ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
กสทช.เรียก "ทรูมูฟ เอช" ชี้แจงเหตุเน็ตล่ม จี้เยียวยาผู้ใช้บริการกว่า 2 แสนราย เน็ตฟรี 500 MB โทรฟรี 100 นาที
(19 ก.พ.63 ) นายพิชัย สุวรรณกิจบริหาร ผู้อำนวยการสำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม กสทช. เรียกผู้แทนจาก ทรู คอร์ปอเรชั่น เข้าชี้แจงกรณีเน็ตเวิร์คล่มวานนี้ ( 18 ก.พ.63 ) โดยเปิดเผยว่า ผู้แทนจากทรู คอร์ปอเรชั่น ชี้แจงสาเหตุเน็ตเวิร์คล่ม ว่ามาจาก เราท์เตอร์ในพื้นที่กทม.ขัดข้อง เป็นเวลาประมาณ 10 นาที แต่จากการตรวจสอบพบว่า ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานนานถึง 52 นาที และกระทบกับผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ราว 200,000 ราย
จึงได้สั่งการให้ ทรู คอร์ปอเรชั่น เยียวยาผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการชดเชยอินเทอร์เน็ตให้จำนวน 500 เมกะไบต์, โทรฟรี 100 นาที ภายใน 24 ชั่วโมง (ใช้งานได้ 1 วัน) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสม
ด้าน นางวราภรณ์ พัชราภา รองผู้อำนวยการ ด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าหลังจากนี้ ทรู จะส่งเอสเอ็มเอสให้กับผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้กดรับสิทธิ์และใช้สิทธิ์ภายใน 1 วัน พร้อมยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการในระบบ 5G
เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|