำรถออกไปใช้ต้องมีการลงชื่อเบิกไปทุกครั้ง มีเจ้าหน้าที่ควบคุมอยู่ เท่าที่ทราบจากทหารที่ดูแลรถคันนี้อยู่ แจ้งว่ารถคันดังกล่าวเกิดมีปัญหาในเรื่องหม้อน้ำรั่วซึมตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้วและใช้วิ่งอยู่แค่ภายในกรมฯ เท่านั้น ไม่ได้ออกไปไหน      

          ด้าน พล.ท.อุดม พูลสวัสดิ์ เจ้ากรมยุทธบริการ กล่าวถึงกรณีรถนิสสันทะเบียน วค 1355 ว่า ยอมรับว่าเป็นของกรมยุทธบริการทหาร บก.ทหารสูงสุดจริง เป็นรถที่อยู่ในบัญชีควบคุม ซึ่งรถทั้งหมดของ บก.ทหารสูงสุด จะขึ้นทะเบียนไว้ที่กรมยุทธบริการทหาร และแจกจ่ายไปยังหน่วยต่างในสังกัด ส่วนรถที่เกิดเหตุ ขึ้นบัญชีไว้ที่สังกัดสำนักงานปลัดบัญชีทหาร บก.ทหารสูงสุด โดยส่งมอบไปเมื่อปี 2550 และได้ทำเรื่องขอใช้ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการส่งคืนแต่อย่างใด ฉะนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับหน่วยของตน       

          ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) ร.ต.ท.สุดประเสริฐ หลัดทอง พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.พญาไท ได้ส่งรถคันดังกล่าวมาตรวจพิสูจน์หาร่องรอยการชน นอกจากนี้ได้ส่งที่ปัดน้ำฝนซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเป็นของรถคันที่ ชนหมอมุก มาตรวจเปรียบเทียบกับรถต้องสงสัย และจะทำการตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงของผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะของ พ.ต.พญ.หทัยพร นอกจากนี้ ตรวจเปรียบเทียบที่ปัดน้ำฝนที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ ว่ามีความเก่าหรือใหม่เท่ากันทั้ง 2 ข้างหรือไม่

          ขณะที่ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.ทหารสูงสุด ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมบัญชีรถของกรมยุทธบริการทหารมั่นใจว่า รถ คันดังกล่าวไม่เคยนำไปใช้แต่อย่างใด เพราะหม้อน้ำรถมีปัญหามานานแล้ว ยังไม่ได้รับการซ่อมแต่อย่างใด ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามีคนในสำนักงานปลัดบัญชีทหารรู้ว่ารถคันนี้ไม่เคยใช้งาน จนอาจมีการสวมทะเบียนเกิดขึ้น และนำไปสู่เหตุการณ์ดังกล่าว


หมอมุก ยังโคม่า สมองบวมไม่ได้สติ

          ด้านความคืบหน้าอาการของหมอมุกนั้น นายแพทย์ บุญโชติ เคียงกิติวรรณ แพทย์เจ้าของไข้เผยว่า หมอมุก ยังมีภาวะสมองบวม สมองบวมกว่าปกติเล็กน้อย ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู และให้ยาลดอาการสมองบวม ซึ่งตอนนี้คนไข้ยังไม่รู้สึกตัว และยังไม่มีการตอบสนอง แต่อาการสมองบวมก็ถือว่าอาการดีขึ้น ขณะเดียวกันคนไข้มีไข้สูง ซึ่งสงสัยว่าอาจมีอาการติดเชื้อ โดยมีการนำเลือดไปเพาะเชื้อ กำลังรอผลพิสูจน์

          สำหรับเรื่องกระบวนการยุติธรรม พล.ต.ต วิชัย ได้ให้คำยืนยันว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด และดำเนินการด้วยความยุติธรรม ตรงไปตรงมา ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองก็กำชับว่า ไม่เข้าข้างคนผิด ต้องทำให้ความจริงกระจ่างให้ได้

         ทางด้าน พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กำลังเร่งสอบสวนคดีขับรถชน หมอมุก หรือ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา โดยล่าสุดกำลังตรวจสอบว่า ใครนำรถไปขับกันแน่ ซึ่งจะต้องใช้เวลา 3- 7 วันในการตรวจสอบ ส่วนการเบิกรถมาใช้ได้นั้น ตามระเบียบของราชการทหาร ต้องเป็นระดับผู้บังคับหน่วย ถึงจะเบิกได้เท่านั้น โดยมีหลายระดับ ยศปกติ ก็ตั้งแต่ พ.อ.พิเศษ ขึ้นไป และทางทหารขอย้ำอีกครั้งว่า จะต้องนำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ ไม่มีการช่วยเหลือกันแน่ ตามที่ ผู้บังคับบัญชา สั่งการลงมา

          ส่วน พ.อ.ศิริ ศักดิ์ ตุ้มทอง หรือ เสธ.ตุ้ม นายทหารฝ่าย เสธ.ประจำกองทัพน้อยที่ 1 กองทัพภาคที่ 1  ได้กล่าวถึงเรื่องราวที่ถูกโยง เข้าไปเกี่ยวพันกับคดีนี้ ว่า ในวันที่เกิดเหตุ ตนไม่ได้ไปไหน หลังจากเลิกงานก็กลับบ้านทันที ไม่ได้ไปดื่มสุราแต่อย่างใด ส่วนที่บอกว่า ตนครอบครองรถมาจากบิดาของตนคือ พล.อ.อำพล ตุ้มทอง นั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะที่บ้านของตนมีรถใช้เยอะแยะ ไม่จำเป็นที่จะต้องนำรถของบิดาใช้ และบิดาของตนก็ไม่เคยนำรถของทางราชการมาใช้อย่างแน่นอน เนื่องจากเกษียณอายุไปนานแล้ว และต้องส่งรถคืนหลวง เพราะฉะนั้นเป็นไม่ได้ที่ตนจะขับรถพุ่งชน หมอมุก ตามที่เป็นข่าว อีกทั้งทางตำรวจก็ยังไม่ได้ติดต่อมายังทางผู้บังคัญบัญชาของตนเพื่อไปให้ปาก คำ เพราะตนไม่ได้ทำอะไร






[20 มิถุนายน] ทหารโหด! ขับรถชน หมอมุก สาหัส ไม่พอใจรถขวาง

      ร้องความเป็นธรรม!  หมอมุกโดนรถทหารพุ่งชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่คดีความไม่คืบหน้า ด้านญาติเดินหน้าหาหลักฐานเอง พร้อมร้องขอไปยังกองทัพบก ให้ช่วยร่วมมือกับตำรวจด้วย     

        จากเหตุการณ์ที่ พต.พญ. หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ถูกรถคันหนึ่งขับพุ่งชนบริเวณ ถ.เศรษฐศิริ หน้าคลินิกเสาวรส ซึ่งเป็นหน้าบ้านและเป็นคลินิกของหมอมุก เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้หมอมุกได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีเลือดคั่งในสมอง ล่าสุดอาการของหมอมุก ยังไม่ดีขึ้น และเตรียมผ่าตัดสมองเป็นครั้งที่สอง ส่วน เรื่องคดีความยังไม่คืบหน้า และไม่มีการติดต่อจากรถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถของทหารสังกัดกองทัพบก ทำให้บรรดาญาติของหมอมุกต่างพากันสงสัยว่า เป็นเพราะรถของกองทัพบกหรือไม่ ถึงทำให้คดีความไม่คืบหน้าเสียที

        ทั้งนี้ มารดาของหมอมุก ซึ่งเป็นอดีตอาจารย์ในโรงพยาบาลศิริราช และบรรดาเพื่อน ๆ ของหมอมุก ได้เข้าร้องเรียนต่อรายการข่าว 3 มิติ เพื่ออยากให้เป็นสื่อกลางในการร้องความเป็นธรรมให้กับหมอมุกในครั้งนี้


       จากการสอบสวนของผู้เห็นเหตุการณ์ในคืนนั้น ได้เล่าว่า เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 11 มิถุนายน ที่หน้าบ้านของหมอมุก ได้มีรถจอดขวางอยู่ หมอมุกและแม่จึงได้จดเลขทะเบียนและให้ทางร้านอาหารช่วยประกาศเพื่อไปเลื่อน รถให้อย่างที่ทำทุกครั้ง สักพักหนึ่งก็มีชายที่คนแถวนั้นทราบดีว่าเป็นทหาร เดินออกจากร้านอาหารสามเสนวิลล่า เพื่อมาเลื่อนรถ แต่รถของหมอมุกจอดประกบอยู่จึงทำให้รถดังกล่าวต้องเข็นรถคันหน้าเพื่อขับรถ ออก และด้วยความโมโห รถของทหารคันนั้นได้เขียนข้อความไว้บนกระจกด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยที่ไม่รู้ว่า จังหวะนั้นหมอมุกได้เข้าห้องน้ำในบ้าน  และได้จอดรถตรงนั้นเพื่อรอขับเลี้ยวเข้าบ้าน


      จากนั้นทหารคนดังกล่าว เมื่อเข็นรถคันหน้าเพื่อให้รถของตัวเองขับออกไปได้แล้ว ก็ได้ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว และจอดรอหมอมุกที่ฝั่งตรงข้าม เมื่อหมอมุกเดินออกมา ก็วกกลับรถด้วยความเร็วสูง และขับพุ่งชนหมอมุกเข้าอย่างจัง จนตัวหมอมุกกระเด็นไปไกลว่า 30 เมตร แรงถึงขนาดที่มีที่ปัดน้ำฝนของรถทหารทั้งสองข้างติดตัวหมอมุกมาด้วย  ซึ่งจากการลงไปตรวจสอบพื้นที่ของทีมงาน 3 มิติ นั้น ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รถของทหารดังกล่าวเป็นของใคร

      อย่างไรก็ตาม นับจากวันเกิดเหตุจนถึงวันนี้ล่วงเลยมาแล้วกว่า 9 วัน แต่คดีความยังไม่คืบหน้า ยังไม่มีรถคันดังกล่าวติดต่อมา ทางญาติของหมอมุกจึงได้ค้นหาประวัติของรถดังกล่าวด้วยตัวเอง พบว่า รถคันนั้นเป็นของ กรมยุทธบริการ กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งมีพลเอกนอกราชการเป็นเจ้าของรถ และได้ให้ลูกชายซึ่งเป็นทหารยศพันโท สังกัดกองทัพบก ไว้ใช้เป็นการส่วนตัว


      สำหรับคดีนี้มีตำรวจ สน.พญาไท เป็นเจ้าของคดี แต่เวลาล่วงเลยมานาน ยังไม่มีการเรียกรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดี ทั้ง ๆ ที่รู้หมายเลขทะเบียน และรู้ชื่อของคนขับแล้ว ทางญาติจึงเกรงว่า คู่กรณีอาจจะย้อมสีรถ ทำลายหลักฐาน หรือเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองรถให้คนอื่นมารับผิดแทน ทั้งนี้บรรดาเพื่อนของหมอมุก จึงอยากร้องเรียนไปยังกองทัพบก เข้ามาตรวจสอบคดีนี้ ร่วมกับตำรวจเพื่อนำผู้ต้องหามาดำเนินคดี

      สำหรับประวัติของ พต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก เป็นทหารสังกัดกองทัพบก บิดาของหมอมุกเป็นทหารยศพันโทที่เสียชีวิตในสมรภูมิรบ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ส่วนมารดาของ หมอมุก เป็นอาจารย์แพทย์ อยู่โรงพยาบาลศิริราช หมอมุกจึงตัดสินใจประกอบอาชีพเป็น แพทย์สังกัดทหารเพื่อดำเนินตามรอยตามบิดาและมารดา ทั้งนี้ หมอมุกได้ประจำการที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และเป็นแพทย์ในโครงการของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์พระบรมราชินีนาถ โดยสังกัดอยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หมอมุก เป็นแพทย์ปัจจุบัน ที่เชี่ยวชาญในด้านการฝั่งเข็มเป็นอย่างมาก และก่อนที่หมอมุกจะถูกรถชนในครั้งนี้ เธอได้ทำเรื่องขอไปสังกัดที่ 3 ชายแดนภาคใต้อีกครั้ง





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  และ รายการข่าวสามมิติ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2495

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 22 มิ.ย. 54 เวลา 08:56:29
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี