หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
Business Park
เว็บบอร์ด » Business Park
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยเรื่องธรุกิจ การตลาด การจัดการ เรื่องเิงินเรื่องทอง
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ Digitization Process ด้วย 5 วิธีง่าย ๆ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ Digitization Process ด้วย 5 วิธีง่าย ๆ
โพสต์โดย strategist_cotactic , วันที่ 03 ก.พ. 65 เวลา 14:45:46 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ Digitization Process ด้วย 5 วิธีง่าย ๆ

 

เราอยากให้คุณลองนึกภาพประเทศไทยย้อนกลับไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อนหรือราวยุค 90 ในตอนนั้นเทคโนโลยียังไม่ก้าวล้ำเท่าปัจจุบันมากนัก อินเทอร์เน็ตรายชั่วโมงที่ใช้ทีแต่ละครั้งก็ต้องแย่งกันใช้กับโทรศัพท์บ้าน ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็ยังเป็นรุ่น 2G แบบปุ่มกดและมีจำนวนน้อย สมาร์ตโฟนยิ่งไม่ต้องพูดถึงเพราะยังไม่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาด้วยซ้ำ กล่าวสรุปได้ว่ายังเป็นยุคที่การใช้งานเทคโนโลยีแอนะล็อกยังคงมีอยู่ให้เห็นทั่วไปได้ชัด และดูเหมือนจะหาได้ง่ายจากทุกที่ด้วยซ้ำ ตัดสลับกับยุคนี้ที่อะไรก็เป็นดิจิทัลไปหมด การทำหน้าที่ในแต่ละวันก็มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระบางอย่างไปได้เยอะมาก

 

เช่นเดียวกับกลุ่มองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของตัวเองไปตามยุคสมัย เพื่อสร้างระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็วกว่าเดิม ตั้งแต่กระบวนการทำงานภายใน เรื่อยไปจนถึงการสร้างประสบการณ์อันดีให้แก่ลูกค้าโดยใช้ระบบดิจิทัลเป็นหลัก จนได้บัญญัติศัพท์คำใหม่สำหรับกระบวนการนี้ว่า “ Digital Transformation ” ที่เปลี่ยนระบบการทำงานทั้งบริษัทของคุณจากแอนะล็อกให้กลายเป็นดิจิทัลทั้งหมด

 

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้อาจดูยากเกินไปสำหรับองค์กรที่คุ้นชินกับการทำงานแบบแอนะล็อกมายาวนาน แต่หากมีความตั้งใจแน่วแน่อยากเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้ทันสมัยมากขึ้น เราขอให้คุณเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่าง การถ่ายโอนข้อมูลจากเอกสารกระดาษไปใส่ไว้ในระบบการทำงานแบบดิจิทัลเป็นอย่างแรก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญขององค์กรในยุคดิจิทัล

 

 Digitization  คืออะไร

 

กล่าวโดยรวมก็คือ การเปลี่ยนรูปแบบข้อมูลจาก “รูปแบบทางกายภาพ” ให้เป็น “รูปแบบดิจิทัล” ถือเป็นขั้นเริ่มต้นในการเปลี่ยนการทำงานขององค์กรที่จะใช้ข้อมูลแบบแอนะล็อกหรือข้อมูลกายภาพ ให้สามารถจัดเก็บและนำมาใช้ซ้ำได้หรือนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ เช่น ภาพถ่าย สำเนาเอกสารหรือหนังสือ ซึ่งการใช้งาน  Digitization จะเป็นการเปลี่ยนไฟล์ภาพแบบกระดาษให้เป็นไฟล์ .Docs, PDF, .exe หรือเปลี่ยนหนังสือธรรมดาให้อยู่ในรูปแบบของ  e - Book และจะถูกใช้งานควบคู่ไปกับระบบ  Document Management System (DMS) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเอกสารและลดปัญหาเกี่ยวกับเอกสารล้นมือของพนักงาน

 

5 วิธีเปลี่ยนองค์กรแบบเก่าให้เข้าสู่การทำ Digitization

 

  1. ตรวจสอบกระบวนการทำงานภายในองค์กร

ก่อนที่องค์กรจะลงทุนลงแรงไปกับเครื่องมือต่าง ๆ ในการทำ Digitization เราต้องมีการวางโครงสร้างกระบวนการทำงานในปัจจุบันขององค์กรก่อนว่ามีขั้นตอนไหนที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ หรือก่อให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินงาน และขั้นตอนเหล่านั้นสามารถปรับปรุงให้เร็วขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยีหรือไม่ เพราะจุดประสงค์หลักของข้อนี้คือ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กรและลดต้นทุนการทำงานได้ในทุกขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

  1. หาข้อมูลและเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม

เมื่อระบุขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพได้แล้ว ขั้นต่อมาคือการเลือกเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมซึ่งการใช้งานจะแตกต่างกันไปตามหน้าที่ของแต่ละชนิด เช่น

 

  1. Point of Sale System (POS) คือระบบขายหน้าร้านที่มักใช้บ่อย ๆ บริเวณจุดแคชเชียร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เรามักเห็นมีลิ้นชักเปิดปิดได้อัตโนมัติ) ซึ่งภาพลักษณ์ภายนอกจะทำให้เราคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เครื่องคอมพิวเตอร์ธรรมดาผสมเครื่องคิดเลข แต่ระบบ POS  รุ่นใหม่ได้ถูกพัฒนาให้สามารถตรวจสอบยอดขายและสินค้าคงเหลือในสต๊อกของร้านได้แบบเรียลไทม์ และยังบันทึกข้อมูลออร์เดอร์ไว้อย่างละเอียด ลดขั้นตอนการทำงานซ้ำซ้อนกับพนักงานสต๊อกสินค้าและพนักงานแคชเชียร์

 

  1.  Document Management System (DMS) ระบบจัดการเอกสารที่เปลี่ยนเอกสารกระดาษให้กลายเป็น e - Document  ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น JPG, PDF, Docs เป็นต้น และทำการจัดเก็บอยู่ในระบบเซิร์ฟเวอร์ ทำให้การสืบค้นง่ายขึ้น และช่วยจัดระเบียบ Workflow  การจัดการเอกสารให้เร็วยิ่งขึ้น

 

สำหรับองค์กรที่ต้องการเริ่มทำ  Digitization  อาจเริ่มจากปรับการทำงานภายในด้วยการใช้ระบบ DMS ก่อน

 

  1. เลือกระบบที่เชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ และใช้งานได้ยืดหยุ่น

Accessibility  คือรูปแบบการทำงานสมัยใหม่ที่หลายองค์กรต้องมี เพราะการทำงานในออฟฟิศไม่ถูกจำกัดอยู่แค่การใช้งานคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว หรือการใช้งานสมาร์ตโฟนที่ทำอะไรได้มากกว่าการโทรเข้าออก ดังนั้นเครื่องมือที่ช่วยในการทำ  Digitization  จึงต้องเลือกเครื่องมือที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ จากทุกที่ ทุกเวลา และยังควรคำนึงถึงความสะดวกในการใช้งาน หรือ  User- experience  ซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้พนักงานสามารถปรับตัวเข้ากับเครื่องมือเหล่านี้ได้เร็วยิ่งขึ้น

 

  1. มองหาผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาในการทำ Digitization

หลังจากที่มีการทำ  Digitization  ไปแล้ว ในช่วงแรกอาจเกิดความไม่คุ้นเคยในการใช้งาน เพราะทั้งคุณและพนักงานต่างก็ต้องปรับตัวกับการทำงานรูปแบบใหม่และต้องใช้เวลาในการฝึกฝนทีมงานให้ใช้ซอฟต์แวร์เหล่านี้จนคล่องแคล่ว ซึ่งอาจกินเวลานาน และรวมถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน ฉะนั้นการเลือกผู้ให้บริการวางระบบซอฟต์แวร์ควรมองหาบริษัทที่มีบริการให้คำปรึกษาอย่างตรงประเด็น พร้อมทีมงานที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา ก็จะทำให้การทำ  Digitization  ขององค์กรไหลลื่น ไม่มีสะดุด

 

  1. เตรียมพร้อม! รับ Feedback จากคนในองค์กรตลอดเวลา 

ขั้นตอนสุดท้ายหากเลือกระบบซอฟต์แวร์ได้แล้ว และมีการทดลองใช้งาน มาเป็นเวลาหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ต้องไม่ลืมถาม  Feedback  จากพนักงานแต่ละแผนกที่เป็นผู้ใช้งานจริง พร้อมกับทำความเข้าใจว่าไม่ใช่พนักงานทุกคนที่จะสามารถปรับตัวให้ทำงานกับระบบดิจิทัลได้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจึงต้องคอยหมั่นตรวจสอบความเรียบร้อยในการใช้งาน คอยประเมินประสิทธิภาพการทำงานของซอฟต์แวร์เหล่านั้น และคำนวณความคุ้มค่าด้านต้นทุนให้กับองค์กรเป็นระยะ ๆ 


อย่างไรก็ตามการทำ  Digitization  จะให้ประโยชน์กับองค์กรไม่มากก็น้อยและถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ในอนาคตอย่างแน่นอน ในยุคที่ระบบการทำงานถูกขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล หากไม่เริ่มปรับเปลี่ยนตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ก็อาจจะทำให้เสียโอกาสวิ่งตามคู่แข่งให้ทันได้ หากสนใจรายละเอียดที่จะเปลี่ยนองค์กรของคุณไปสู่ความเป็นดิจิทัลมากขึ้น เราขอแนะนำ Ditto ที่จะช่วยวางระบบ  Digitization  ให้แก่องค์กรของคุณไม่ว่าจะเล็ก กลาง หรือใหญ่ ก็สามารถติดต่อขอรับรายละเอียดและคำปรึกษาเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 54

แสดงความคิดเห็น โดย strategist_cotactic IP: Hide ip , วันที่ 03 ก.พ. 65 เวลา 14:45:46
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี