หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
การศึกษา
เว็บบอร์ด » การศึกษา
รายละเอียดของห้อง : ติวหนังสือ สอนพิเศษ หนังสือ เอ็นทรานซ์
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทำ Affiliate Marketing อย่างไรให้ยอดขายปัง ขยายตลาดเร็ว ทะลุเป้าอย่างรวดเร็ว 

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทำ Affiliate Marketing อย่างไรให้ยอดขายปัง ขยายตลาดเร็ว ทะลุเป้าอย่างรวดเร็ว 
โพสต์โดย เจ , วันที่ 12 ธ.ค. 65 เวลา 10:05:18 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

การทำ Affiliate Marketing นั้นเป็นการตลาดที่กำลังมาแรงมากๆ ในโลกการตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นการตลาดที่พึ่งพากันระหว่างแบรนด์และตัวแทนเหมือนน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าแบบที่มีค่าตอบจ่ายมาแลกเปลี่ยนกัน ดังนั้นทั้งมุมของแบรนด์และมุมตัวแทนต่างก็ต้องการให้เกิดยอดคลิ๊กหรือยอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก วันนี้เราจึงมีวิธีแนะนำให้ยอดขายผ่านการตลาด Affiliate Marketing ทั้งฝั่งตัวแทนและฝั่งแบรนด์มาแนะนำว่า ควรทำอย่างไรให้สามารถกระตุ้นยอดขายได้ หรือ บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดได้อย่างรวดเร็ว 

ฝั่งธุรกิจควรทำ Affiliate Marketing อย่างไรให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดเร็ว 

สำหรับนักการตลาด ก่อนจะเลือก Publisher  หรือ Influencer เพื่อมาเป็นตัวแทนแบรนด์ควรเลือกอย่างไร วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ มาให้ดังนี้คือ 

1.เลือกตัวแทนแบรนด์ให้ถูก

ตัวแทนแบรนด์ที่อาจจะเป็น Publisher  หรือ Influencer ที่ถึงแม้ว่าจะมีความคล้ายกัน แต่ความจริงแล้วทั้งสองประเภทมีความแตกต่างกัน และยังใช้ทำวัตถุประสงค์ทางการตลาดก็แตกต่างกัน ดังนี้

  • Influencer หมายถึง กลุ่มคนที่มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดีย มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน และมีความเป็นมืออาชีพในการทำคอนเทนต์

  • Publisher จะเป็นผู้ที่มีช่องทางการเผยแพร่เนื้อหาโปรโมททางออนไลน์ ที่มีจำนวนผู้ติดตามในระดับหนึ่ง ซึ่ง Publisher จะเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงหรือไม่มีก็ได้ กลุ่มผู้ติดตามอาจไม่ชัดเจนและทิศทางการทำคอนเทนต์อาจจะไม่มีความเชี่ยวชาญเท่า Influencer

ด้วยความแตกต่างกันเช่นนี้เองจึงเป็นจุดต่างที่นักการตลาดจะต้องเลือกใช้ให้ดีกว่า ธุรกิจของคุณต้องการบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดอย่างไร เช่น หากต้องการกระตุ้นยอดขายหรือต้องการโปรโมทสินค้าให้กระจายในกลุ่มกว้างๆ แบบเป็นธรรมชาติ และประหยัดงบ การใช้ Publisher ก็จะตอบโจทย์มากกว่า Influencer แต่ถ้าต้องการเพิ่มภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูดีขึ้น การเลือกใช้ Influencer ก็ตอบโจทย์มากกว่า Publisherเป็นต้น 

 

2. เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ถูก 

สาเหตุที่นักการตลาดต้องเลือกกลุ่มเป้าหมายของ Publisher และ Influencer ให้ถูกเพราะว่าของ Publisher หรือ Influencer แต่ละท่านั้นก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีกลุ่มผู้ติดตามหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับเอกลักษณ์ของการทำคอนเทนต์ของ Publisher และ Influencer เอง ดังนั้นหากธุรกิจของคุณต้องการทำการตลาด Affiliate Marketing ให้ถูกต้องและตรงจุดที่สุด ก็ต้องเลือกกลุ่มผู้ติดตามของตัวแทนที่มีความใกล้เคียงที่จะมีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้บริโภคสูง เพราะหากทางแบรนด์เลือกไม่ดี หรือเลือกผิดพลาดก็จะทำให้การทำการตลาดครั้งนั้นก็เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ 

 

3.ภาพลักษณ์ของตัวแทนมีผลต่อแบรนด์

ตรงนี้ถ้าเป็นธุรกิจน้องใหม่หรือนักการตลาดที่ประสบการณ์ยังไม่มากหลายๆ คนมักจะตกม้าตายกันเยอะมาก เพราะมักจะเข้าใจผิดว่า  Publisher และ Influencer ที่ดีคือต้องมีคนติดตามเยอะๆ และมีรูปร่างหน้าตาดีมากๆ เท่านั้น แต่ความจริงแล้วการเลือก  Publisher และ Influencer ที่ดีคือ ต้องเลือกคนที่มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ สามารถเป็นตัวแทนแบรนด์ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ออกไปสู่สาธารณชน ดังนั้นแบรนด์จะต้องเลือกตัวแทนแบรนด์ที่ตรงต่อภาพลักษณ์แบรนด์ที่ต้องการนำเสนอ เช่น หากแบรนด์ต้องการให้ภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูหรูหรา ดูแพง ไฮโซ ก็อาจจะต้องเลือกตัวแทน Publisher และ Influencer ที่มีภาพลักษณ์ไปในทิศทางเดียวกัน และที่สำคัญแนวทางการทำคอนเทนต์ของ Publisher และ Influencer ท่านนั้นๆ ก็ต้องเป็นไปตามทิศทางของแบรนด์ด้วย

 

4.  Affiliate ที่ดีต้องมี  Engagement 

Publisher และ Influencer จะต้องมี Engagement ที่ดีต่อผู้ติดตาม เช่น ต้องลงคอนเทนต์สม่ำเสมอ มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี มีการโต้ตอบ แสดงความเห็นตลอด มีความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างผู้ติดตาม และรู้จักพฤติกรรมของผู้ติดตาม แบรนด์ไม่ควรเลือก Publisher และ Influencer ที่ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดตาม เพราะว่าอาจจะทำการตลาดแบบ Affiliate Marketing ได้ยาก เพราะว่าการตลาดประเภทนี้จำเป็นต้องใช้ความเชื่อใจสูง หากทั้งสองฝ่ายไม่มีความเชื่อใจกัน จะทำให้การโปรโมทสินค้าไม่มีประสิทธิภาพพอ 

 

ฝั่ง Publisher ธุรกิจควรทำ Affiliate Marketing อย่างไรให้ได้ยอดปังๆ 

สำหรับในมุมของตัวแทนแบรนด์อย่าง Publisher หรือ Influencer นั้นต่างก็ต้องการให้การทำ Affiliate Marketing ให้ปังๆ เพราะว่าหากวัตถุประสงค์ทางการตลาดบรรลุผลดีเท่าไรก็แปลว่าจะได้รับผลตอบแทนหรือคอมมิชชั่นสูงขึ้นมากเท่านั้น วันนี้เราก็มีคำแนะนำสำหรับการทำการตลาด  Affiliate Marketing ให้ยอดขาย หรือได้ค่าคลิกถล่มทลายรับค่าคอมมิชชั่นสูงดังนี้

1.ทำคอนเทนต์ให้สม่ำเสมอ

การทำ Affiliate Marketing นั้นจะมีวิธีการทำการตลาดที่คล้ายกับการทำคอนเทนต์โพสต์แบบจ้างเป็นรายครั้ง แต่ว่าข้อดีของการตลาดชนิดนี้คือ Publisher สามารถลงคอนเทนต์กี่ครั้งก็ได้ จะโพสต์ถี่แค่ไหนก็ได้ ดังนั้นหากต้องการให้เกิด Conversion เยอะๆ  Publisher ก็ควรที่จะทำคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ผู้ติดตามสามารถเห็นการโปรโมทบ่อยๆ จนเกิดความสนใจในตัวสินค้าได้ง่าย และมีแนวโน้มว่าจะกดลิงก์โปรดมทมากขึ้น 

2.ต้องทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจ

เนื่องจากในปัจจุบันนั้นมีการทำรีวิวสินค้าเยอะแยะมากมาย Publisher แต่ละท่านก็มีแนวทางการนำเสนอไม่เหมือนกัน ซึ่งความแตกต่างนี้เองที่ทำให้เกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมือนกัน หากคุณต้องการให้คอนเทนต์ของคุณไม่ถูกกลืนหายไปในโซเชียลมีเดีย ก็ควรจะคิดคอนเทนต์ที่มีความสร้างสรรค์ มีเอกลักษณ์เฉพาะที่สะท้อนตัวตนของเรา และต้องสอดคล้องกับความสนใจของผู้ติดตามด้วย 

3.มีช่องทางการโปรโมทหลากหลาย

การมีช่องทางการโปรโมทที่หลากหลายจะเป็นตัวช่วยให้เกิด Conversion ได้เร็วขึ้นและได้เปรียบมากกว่า Publisher ที่มีช่องทางการโปรโมททางเดียว เพราะว่าเป็นการกระจายคอนเทนต์ 1 คอนเทนต์ไปสู่หลายแพลตฟอร์ม เช่น facebook , IG , Tiktok และ Youtube  ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มก็มีกลุ่มผู้ติดตามและกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ยิ่งมีมากเท่าไรก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสการคลิกมากขึ้น และผลตอบแทนที่ได้รับในแต่ละครั้งก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน 

 

สรุปสุดท้ายแล้วการตลาดแบบ Affiliate Marketing ก็เป็นการโปรโมทสินค้าและบริการของแบรนด์ที่สามารถกระจายและขยายฐานผู้บริโภคเดิมให้กว้างขึ้นได้ผ่านตัวแทนแบรนด์ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งในมุมของวัตถุประสงค์การตลาดของธุรกิจ และยังตอบโจทย์เรื่องผลตอบแทนของตัวแทนด้วย เพราะสามารถเพิ่มรายได้มากขึ้น มีการทำงานที่ยืดหยุ่น และยังเลือกเวลาการทำงานได้ แต่การทำ Affiliate Marketing เพียงอย่างเดียวนั้นก็ไม่ใช่ผลลัพธ์ทั้งหมดของธุรกิจ เพราะนักการตลาดจะต้องเก็บข้อมูลที่ได้รับมาวิเคราะห์ ควบคู่ไปกับการทำกลยุทธ์แบบอื่นๆ ด้วย แบรนด์ของคุณถึงจะประสบความสำเร็จและมั่นคงในระยะยาว

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 61

แสดงความคิดเห็น โดย เจ IP: Hide ip , วันที่ 12 ธ.ค. 65 เวลา 10:05:18
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี